Báo Điện tử Gia đình Mới

Sau giai đoạn “lửa thử vàng” của thị trường BĐS, mô hình kinh doanh nào chắc thắng?

“Khúc quanh” không lường trước của thị trường BĐS 2 năm vừa qua đã khiến việc đầu cơ, lướt sóng không còn là ưu tiên hàng đầu của các nhà đầu tư, thay vào đó là sự lên ngôi của các sản phẩm có giá trị thực với tiềm năng phát triển bền vững và có tỷ suất lợi nhuận ổn định.

Sản phẩm giá trị thật lên ngôi

Sau giai đoạn trầm lắng kéo dài từ giữa năm 2022 đến hết năm 2023, thị trường BĐS đã có những tín hiệu khởi sắc. Cùng với đó, từ đầu quý I năm 2024, xu hướng đầu tư đang thay đổi đáng kể. Tỷ trọng rót vốn vào các sản phẩm đầu cơ, lướt sóng giảm mạnh, thay vào đó là sự lên ngôi của các sản phẩm bền vững hơn, đáp ứng đầy đủ các yếu tố như hoàn thiện pháp lý, tiện ích đa dạng, chủ đầu tư uy tín và đặc biệt là sinh dòng tiền ổn định.

Nhận định về thị trường sau giai đoạn “lửa thử vàng” vừa qua, ông Đinh Minh Tuấn - Giám đốc Batdongsan.com.vn cho rằng, trong thời điểm nguồn cung khan hiếm, các nhà đầu tư càng có xu hướng tập trung vào các loại hình BĐS hướng đến nhu cầu thực, đặc biệt là nhu cầu thuê ở, kinh doanh dịch vụ mua sắm và lưu trú ở các khu vực trung tâm, hút khách du lịch.

“Giai đoạn trước, các sản phẩm BĐS tập trung vào mục tiêu sinh lời nhanh và thường bỏ qua các yếu tố liên quan đến giá trị bền vững và sức khỏe. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, tất cả các dự án đang phải điều chỉnh để tạo ra giá trị thật, đảm bảo dòng tiền ổn định và tránh sự đầu cơ”, ông Tuấn cho biết.

Các sản phẩm đa dạng hóa được mục đích kinh doanh để sinh dòng tiền bền vững đang là đích ngắm của giới đầu tư

Các sản phẩm đa dạng hóa được mục đích kinh doanh để sinh dòng tiền bền vững đang là đích ngắm của giới đầu tư

Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy, tỷ suất lợi nhuận từ việc cho thuê BĐS có thể dao động trong biên độ rộng, tùy thuộc vào vị trí, chất lượng tài sản và thị trường mục tiêu, đồng nghĩa với việc sản phẩm BĐS dòng tiền phải đáp ứng nhiều tiêu chuẩn khắt khe hơn. Đây cũng là lợi thế của những những chủ đầu tư uy tín, có đủ tiềm lực tài chính và tư duy phát triển dự án vững chắc.

Trong đó, Vinhomes, nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam, với “giỏ hàng” Vinhomes Golden Avenue - dự án độc đáo lần đầu tiên có mặt tại thị trường Móng Cái, được đánh giá là một điểm đến đầu tư hấp dẫn với những lợi thế vượt trội. Các sản phẩm BĐS của dự án được giới đầu tư nhắm tới nhờ đáp ứng hoàn hảo nhu cầu cả để ở và kinh doanh, lại có thể nhận nhà khai thác tạo dòng tiền ngay lập tức.

Vinhomes Golden Avenue Móng Cái là một trong những điểm đầu tư BĐS dòng tiền hấp dẫn

Vinhomes Golden Avenue Móng Cái là một trong những điểm đầu tư BĐS dòng tiền hấp dẫn

Bền vững sinh lời, tương lai rộng mở tại Vinhomes Golden Avenue

Nắm giữ vị trí địa lợi đắt giá bậc nhất khi cách cửa khẩu Bắc Luân 2 và cửa khẩu quốc tế Móng Cái chỉ vài phút đi xe, đồng thời nằm ngay trục chính của tuyến cao tốc kết nối Móng Cái - Quảng Ninh - Hải Phòng - Hà Nội, Vinhomes Golden Avenue là điểm hội tụ của hai dòng khách đến từ nội địa và khách quốc tế lên tới hàng triệu lượt mỗi năm.

