Báo Điện tử Gia đình Mới

Thực trạng kinh doanh giáo dục mầm non tại Việt Nam

Mầm non là bậc học nền tảng của hệ thống giáo dục quốc dân, nhu cầu của phụ huynh cho con đến trường mầm non có chất lượng giáo dục tốt là rất lớn.

Vậy với thực trạng có rất nhiều các trường mầm non được mở ra như hiện nay thì chất lượng giáo dục tại các trường mầm non hiện tại ở Việt Nam có thực sự đem lại hiệu quả cao?

Ở bất kỳ quốc gia nào cũng vậy, giáo dục mầm non luôn đi cùng với mục tiêu là giúp trẻ hoàn thiện và phát triển toàn diện về đạo đức, thể chất, tinh thần, thẩm mỹ,..

Chất lượng học tại các trường mầm non ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển và hoàn thiện của trẻ. Đó là cơ sở để hình thành nên nhân cách và tư duy để có đủ hành trang bước vào các cấp bậc tiếp theo. 

Vì vậy, trong thời kỳ hội nhập, hiện đại hóa hiện nay, nhiều bậc phụ huynh đều mong muốn tìm được cho con mình một ngồi trường học tập tốt, đạt chất lượng cao, kéo theo đó là tạo điều kiện cho mô hình trường tư thục có tiềm năng phát triển rất lớn.

  Giáo dục mầm non quan trọng đối với nền tảng phát triển của trẻ em

Giáo dục mầm non quan trọng đối với nền tảng phát triển của trẻ em

Trong những năm gần đây, hệ thống trường, lớp mầm non tư thục đang phát triển mạnh, góp phần giải quyết nhu cầu học tập và gửi trẻ của các bậc phụ huynh.

Việt Nam đang ngày tư thục hóa giáo dục, đồng nghĩa với việc các trường sẽ tự chủ về tài chính, có nhiều sự cạnh tranh và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ tốt hơn so với các trường mầm non khác. 

Nhằm nâng cao chất lượng của trường thì Hiệu trưởng, Chủ trường phải có sự đồng nhất nâng cao về mô hình giáo dục, cơ sở vật chất, trình độ đội ngũ giáo viên, chương trình dạy và học,...

Vậy nên, để tạo sự nổi bật và nâng cao chất lượng cho trường,  các trường mầm non hiện nay đều ráo riết đi tìm kiếm và lựa chọn cho mình mô hình giáo dục hiện đại, có tính hiệu quả.

Việt Nam là quốc gia có nhu cầu học tập tại các cơ sở giáo dục có chất lượng quốc tế rất cao. Bằng chứng là ở bậc mầm non hiện có khoảng 30.000 trẻ em được phụ huynh lựa chọn cho con theo học tại các trường mầm non quốc tế.

Để thu hút vốn đầu tư nước ngoài trong giáo dục, thời gian qua, Việt Nam đã thực hiện ưu đãi và hỗ trợ đầu tư đối với các dự án đầu tư trong lĩnh vực giáo dục.

Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều các doanh nghiệp Việt Nam có vốn đầu tư nước ngoài gia nhập vào thị trường giáo dục mầm non, sẵn sàng xây dựng và đẩy mạnh hệ thống giáo dục mầm non tại Việt Nam có những bước tiến mới để hội nhập với bạn bè thế giới.

  Dongsim Kindergarten xây dựng mô hình trường mầm non chuẩn Hàn Quốc

Dongsim Kindergarten xây dựng mô hình trường mầm non chuẩn Hàn Quốc

Từ năm 2014-2015 trở lại đây, nhiều trường mầm non trên toàn quốc cũng bắt đầu quan tâm tới việc đưa các chương trình giáo dục mầm non hiện đại vào giảng dạy. 

Rất nhiều chương trình học bản quyền nước ngoài mới mẻ và cải tiến chất lượng được đưa vào các trường mầm non và mang lại hiệu quả thực sự.

Tuy nhiên, hiện nay việc các trường tiếp cận với các chương trình học nước ngoài còn gặp nhiều khó khăn do không dễ dàng để Việt hóa và xây dựng các chương trình học nước ngoài phù hợp với trẻ em Việt Nam.

  Buổi đào tạo về phương pháp giảng dạy mới cho các giáo viên mầm non của Dongsim Việt Nam

Buổi đào tạo về phương pháp giảng dạy mới cho các giáo viên mầm non của Dongsim Việt Nam

Thấu hiểu nỗi trăn trở của những người làm giáo dục đang “loay hoay” đi tìm hướng đi đột phá cho riêng mình thì Dongsim Việt Nam – đơn vị doanh nghiệp chuyên về đào tạo và phát triển lĩnh vực giáo dục có tổ chức một sự kiện hội thảo Đồng hành kinh doanh giáo dục mầm non” sẽ diễn ra vào ngày 06-08/08 tại Đà Nẵng.

Đây sẽ là một cơ hội tốt nhằm mở ra hướng đi mới cho các trường mầm non có cơ thể bứt phá, tạo ra những bước đổi mới thành công trong sự phát triển kinh doanh giáo dục của mình.

Với những hiệu trưởng, chủ trường và những người quan tâm đến giáo dục thì đây sẽ là cơ hội để học hỏi thêm những kinh nghiệm quý giá qua lời chia sẻ từ các chuyên gia hàng đầu tại Hàn Quốc và Việt Nam.

Từ đó, tích lũy những kiến thức, kinh nghiệm để phát huy những điểm mạnh và khắc phục những vướng mắc còn yếu kém của các trường hiện nay, mang lại môi trường giáo dục tốt nhất cho trẻ em Việt Nam.

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO