Gắn kết khách hàng bằng cách làm “không giống ai”
Nếu triển khai dự án và bán hàng được xem là kênh mang lại doanh thu chính cho doanh nghiệp bất động sản thì vận hành sau bán hàng mới là nhân tố quyết định chất lượng sống, quyền lợi của cư dân, tạo lập sản phẩm BĐS có giá trị bền vững cũng như nâng cao thương hiệu của chủ đầu tư.
Thông thường, một sản phẩm BĐS chỉ cần vài ba năm để hoàn thành nhưng cư dân sẽ dành cả đời để trải nghiệm và thụ hưởng môi trường sống. Niềm tin và sự gắn bó của cư dân không đến từ những lời quảng cáo bóng bẩy lúc bán hàng mà chỉ được xây dựng từ chính những trải nghiệm sau khi họ dọn vào ở.
Tuy nhiên, tầm nhìn và nguồn lực hạn chế là lí do khiến không nhiều doanh nghiệp chú trọng đến câu chuyện sau bán hàng, bao gồm các yếu tố như đầu tư hệ tiện ích thiết thực, quản lý vận hành đến xây dựng cộng đồng cư dân. Do đó, nếu chủ đầu tư nào thực sự đặt tâm huyết vào khâu này, sản phẩm của họ sẽ được khách hàng đón nhận một cách tự nhiên, dù trong bối cảnh thị trường như thế nào.
Tại thị trường BĐS Việt Nam, Vinhomes là thương hiệu tiên phong trong xu hướng “đầu tư ngược gió” và nhanh chóng tạo nên sự khác biệt, giúp các sản phẩm luôn có lượng khách hàng trung thành lớn mạnh theo thời gian. Đến nay, những dự án Vinhomes đã đi vào vận hành như Vinhomes Central Park, Vinhomes Times City… đều xây dựng được một cộng đồng cư dân sôi nổi, gắn kết, trở thành mô hình chuẩn mực trên thị trường.
Vinhomes Grand Park cũng tiếp nối chiến lược tập trung xây dựng chuỗi giá trị sau bàn giao thông qua nhiều mảnh ghép như: quản lý vận hành - đầu tư siêu tiện ích - gắn kết cộng đồng cư dân - kích cầu mua sắm giao thương nội khu. Nhờ thực hiện đồng bộ và song hành tất cả chuỗi hoạt động này, chỉ trong 3 năm, đại đô thị đã đón 60.000 cư dân về sinh sống và đang tiến tới vai trò “thành phố triệu điểm đến” của cư dân và du khách trong và ngoài nước.
Tiếp nối những thành công, Vinhomes vừa đưa vào hoạt động 2 CLB Sống Vui - Khỏe và Sống xanh - Văn minh - Đẳng cấp thuộc hệ thống Vinhomes, trong đó Vinhomes Grand Park là một trong ba đại đô thị đi đầu. Đây là minh chứng cho thấy “ông lớn” BĐS đang đầu tư rất mạnh vào nâng tầm chất lượng đời sống, kích cầu an cư bền vững tại dự án trọng điểm này.
Nâng “chất” cộng đồng từ câu lạc bộ chuẩn mực
Xây dựng cộng đồng sôi nổi là thế mạnh vốn có trong các khu đô thị do Vinhomes đầu tư. Điểm khác biệt của các CLB mới là được vận hành bài bản và chuyên nghiệp với sự chủ trì nhất quán từ Vinhomes, quy hoạch rõ ràng theo tiêu chí Thân thiện với môi trường; Khỏe thể chất - Mạnh trí lực và Vui tinh thần - Giàu trải nghiệm.
Các CLB cũng hệ thống hóa nhu cầu sinh hoạt cộng đồng thiết yếu của cư dân, phù hợp với nhiều lứa tuổi cũng như mong muốn xây dựng cộng đồng nhân văn và gắn kết tại các khu đô thị. Lực lượng nòng cốt vận hành các CLB là những gương mặt tích cực, có khả năng tập hợp và truyền cảm hứng, được bình bầu từ cộng đồng. Theo dự kiến, các CLB tại Vinhomes Grand Park sẽ giúp các hoạt động cộng đồng gia tăng về số lượng với hàng trăm sự kiện, đồng thời nâng cao chất lượng với hàng ngàn ý tưởng.
Chỉ sau hơn một tháng hoạt động, các CLB tại Vinhomes Grand Park đã thu hút hàng ngàn cư dân tham gia, tạo ra sự thay đổi tích cực, trở thành nguồn cảm hứng thúc đẩy tinh thần sống năng động, khỏe mạnh. Nếu CLB Sống xanh - Văn minh - Đẳng cấp là điểm hẹn cho người yêu thiên nhiên, muốn đóng góp bảo vệ môi trường và giúp đỡ cộng đồng thì CLB Sống Vui - Khỏe lại là không gian giao lưu, chia sẻ các kiến thức y khoa, rèn luyện sức khỏe và nuôi dưỡng thân tâm thông qua các khóa học dưỡng sinh, lớp học cắm hoa, thư pháp… Các CLB dự kiến sẽ sớm bổ sung các hoạt động tập golf, học cưỡi ngựa, sống thực dưỡng, lớp học phong cách sống...
Bên cạnh đó, Vinhomes Grand Park cũng thành lập nhiều sân chơi kết nối như hội tennis, bóng đá, chạy bộ, bơi lội, hội câu cá, nhóm thơ ca; tổ chức các lễ hội Tết, chợ phiên, ngày hội gói bánh chưng, lễ hội thiếu nhi, lớp học bơi lội miễn phí... Có thể thấy, sống tại đây, mỗi cư dân ở mọi độ tuổi đều tìm thấy được thế giới yêu thích của mình với những người bạn tương đồng phong cách.
Dù mới vận hành, hoạt động chuyên nghiệp, bài bản đã giúp chuỗi CLB tại Vinhomes Grand Park trở thành biểu tượng của lối sống văn minh, hướng tới sự phát triển bền vững toàn diện, giúp mỗi cư dân dần hoàn thiện lối sống tích cực, thay đổi từ chính nội tâm.
Thành công của chiến lược xây dựng cộng đồng tại các đại đô thị đã cho thấy Vinhomes không chỉ bán một chỗ ở mà còn hướng tới kiến tạo môi trường để cư dân có cuộc sống hạnh phúc vững bền đúng nghĩa.
Yến AnhBạn đang xem bài viết Xây dựng cộng đồng - Bước đi “ngược gió” tạo chuỗi giá trị bền vững của Vinhomes tại chuyên mục Sống Hạnh Phúc của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].