Yếu tố thiên thời tại Vinhomes Golden Avenue cũng ngày càng rõ nét khi lượng khách đến với Móng Cái tăng trưởng mạnh khi Quảng Ninh đặt mục tiêu trở thành trung tâm du lịch quốc tế cùng nhiều chiến lược thúc đẩy phát triển kinh tế vùng biên, đặc biệt trong ngành du lịch.

Đơn cử là chiến lược “2 quốc gia 1 điểm đến” cho phép du khách hai nước có thể tự do lái xe qua cửa khẩu để đi sâu vào nội địa, trong đó Móng Cái là một điểm dừng chân quan trọng trong hành trình du lịch xuyên quốc gia này. Hay dự án đường sắt cao tốc Cảng Phòng Thành - Đông Hưng chạy tới biên giới Việt - Trung đi vào hoạt động cuối tháng 12/2023 cũng là một trong những động thái tích cực đưa một lượng lớn khách du lịch, doanh nhân của Trung Quốc đến với Việt Nam.

Vinhomes Golden Avenue với vị trí đẳng cấp bậc nhất sẽ là trung tâm mới của thành phố Móng Cái

Vinhomes Golden Avenue với vị trí đẳng cấp bậc nhất sẽ là trung tâm mới của thành phố Móng Cái

Ngoài những yếu tố thiên thời, địa lợi nói trên, Vinhomes Golden Avenue còn đang thu hút một lượng lớn nhà đầu tư đến với khu đô thị này nhờ các sản phẩm BĐS dòng tiền với những căn shophouse và shop-villa được quy hoạch một cách bài bản, khoa học nhất. Tận dụng những yếu tố về lượng khách hàng, mô hình đô thị hiện đại bậc nhất và định hướng phát triển kinh tế đêm với phố đi bộ Little Shanghai, các sản phẩm BĐS dòng tiền tại Vinhomes Golden Avenue đang có tiềm năng sinh lời bền vững bậc nhất trong khu vực.

Nhiều nghiên cứu về thị trường cũng cho thấy, mức giá thuê của các sản phẩm tương tự đang dao động từ 30-50 triệu đồng/tháng, trong khi giá bán chỉ bằng 30-50% so với thị trường TP Hạ Long, Hải Phòng hay Hà Nội. Bên cạnh đó, lượng khách lưu trú mùa cao điểm của các đơn vị kinh doanh tương tự đều rất cao, công suất phòng lên tới 90-100%. Do đó, việc tận dụng khai thác kinh doanh dịch vụ lưu trú với đa dạng hình thức như cho thuê ngắn hạn qua các nền tảng trực tuyến, kinh doanh căn hộ dịch vụ, hay thậm chí là co-living đều có thể mang lại cho chủ sở hữu một dòng tiền hấp dẫn và ổn định.

Các mô hình kinh doanh mới được khai phá tại Vinhomes Golden Avenue sẽ tận dụng triệt để lượng khách khổng lồ sẵn có

Các mô hình kinh doanh mới được khai phá tại Vinhomes Golden Avenue sẽ tận dụng triệt để lượng khách khổng lồ sẵn có

Ngoài ra, chủ sở hữu tại Vinhomes Golden Avenue còn dễ dàng tận dụng để cho thuê hoặc tự doanh các mô hình F&B, logistics, văn phòng cho thuê, co-working,… với lượng khách hàng dồi dào suốt 4 mùa trong năm, từ khách du lịch, người dân Móng Cái cho tới các cá nhân hay doanh nghiệp trong và ngoài nước muốn mở rộng đầu tư kinh doanh tại đây.

Đặc biệt, với hệ tiện ích đồng bộ, môi trường sống trong lành và được quản lý dưới một hệ thống chuyên nghiệp, bài bản, Vinhomes Golden Avenue hứa hẹn sẽ là một điểm đầu tư bền vững, mang tới sự thịnh vượng cho chủ sở hữu - yếu tố nhân hòa của khu đô thị trong tương lai. Hội tụ đầy đủ các yếu tố thuận lợi sẽ đưa Vinhomes Golden Avenue trở thành một trung tâm mới, biểu tượng của sự giàu có, thịnh vượng, đáng sống bậc nhất Móng Cái và khu vực.

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO