Loại củ đầy ngoài chợ, không những ăn ngon, làm thuốc mà trồng trong nhà rất đơn giản nhưng sẽ hút sạch vi khuẩn gây ốm

Hành tây có chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh như allicin, có tính kháng khuẩn mạnh, có thể tiêu diệt các vi khuẩn lây nhiễm, trong đó có cả vi khuẩn E. coli và Salmonella.

Hành tây ăn ngon, làm thuốc quý.

Hành tây ăn ngon, làm thuốc quý.

Hành tây ăn ngon, làm thuốc quý

Hành tây thuộc họ hành, là một loại thực phẩm quen thuộc có chứa nhiều chất dinh dưỡng khác nhau cần thiết cho cơ thể con người.

Theo đó, nó giàu vitamin, khoáng chất và có lượng calo thấp. Bằng việc tiêu thụ hành tây, bạn có thể bổ sung cho cơ thể một lượng đáng kể khoáng chất, chất xơ và vitamin. Đặc biệt, loại thực phẩm này còn chứa nhiều vitamin C, đồng thời cũng rất giàu vitamin B, gồm có folate và pyridoxine.

Bên cạnh đó, trong củ hành tây còn có sự hiện diện của một khoáng chất mà nhiều người đang thiếu là kali. Song song là hợp chất lưu huỳnh hữu cơ và cũng không thể bỏ qua hàm lượng quercetin chứa trong loại thực phẩm này.

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Hành tây có lợi ích tốt cho sức khỏe tim mạch nhờ chứa chất chống oxy hóa, các hợp chất chống viêm, giảm triglyceride và giảm mức cholesterol. Việc tiêu thụ nó có thể góp phần làm giảm đi nguy cơ mắc bệnh tim. Đi kèm với đó, hành tây cũng có thể giúp giảm huyết áp cao cũng như bảo vệ chống lại cục máu đông.

 Giúp tăng cường sức khỏe xương

Hành tây là loại nguyên liệu quen thuộc được nhiều người sử dụng trong các món ăn với lợi ích trong việc giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe xương. Nó giúp làm giảm căng thẳng oxy hóa, tăng mức độ chống oxy hóa và ngăn ngừa loãng xương, tăng mật độ xương.

Tăng cường hệ miễn dịch

Bổ sung hành tây vào bữa ăn của bạn có thể giúp hệ thống miễn dịch được tăng cường. Nhiều dưỡng chất như vitamin C, kẽm, quercetin, flavonoid chứa trong loại thực phẩm quen thuộc này rất tốt cho cơ thể của bạn. Chúng hỗ trợ cơ thể phát triển khỏe mạnh đồng thời là chất chống oxy hóa tuyệt vời để cơ thể chống lại virus gây bệnh.

Góp phần trị bệnh tiểu đường

Hành tây có chứa các hợp chất cụ thể như quercetin, hợp chất lưu huỳnh hữu cơ có khả năng kích thích sản xuất insulin, giúp chống lại bệnh tiểu đường. Tiêu thụ hành tây hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu, vốn là một điều quan trọng đối với người mắc bệnh tiểu đường.

Trồng hành tây hút vi khuẩn

Hành tây không chỉ được dùng để ăn mà còn có thể đem trồng hành tây trong phòng ngủ giúp làm sạch không khí, vi khuẩn, "thầm lặng" bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng hành tây có chứa một số phytoncide như allicin có tính kháng khuẩn mạnh, tác dụng tiêu diệt các vi khuẩn lây nhiễm, bao gồm cả vi khuẩn E. coli và Salmonella.

Trồng củ hành tây trong nhà bảo vệ sức khỏe.

Trồng củ hành tây trong nhà bảo vệ sức khỏe.

Trên thực tế, hành tây được ứng dụng rất nhiều trong việc hỗ trợ điều trị bệnh cảm cúm, cảm lạnh và cũng là một trong những nguyên liệu quen thuộc trong hàng loạt bài thuốc với chất kháng sinh tự nhiên cực mạnh được chứng nhận từ trải nghiệm những bài thuốc dân gian cũng như khoa học nghiên cứu. Hành tây đặc biệt phát huy tốt tác dụng của mình trong việc hỗ trợ điều trị các nhóm bệnh do lạnh, sổ mũi, nghẹt mũi hay các chứng sốt siêu vi.

Khi đã mắc các chứng cảm, nhất là cảm gió, cảm sốt có kèm hắt hơi, sổ mũi thì hành tây chính là phương thuốc hiệu quả nhất. Do đó, sử dụng một củ hành tây đặt trong phòng ngủ cũng như đặt nhiều củ hành tây tại những phòng khác trong nhà sẽ phát huy công dụng chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho cả nhà bạn.

Cách trồng hành tây trong phòng

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Hành tây tươi có rễ: 1 củ

- 1 Ly nhựa hoặc ly thủy tinh có đường kính bé hơn hoặc bằng kích thước củ hành tây

- Nước

Cách thực hiện:

- Đầu tiên, bạn hãy cho một lượng nước vừa đủ vào cốc đã chuẩn bị, sao cho phần nước cách miệng ly khoảng từ 1-2 cm.

- Tiếp đến, bạn hãy đặt củ hành tây lên miệng cốc rồi để hành tây ra nơi có nhiều ánh sáng để hành có thể nhanh chóng mọc lá và ra rễ. Trong mỗi khoảng thời gian từ 3 đến 5 ngày thì bạn lại thay nước cho hành tây 1 lần.

- Sau khi hành đã mọc rễ dài, bạn có thể dùng kéo để tỉa bớt lá theo ý thích rồi bóc hết lớp vỏ bên ngoài và để lộ phần vỏ trắng bên trong ra là xong.

- Bạn hãy đặt lọ hành tây vào vị trí thích hợp trong phòng. Với trường hợp không muốn đổ nước, bạn cũng có thể đặt hành tây đã bóc vỏ lên ly thủy tinh rồi đặt tại vị trí phòng mình muốn. Khi củ bị héo hỏng thì thay củ mới. Ngoài phòng ngủ, bạn cũng có thể đặt hành tây ở nhiều phòng khác nhau trong nhà để phòng chống cảm cúm, ốm sốt cũng như hưởng nhiều công dụng sức khỏe khác.

- Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trang trí, vẽ mặt cười hay các hình dễ thương trên củ hành và đặt ở bàn làm việc để cảm thấy yêu đời hơn.

V.Linh

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính