Báo Điện tử Gia đình Mới

Tập thể dục cùng một thời điểm mỗi ngày có giúp bạn giảm cân nhanh hơn?

Tập thể dục là rất tốt cho sức khỏe, nhưng bên cạnh thời lượng tập thì thời điểm tập luyện cũng đóng vai trò quan trọng.

Có một thời điểm tập thể dục cố định và thực hiện việc tập luyện đều đặn, đúng giờ có thể giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

Theo một nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí Obesity, việc tuân thủ một thời gian tập thể dục cố định có thể giúpgiảm cân dễ dàng hơn.

Nghiên cứu cũng phát hiện việc tập cùng một thời điểm sẽ giúp nâng cao mức độ hoạt động thể chất.

Điều này không phụ thuộc vào việc bạn tập thể dục cùng một thời điểm vào buổi sáng, buổi chiều hay buổi tối.

Các nhà nghiên cứu đã khảo sát trên 375 người trưởng thành khỏe mạnh. Những người này đã thành công trong việc duy trì cân nặng của họ bằng cách tham gia vào các hoạt động thể chất từ vừa phải đến cường độ cao.

Trong số đó, 68% tập thể dục cùng một thời điểm vài ngày/tuần, số còn lại tập luyện vào nhiều thời điểm khác nhau trong tuần.

Các nhà nghiên cứu đã thu thập dữ liệu về các đặc điểm và kiểu hành vi của những người đã giảm cân thành công và duy trì cân nặng khỏe mạnh.

  (Ảnh: FB Đại Hải Thuỷ)

(Ảnh: FB Đại Hải Thuỷ)

Phát hiện của nghiên cứu

Những người tập luyện vào cùng một thời điểm trong ngày trung bình tập luyện 4,8 buổi mỗi tuần, còn những người có thời gian tập không cố định trung bình tập luyện 4,4 buổi/tuần.

Điều này có nghĩa là những người có giờ giấc tập thể dục cố định có thể tập luyện nhiều hơn những người tập không đều giờ giấc.

Ít nhất một nửa trong số những người tập thể dục vào cùng một thời điểm trong ngày có 350 phút hoạt động thể chất mỗi tuần, còn những người tập luyện khác thời điểm trung bình chỉ hoạt động thể chất 285 phút/tuần.

Điều này cũng có nghĩa là những người tập thể dục vào một thời điểm cố định có thể kéo dài thời gian tập luyện hơn những người tập thể dục vào những thời điểm khác nhau.

Việc tập thể dục cùng một thời điểm trong ngày được cho là giúp hình thành thói quen, khiến bạn tự động dành một lượng thời gian nhất định cho việc tập luyện.

(Theo Times of India)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO