Báo Điện tử Gia đình Mới

Thường xuyên ăn cay, bé trai 11 tuổi bị thủng dạ dày tá tràng

Do có thói quen thường xuyên ăn đồ cay, nóng, bé trai 11 tuổi ở Quảng Ninh phải nhập viện vì thủng dạ dày, tá tràng.

Thông tin từ BV Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, đơn vị này mới tiếp nhận cấp cứu và điều trị cho một bệnh nhi bị viêm loét dẫn đến thủng dạ dày.

Bệnh nhi là bé trai Đ.T.D. (11 tuổi, ở thị xã Đông Triều, Quảng Ninh). Gia đình bệnh nhi cho hay, trước đó, sau khi ăn tối bé D. xuất hiện đau quặn bụng dữ dội quanh rốn, sau lan ra khắp bụng; nôn 3 lần ra dịch tiêu hóa.

Ngay sau đó bé đã được đưa đến cấp cứu tại Trung tâm Y tế Thị xã Đông Triều, và được chuyển Bệnh viện Việt Nam – Thuỵ Điển Uông Bí tiếp tục điều trị. Qua thăm khám và kết quả chụp X-quang bụng với hình ảnh thủng tạng rỗng, các bác sĩ đã chỉ định phẫu thuật nội soi cấp cứu cho bệnh nhi.

  Bé trai 11 tuổi bị thủng dạ dày tá tràng do thường xuyên ăn cay đang được bác sĩ thăm khám

Bé trai 11 tuổi bị thủng dạ dày tá tràng do thường xuyên ăn cay đang được bác sĩ thăm khám

Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ thấy mặt trước hành tá tràng có 1 lỗ thủng đường kính khoảng 0,7 cm, xung quanh ổ loét xơ chai. Các bác sĩ đã tiến hành khâu kín lỗ thủng, đặt dẫn lưu cùng đồ và dẫn lưu dưới gan phải cho trẻ.

Theo chia sẻ của mẹ bệnh nhi, ở nhà bé có thói quen ăn nhiều tương ớt, thường xuyên chấm đồ ăn với tương ớt trong các bữa ăn…

Theo các bác sĩ, thói quen ăn đồ cay nóng như tương ớt, gà chiên cay, mì cay…, ăn nhanh không nhai kỹ, ăn không đúng bữa, bỏ bữa, sinh hoạt, ăn ngủ không điều độ… là những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng viêm loét, thậm chí là thủng dạ dày, tá tràng tương tự như bệnh nhi Đ. T. D.

Viêm loét dạ dày tá tràng lâu ngày nếu không được điều trị sẽ gây thủng dạ dày tá tràng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Vì vậy các bậc phụ huynh cần lưu ý nhắc nhở con em mình duy trì chế độ ăn uống, vận động, học tập điều độ, khoa học để phòng tránh những nguy cơ gây hại đến sức khoẻ.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO