Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Tại sao nhiều người song tính nam vẫn chưa 'come out'?

Nhiều người đàn ông song tính lo lắng mối quan hệ quá khứ của họ với đàn ông sẽ tác động tiêu cực đến cơ hội tương lai của họ với phụ nữ.

Tại sao nhiều người song tính nam vẫn chưa 'come out'? 0

Lewis Oakley - nhà hoạt động xã hội, đồng thời cũng là một người thuộc cộng đồng người song tính (bisexual) đã tiến hành một cuộc khảo sát về các vấn đề ảnh hưởng đến người song tính nam hiện nay. Ông phát hiện ra rằng số lượng các chàng trai song tính đã "come out" (công khai) còn quá ít.

Một nghiên cứu năm 2013 về LGBT ở Mỹ phát hiện ra rằng chỉ có 12% người song tính nam đã công khai, trong khi nghiên cứu từ Stonewall cho thấy ở Anh, 49% người song tính nam không "come out" với ai ở công sở (so với 7% ở đồng tính nam và 4% ở đồng tính nữ).

Tại sao lại có sự khác biệt rõ rệt như vậy?

"Suy nghĩ và cách hành xử của phụ nữ sẽ thay đổi khi biết tôi là bisexual. Khi nói chuyện với những người đàn ông song tính, tôi thấy một vấn đề liên tục xuất hiện. Nhiều người lo lắng mối quan hệ quá khứ của họ với đàn ông sẽ tác động tiêu cực đến cơ hội tương lai của họ với phụ nữ.

Là một người đàn ông song tính, bản thân tôi đã nhiều lần nghe phụ nữ nói: "Tôi không bao giờ có thể hẹn hò với một người đàn ông song tính" - Lewis Oakley nói.

  Nhiều người phụ nữ không chấp nhận người đàn ông của mình có tình cảm với đàn ông.

Nhiều người phụ nữ không chấp nhận người đàn ông của mình có tình cảm với đàn ông.

Mathew, 28 tuổi, đến từ San Diego chia sẻ trải nghiệm tương tự của mình: “Tôi không thể kể hết có bao nhiêu phụ nữ đã nói với tôi rằng họ sẽ không bao giờ hẹn hò hoặc thậm chí nghĩ đến việc sống chung với một người đàn ông song tính.

Tôi đã bị từ chối hẹn hò hoặc thậm chí là nói chuyện với một người phụ nữ khi họ phát hiện ra tôi là người song tính. Có một sự thay đổi ngay lập tức trong cách họ hành động và nhìn tôi."

”Tại sao rất nhiều người đàn ông song tính vẫn không công khai? Một số đàn ông song tính lo ngại rằng, sự "song tính" của họ như một đặc điểm nữ tính" - Jack,19 tuổi, đến từ New York cũng chia sẻ suy nghĩ của mình.

“Điều đó xuất phát từ định kiến “đồng tính là nữ tính” bị gắn liền với những người đồng tính, song tính nam. Trong khi phụ nữ mong đợi (và thậm chí đặt điều kiện) rằng bạn đời của họ là một người nam tính, hấp dẫn” - anh nói.

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, những phụ nữ hẹn hò với đàn ông song tính thường rất hài lòng với mối quan hệ của họ.

Trong một nghiên cứu được tiến hành bởi Trường Y và Phát triển Xã hội Deakin, các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, phụ nữ có mối quan hệ với đàn ông song tính nói rằng họ là những người chồng và người cha tốt hơn so với đàn ông dị tính.

  Phụ nữ kết hôn với đàn ông song tính cảm thấy họ là người chồng và người cha tốt hơn so với đàn ông dị tính.

Phụ nữ kết hôn với đàn ông song tính cảm thấy họ là người chồng và người cha tốt hơn so với đàn ông dị tính.

Tuy nhiên, trên thực tế vẫn có nhiều người đàn ông song tính cảm thấy không công khai là một lựa chọn đúng đắn.

Spike, đến từ Colombus, đã kết hôn được 16 năm và không bao giờ nói với vợ rằng anh là người song tính. "Cuộc hôn nhân của tôi là tất cả đối với tôi và tôi sẽ không bao giờ mạo hiểm nó bằng cách tiết lộ xu hướng tính dục của mình".

"Khi tôi đi bộ xuống phố và nắm tay bạn gái tôi, mọi người nghĩ tôi là người dị tính. Ngược lại, 4 năm trước, khi tôi bước xuống phố nắm tay bạn trai của tôi, cả thế giới nghĩ tôi là người đồng tính."

So với các xu hướng tính dục khác, song tính ít được nhiều người biết đến và hiểu một cách đúng đắn. Dù cái nhìn đối với cộng đồng LGBT trên thế giới đã cởi mở hơn trước, nhưng dường như cộng đồng người song tính vẫn còn đang ở một góc khuất trong bóng tối và chưa có cơ hội lộ diện.

Lam/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO