Báo Điện tử Gia đình Mới

Tiểu thư viện sách biến thành nơi chứa đồ ăn miễn phí ở Mỹ giữa đại dịch COVID-19

Giữa đại dịch COVID-19 ở Mỹ, có nhiều tiểu thư viện sách đã chuyển sang đựng các loại thực phẩm, đồ ăn và những đồ thiết yếu khác.

Thư viện sách nhỏ chuyển sang để đồ ăn miễn phí ở Mỹ 

Margret Aldrich, giám đốc truyền thông cho Tổ chức The Little Free Library (Thư viện nhỏ miễn phí) cho biết: “Tổ chức của chúng tôi luôn hướng đến tính lòng trắc ẩn và sự quan tâm đến mọi người.” 

Trong lúc đại dịch COVID-19 đang bùng phát nhiều nơi, rất nhiều người thất nghiệp, gặp khó khăn về cuộc sống. Vì thế, tổ chức này đã quyết định chuyển những thư viện sách thành thư viện đồ ăn, nhu yếu phẩm. 

Thậm chí, nhiều người ở Wisconsin còn nhận được tin nhắn của tổ chức này hướng dẫn các địa điểm nhận đồ dùng ở khắp đường phố nước Mỹ.

  Chị Nelson bên thư viện sách trước nhà

Chị Nelson bên thư viện sách trước nhà

Heather Nelson, một người cùng tham gia mạng lưới thư viện sách miễn phí cho biết cô lắp đặt chiếc hộp nhỏ này trước cửa nhà đã 5 năm. Chị cũng đã sơn màu xanh cho thư viện và xung quanh là những chiếc ghế màu sắc để mọi người có thể ngồi đọc sách thư thái.

Khoảng 1 năm trước, cô còn trồng thêm cây và các loài hoa hoa để phong cảnh thêm hữu tình hơn.

Nelson cho biết từ khi dịch bệnh COVID-19 xảy ra, thay vì đặt sách vào “thư viện”, cô đã để giấy vệ sinh, giấy ăn, thực phẩm và các đồ dùng thiết yếu vào đó để ai cần có thể đến lấy.

Tuy nhiên, cô vẫn để một vài cuốn sách trong thư viện của mình để mọi người có thể đọc bởi vì trường học và các thư viện đều đóng cửa.

  Chị Lay bên thư viện đầy đồ ăn, thực phẩm thiết yếu trong mùa dịch COVID-19

Chị Lay bên thư viện đầy đồ ăn, thực phẩm thiết yếu trong mùa dịch COVID-19

Còn chị Tracy Reep Lay ở Pewaukee cũng thay thế những cuốn sách bằng kem đánh răng, đồ chơi cho trẻ em, xà bông và nhiều đồ dùng khác vào trong thư viện của mình.

Chị nói rằng mình đã mua rất nhiều đồ dùng cho gia đình như giấy vệ sinh vì chị có mã giảm giá và giờ nó hữu ích trong việc giúp đỡ người khác.

Hơn 100.000 thư viện sách miễn phí

The Little Free Library (Thư viện nhỏ miễn phí) là một tổ chức phi lợi nhuận bắt đầu từ anh Todd Bol ở Hudson. Lúc đầu anh tạo một chiếc hộp nhỏ và bỏ vào đó những cuốn sách rồi đặt ở cuối đường với thông điệp "Lấy một cuốn, để lại một cuốn". 

  Đã có hơn 100.000 chiếc thư viện sách như thế này ở khắp Houston

Đã có hơn 100.000 chiếc thư viện sách như thế này ở khắp Houston

Việc trao đổi sách này được nhiều người hưởng ứng nhiệt tình và hiện đã có hơn 100.000 thư viện nhỏ miễn phí ở Houston với vô số màu sắc, kiểu dáng khác nhau. 

Khi đại dịch COVID-19 xảy ra, chương trình này đã quyết định kêu gọi phong trào chuyển từ sách sang các nhu yếu phẩm khác cho những người khó khăn. 

Anh Mark Lampereur đã có tận 4 thư viện như thế. Ngoài thực phẩm và các đồ dùng khác, anh còn tạo ra những chiếc khẩu trang để vào thư viện.

Anh nói rằng đây là một ý tưởng tuyệt vời. Nhiều người cần nó, đặc biệt là trong lúc đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp như thế này. 

(Theo USA Today)

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO