Báo Điện tử Gia đình Mới

Sáng 13/6, thi 2 môn cuối vào lớp 10, thí sinh ở Hà Nội 'ướt như chuột lột' vì mưa lớn

Sau khi hoàn thành 2 môn thi sáng 12/6, hôm nay các thí sinh tự tin, phấn khởi thi 2 môn cuối của kỳ thi lớp 10 ở Hà Nội.

8 giờ 30 sáng nay, hơn 93.000 thí sinh thi vào lớp 10 ở Hà Nội bước vào ngày thi thứ 2 với 2 môn Toán, Lịch sử. Thời gian làm bài môn Toán 90 phút, môn Lịch sử 45 phút.

Tại điểm thi trường THPT Cầu Giấy (quận Cầu Giấy), các thí sinh đến rải rác từ gần 7 giờ sáng.

Đến điểm thi khá sớm, thí sinh Đặng Thị Nga tự tin: "Hôm qua em làm tốt 2 môn Ngữ Văn và Tiếng Anh nên tâm lý em khá thoải mái. Em hi vọng đề thi 2 môn Toán, Lịch sử hôm nay cũng phù hợp với năng lực của mình".

  Có những thí sinh đến điểm thi khá sớm.

Có những thí sinh đến điểm thi khá sớm.

Thông tin với PV Gia Đình Mới, cô giáo Âu Thị Hiền, Phó Điểm thi trường THPT Cầu Giấy cho biết: Điểm thi có 672 thí sinh với 28 phòng thi. Công tác phòng chống dịch COVID-19 được Điểm thi thực hiện nghiêm túc, đầy đủ: Chặn barie cách trường 50m để không gây ùn ứ trước cổng trường, phân luồng thí sinh, giãn cách, đo nhiệt độ, sát khuẩn trước khi vào điểm thi.

Ngày thi đầu tiên Điểm thi vắng 7 thí sinh không có lý do. Ngoài ra Điểm thi không có sự cố bất thường nào.

  Điểm thi thực hiện nghiêm túc việc giãn cách.

Điểm thi thực hiện nghiêm túc việc giãn cách.

Cũng trong sáng nay, khoảng 7 giờ 15, trời mưa lớn, nhiều thí sinh và phụ huynh bị ướt. Có điểm thi trước tình hình nhiều thí sinh bị ướt hết quần áo, nhà trường đã huy động đồng phục còn của trường và áo phông của các thầy cô cho TS mặc để bảo đảm sức khoẻ. Tuy nhiên chưa đủ nên điểm thi đã phải thông tin tới cha mẹ học sinh mang quần áo đến cho con.

  Thí sinh đến thi phải sát khuẩn tay, đo thân nhiệt.

Thí sinh đến thi phải sát khuẩn tay, đo thân nhiệt.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT Hà Nội, kết thúc buổi thi đầu tiên, toàn thành phố vắng 269 thí sinh.

Trong đó, có 38 thí sinh vắng mặt do ảnh hưởng của dịch COVID-19 (1 F0, 20 F1, 7 F2 và 10 thí sinh trong diện phong tỏa).

Trong đó riêng huyện Đông Anh có 1 thí sinh diện F0, 6 thí sinh diện F1, 1 thí sinh diện F2 và 2 thí sinh đang trong khu bị phong tỏa, cách ly. 

Trong buổi sáng 12/6, tại 184 điểm thi có 2 thí sinh vi phạm quy chế thi do lỗi sử dụng điện thoại di động; có 17 cán bộ coi thi vắng mặt vì lý do sức khỏe và bị cách ly, không có cán bộ coi thi nào vi phạm quy chế.

Ngay chiều 12/6, Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội năm học 2021-2022 đã họp rút kinh nghiệm chung về công tác tổ chức kỳ thi trên toàn TP sau buổi thi đầu tiên. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã đưa ra nhiều vấn đề cần khắc phục kịp thời để chuẩn bị thật tốt cho 2 môn thi cuối sẽ diễn ra vào sáng 13/6.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO