Báo Điện tử Gia đình Mới

TP.HCM: 100% dữ liệu tiêm chủng đang xác thực để cấp 'hộ chiếu vắc-xin'

Đến nay, TP.HCM đã có 100% địa phương trên địa bàn chuyển dữ liệu tiêm chủng cần xác minh cho công an để làm sạch dữ liệu tiêm chủng cấp “hộ chiếu vắc-xin.

Sở Y tế TP.HCM thông tin, hiện 100% địa phương đã chuyển dữ liệu cần xác minh cho công An trong hoạt động làm sạch dữ liệu tiêm chủng. Toàn thành phố đã có 886.477 dữ liệu đã được ký duyệt chứng nhận tiêm chủng COVID-19 thông qua chữ ký số (cao gấp 2,5 lần so với tuần trước). Trung bình mỗi ngày có 175.276 dữ liệu được ký số chứng thực.

Để đẩy nhanh tiến độ ký số chứng nhận tiêm vắc xin và hỗ trợ đơn vị kịp thời khắc phục các lỗi kỹ thuật trong quá trình ký số, ngay trong ngày 11-5, Sở Y tế đã thành lập tổ kỹ thuật (gồm các thành viên là các chuyên gia công nghệ thông tin của Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (HCDC), Tổng công ty viễn thông Viettel) để hỗ trợ trực tiếp cho các đơn vị ngay tại Sở Y tế.

  TP.HCM hiện đã có 100% dữ liệu tiêm chủng đang xác thực để cấp 'hộ chiếu vắc-xin'. Ảnh minh họa

TP.HCM hiện đã có 100% dữ liệu tiêm chủng đang xác thực để cấp "hộ chiếu vắc-xin". Ảnh minh họa

Các đơn vị sẽ tập trung tại phòng họp Sở Y tế, Sở Y tế sẽ bố trí phương tiện và nhân sự hỗ trợ kỹ thuật vào tất cả các ngày trong tuần (kể từ ngày 11/5/2022 đến 31/5/2022 hoặc khi hoàn tất việc ký số điện tử).

Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng chỉ đạo Trung tâm y tế, Trạm y tế tổ chức nhập liệu ngay lên Hệ thống đối với dữ liệu đã được Công An xác minh, không được để tồn đọng. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc các địa phương cần báo cáo ngay để khắc phục, giải quyết. Các TTYT chịu trách nhiệm báo cáo hàng ngày cho Sở Y tế và HCDC về tiến độ thực hiện.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) sẽ hàng ngày phản hồi kết quả ký số và làm sạch dữ liệu cho các đơn vị, giao chỉ tiêu ký số mỗi ngày để địa phương theo dõi tiến độ và có chấn chỉnh, đôn đốc tổ chức thực hiện. Đối với vấn đề kỹ thuật ảnh hưởng đến tiến độ ký số, HCDC sẽ cập nhật thường xuyên hướng giải quyết và phản hồi đến các đơn vị cuối mỗi ngày.

Việc thực hiện chữ ký số chứng nhận tiêm chủng COVID-19 và làm sạch dữ liệu tiêm chủng không chỉ đảm bảo quyền của người dân được cấp giấy chứng nhận đã tiêm vắc xin và cấp “Hộ chiếu vắc xin” mà còn có ý nghĩa quan trọng trong công cuộc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số ngành y tế, từ đó giúp người dân dễ dàng tiếp cận các dịch vụ y tế.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO