Báo Điện tử Gia đình Mới

Thi lớp 10 Hà Nội: Làm 15 phút là xong, thí sinh nhận định đề Toán, Lịch sử đều dễ

Thí sinh thi vào 10 ở Hà Nội đã hoàn thành xong kỳ thi lớp 10 năm học 2021-2022 giữa bối cảnh dịch COVID-19 phức tạp. 2 môn thi hôm nay Toán và Lịch sử đều được thí sinh nhận định là vừa sức.

Sáng nay hơn 93.000 thí sinh thi vào lớp 10 của Hà Nội đã hoàn thành xong 2 môn thi cuối là Toán và Lịch sử và đã kết thúc kỳ thi lớp 10 năm học 2021-2022 giữa bối cảnh dịch COVID-19 phức tạp.

Sau khi thi xong 2 môn Toán, Lịch sử, thí sinh Lưu Lan Phương (trường THPT Nghĩa Tân) đánh giá, bản thân em thấy đề 2 môn khá dễ. Đề thi giảm cả độ khó và độ dài so với năm trước. Đề thi không nằm trong phần giảm tải của Bộ GD&ĐT.

Dương làm thừa thời gian cả 2 môn. Trong đó đặc biệt môn Lịch sử Dương chỉ làm trong 15 phút, còn thừa tận... 30 phút để soát bài thi.

  Thí sinh Phan Khánh Linh đánh giá đề thi vừa sức, phù hợp và có độ phân hóa thí sinh.

Thí sinh Phan Khánh Linh đánh giá đề thi vừa sức, phù hợp và có độ phân hóa thí sinh.

Thí sinh Phan Khánh Linh (THCS Lê Quý Đôn) thấy bất ngờ khi đề thi Toán và Lịch sử đều vừa sức, phù hợp với thí sinh và cũng có độ phân hóa thí sinh tuy nhiên không nhiều.

"Ở môn Toán chỉ có phần 2 bài Hình là có độ phân hóa một chút, nhìn chung đề bài phù hợp trong bối cảnh việc học ôn thi gặp khó khăn do dịch COVID-19" - Phan Khánh Linh phấn khởi.

Nhận định về đề thi, nhiều giáo viên cho biết, đề thi môn Toán giữ được tính ổn định về cấu trúc so với các năm gần đây, đồng thời các yêu cầu về kiến thức và kĩ năng đã được giảm nhẹ để phù hợp với thời gian làm bài thực tế từ 120 phút xuống 90 phút và điều kiện ôn tập của các bạn học sinh 2006.

Bên cạnh đó, đề thi vẫn có sự phân hóa để đảm bảo yêu cầu, tính chất của một đề thi tuyển sinh.

Cô giáo Phạm Thị Phương Thảo - GV Lịch sử, trường THCS Ban Mai (Hà Đông) đánh giá đề thi môn Sử cũng được nhận định là phù hợp với học sinh. Giới hạn của đề thi năm nay vẫn là toàn bộ chương trình Lịch sử lớp 9. Nội dung đề thi bao gồm hai phần nội dung kiến thức chính là: Lịch sử Việt Nam và Lịch sử thế giới, trong đó số lượng câu hỏi phần Lịch sử Việt Nam chiếm tỉ lệ nhiều hơn (22/30 câu).

Số lượng câu hỏi cấp độ thông hiểu chiếm tỉ lệ trên 70%, số lượng câu hỏi vận dụng cao nhằm phân loại học sinh chiếm 3%. Cùng với đó là thời gian làm bài của môn thi cũng giảm từ 60 phút xuống 45 phút nhưng vẫn đảm bảo đủ thời gian để thí sinh có thể hoàn thành 1 câu hỏi trắc nghiệm bao gồm: đọc, chọn và tô đáp án.

Theo cô giáo Phạm Thị Phương Thảo với cấu trúc đề thi như vậy, thí sinh nào nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa và bình tĩnh trong việc đọc hiểu câu hỏi thì khả năng đạt 7-8 điểm là không quá khó.

Với những câu hỏi thông hiểu, học sinh đọc câu hỏi đã có thể chọn ngay đáp án đúng nhất, còn đối với những câu phân loại thì cần thí sinh phải liên hệ sự kiện lịch sử hoặc tư duy phủ định để chọn đáp án chính xác nhất nhưng chỉ nằm trong một giai đoạn lịch sử.

So với đề thi Lịch sử năm 2019 thì đề thi năm nay không khác về mức độ khó, chỉ biến động số lượng câu hỏi trong bài thi. Không có câu hỏi nào đánh đố, hỏi mẹo đối với thí sinh.

Điểm thi Lịch sử của năm 2019 đạt kết quả khá cao (đã xuất hiện điểm 10) nên với cấu trúc đề thi năm 2021 tương tự như vậy chúng ta có thể hi vọng vào một kết quả khả quan đối với môn thi cuối cùng này.

VLinh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO