Báo Điện tử Gia đình Mới

TP.HCM: Phát hiện 3 người dương tính COVID-19, là F1 của ca nhiễm Omicron cộng đồng

Sau khi ghi nhận 3 ca nhiễm biến chủng Omicron trong cộng đồng, TP.HCM đã truy vết được 11 F1, trong đó phát hiện có 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 và hiện đang thực hiện giải trình tự gene đối với 3 trường hợp này.

Thông tin liên quan đến các ca COVID-19 biến chủng Omicron tại TP.HCM, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết, thành phố hiện có 68 ca nhiễm Omicron (65 nhập cảnh, 3 cộng đồng).

Sau khi phát hiện 3 ca COVID-19 nhiễm chủng Omicron trong cộng đồng, TP.HCM đã triển khai truy vết và có 11 trường hợp tiếp xúc gần (F1), trong đó phát hiện có 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Hiện đang thực hiện giải trình tự gene đối với 3 trường hợp này.

  TP.HCM đã phát hiện 3 người dương tính COVID-19, là F1 của ca nhiễm Omicron trong cộng đồng. Ảnh minh họa

TP.HCM đã phát hiện 3 người dương tính COVID-19, là F1 của ca nhiễm Omicron trong cộng đồng. Ảnh minh họa

Để ứng phó với biến chủng mới, ngành Y tế chủ trương tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp đã được kích hoạt. Trong đó, công tác truy vết, khoanh vùng, dập dịch phải được triển khai hiệu quả trong cộng đồng; các bệnh viện thực hiện sàng lọc đối với bệnh nhân đến khám và điều trị, nhất là các đối tượng có nguy cơ để phát hiện sớm các trường hợp nhiễm bệnh.

Riêng về quy trình xét nghiệm và điều trị, TP.HCM thực hiện theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Bệnh viện Dã chiến 12 là nơi tập trung các trường hợp nghi ngờ để giải trình tự gene và điều trị cho các trường hợp mắc COVID-19 biến chủng Omicron.

Theo quy định của Bộ Y tế, người nhập cảnh đã tiêm đủ liều vắc-xin hoặc đã khỏi bệnh trong vòng 3 ngày đầu kể từ ngày nhập cảnh tự theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú; không được tiếp xúc với người xung quanh, không được ra khỏi nơi lưu trú.

Thực hiện xét nghiệm PCR vào ngày thứ 3 kể từ ngày nhập cảnh. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính với tiếp tục theo dõi sức khỏe đến hết 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh. Dương tính thì xử lý theo quy định.

Tuy nhiên yêu cầu tự theo dõi sức khỏe tại nhà phải thực hiện đầy đủ 5K (đeo khẩu trang, khai báo ý tế, khử khuẩn thường xuyên, không đến nơi đông người, không tụ tập.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO