Báo Điện tử Gia đình Mới

TP.HCM đã có 5 ca nhiễm biến chủng Omicron trong cộng đồng, đều là F1 của ca nhập cảnh

Kết quả giải mã trình tự gene xác định các ca nhiễm biến chủng Omicron trong cộng đồng tại TP.HCM đều liên quan bệnh nhân nhập cảnh từ Mỹ.

Bệnh nhân nhập cảnh được xác định nhiễm biến chủng Omicron là bệnh nhân N.T.N.P. (41 tuổi, quốc tịch Việt Nam), địa chỉ tại phường 17, quận Bình Thạnh.

Trước đó, bệnh nhân P. đã tiêm 3 mũi vắc-xin, được cách ly sau nhập cảnh tại Nha Trang và phát hiện dương tính khi về TP.HCM.

  TP.HCM đã có 5 ca nhiễm biến chủng Omicron trong cộng đồng. Ảnh minh họa

TP.HCM đã có 5 ca nhiễm biến chủng Omicron trong cộng đồng. Ảnh minh họa

Theo Sở Y tế TP.HCM, ngoài 3 ca nhiễm tiếp xúc với bệnh nhân P. đã xác định nhiễm biến chủng Omicron, còn 2 trường hợp liên quan chuỗi ca nhiễm này vừa có kết quả giải mã trình tự gene cũng nhiễm biến chủng Omicron đều là nam, ở TP.HCM.

Như vậy, liên quan ca nhập cảnh, hiện có đến 5 trường hợp khác nhiễm biến chủng Omicron trong cộng đồng tại TP.HCM. Với các dữ liệu này, bước đầu có cơ sở để đánh giá các ca nhiễm biến chủng Omicron tại cộng đồng vừa được phát hiện ở TP.HCM có nguồn lây từ ca nhập cảnh.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo nếu áp dụng nghiêm 5K, đặc biệt là khẩu trang thì chủng Omicron vẫn bị ngăn chặn và không lây nhiễm khi tiếp xúc.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO