Báo Điện tử Gia đình Mới

Bạn cần tập thể dục bao nhiêu phút mỗi ngày để giảm cân hiệu quả?

Tập thể dục là yếu tố không thể thiếu nếu bạn muốn giảm cân lành mạnh. Câu hỏi đặt ra là nên tập thể dục bao nhiêu mỗi ngày để đốt cháy chất béo trong cơ thể?

Nhiều người thường bị bối rối khi chọn bài tập để giảm cân. Họ không biết nên tập những bài HIIT ngắn, đốt cháy calo nhanh hay những hoạt động diễn ra trong thời gian dài. Điều này thực sự khó xác định.

Nghiên cứu

Bạn cần tập thể dục bao nhiêu phút mỗi ngày để giảm cân hiệu quả? 0

Theo một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Medicine & Science in Sports & Exercise (Y học và Khoa học trong Thể thao và Thể dục),bạn cần dành nhiều thời gian đổ mồ hôi để giảm cân.

Ví dụ, nếu bạn muốn giảm 0,5 kg trong một tuần, bạn sẽ cần đốt cháy 3.000 calo. Để đốt cháy lượng calo này, bạn cần tập thể dục khoảng 300 phút mỗi tuần; hoặc 1 giờ/ngày, 5 ngày/tuần.

Nghiên cứu này được thực hiện trên một nhóm 44 người trưởng thành từ 18 đến 49 tuổi. Những người tham gia được chia thành ba nhóm - nhóm 1 tập thể dục sáu ngày mỗi tuần, nhóm 2 tập thể dục hai tuần mỗi ngày và nhóm 3 hoàn toàn không tập thể dục.

Những người tham gia được phép chọn bất kỳ bài tập nào họ muốn - chạy, nâng tạ hoặc đơn giản là đi bộ. Cuối cùng, người ta thấy rằng những người thuộc nhóm đầu tiên đốt cháy nhiều calo hơn và giảm được nhiều kg hơn.

Lợi ích của tập thể dục

Bạn cần tập thể dục bao nhiêu phút mỗi ngày để giảm cân hiệu quả? 1

Điều quan trọng nhất được tìm thấy trong quá trình nghiên cứu là sự thay đổi mức độ leptin ở những người tập thể dục.

Leptin là một trong những hormone quan trọng nhất của cơ thể bạn. Hormone này sẽ gửi tín hiệu đến não khi bạn hết đói để bạn ngừng ăn.

Bài tập để giảm cân

Bạn cần tập thể dục bao nhiêu phút mỗi ngày để giảm cân hiệu quả? 2

Đối với tập thể dục giảm cân, bạn có thể chọn bất cứ cách tập luyện nào khiến bạn cảm thấy thoải mái hoặc hứng thú như đi bộ, chạy hay đạp xe.

Tất cả những hoạt động thể chất này có thể giúp bạn giảm cân, chỉ cần bạn kiên trì và thực hiện trong một thời gian đủ dài.

Nhưng hãy nhớ rằng chỉ tập thể dục không thể giúp bạn giảm cân. Để lượng calo đốt cháy cao hơn lượng calo tiêu thụ, bạn cũng cần kiểm soát việc ăn uống và lựa chọn thực phẩm lành mạnh.

(Theo Times of India)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO