Báo Điện tử Gia đình Mới

Thí sinh mang điện thoại vào phòng thi, chụp đề nhờ giải hộ là học sinh giỏi 3 năm liền

Thí sinh mang điện thoại vào phòng thi, chụp đề môn Toán rồi đăng lên mạng nhờ người giải hộ là nữ sinh trường THPT Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình).

Ngay sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, Bộ GD&ĐT thừa nhận có 1 trường hợp thí sinh mang điện thoại vào phòng thi, chụp đề Toán rồi đăng lên mạng nhờ giải hộ.

Bộ GD&ĐT đã cùng cơ quan công an, cụ thể là các đơn vị A03, A05, A06 vào cuộc xác minh làm rõ vụ việc. Đến nay, bằng các biện pháp nghiệp vụ đã xác định được thí sinh mang điện thoại vào điểm thi Trường THPT Lệ Thủy, Quảng Bình.

Tối 9/7, ông Hà Văn Trung, Hiệu trưởng Trường THPT Lệ Thủy (Quảng Bình) cho biết, thí sinh gửi đề Toán ra ngoài nhờ làm hộ là em H.G, học sinh lớp 12A8 của trường.

  Thí sinh trường THPT Lệ Thủy (Quảng Bình) mang điện thoại vào phòng thi.

Thí sinh trường THPT Lệ Thủy (Quảng Bình) mang điện thoại vào phòng thi.

Thầy Trung cho hay: “Không chỉ riêng tôi mà tất cả các thầy cô trong trường đều thấy bất ngờ. Vì G. là học sinh giỏi trong 3 năm liền. Hạnh kiểm cũng đều tốt suốt 3 năm. Khi nghe tin chúng tôi không biết nói gì. Không ai nghĩ được học sinh này lại làm như thế", ông Trung cho biết.

Ông Trung cho hay, nhà trường cũng như giáo viên chủ nhiệm các lớp đều đã phổ biến tới các học sinh về quy chế của kỳ thi tốt nghiệp THPT. Các thầy cô ở trường đều nuối tiếc với trường hợp này bởi G. là một học sinh ngoan ngoãn. Các lần thi thử tại trường, điểm Toán của em này cũng đều trên 8.

“Sáng nay, tôi cũng mời giáo viên chủ nhiệm lớp 12A8 của G. lên làm việc để nắm thêm tình hình. Qua nắm bắt, nguyên nhân ban đầu có vẻ như là vì quá kỳ vọng về kết quả mà rồi dẫn đến hành động bột phát. Giáo viên dạy Toán của lớp 12A8 khẳng định với mức độ của đề thi này, sức học của G. hoàn toàn có thể đạt trên 8 điểm”, ông Trung nói.

  Nữ sinh chụp đề thi Toán rồi nhờ giải hộ.

Nữ sinh chụp đề thi Toán rồi nhờ giải hộ.

Nữ sinh đã bị đình chỉ thi trước giờ thi môn Tiếng Anh buổi chiều 8/7. Hiện, cơ quan công an vẫn đang điều tra làm rõ sự việc. Căn cứ vào mức độ vi phạm để có hình thức xử lý phù hợp.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO