Báo Điện tử Gia đình Mới

Hơn 93.000 sĩ tử Hà Nội bước vào kỳ thi lớp 10 vô cùng đặc biệt

2 năm học lớp 8, 9 của lứa thí sinh 2006 ở Hà Nội chịu nhiều ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 xuất hiện nhưng hơn 93.000 học sinh khóa học 2017-2021 vẫn vượt qua những khó khăn để học và bước vào kỳ thi lớp 10 với tâm thế tự tin.

Sáng nay 12/6, hơn 93.000 thí sinh thi vào lớp 10 năm học 2021-2022 của Hà Nội bước vào ngày thi chính thức với 2 môn thi Ngữ Văn và Ngoại ngữ.

Năm nay Sở GD&ĐT Hà Nội thành lập 184 điểm thi, gần 4.000 phòng thi; điều động khoảng 14.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác coi thi.

Tại các điểm thi đều có lực lượng công an, tình nguyện viên phân luồng giao thông; đảm bảo đường đi lối lại thông thoáng, không để xảy ra ùn tắc. Khi đến điểm thi, thí sinh được đo thân nhiệt, phát sơ đồ, chỉ dẫn, nhanh chóng di chuyển vào bên trong và lên đúng phòng thi.

  Sáng sớm nay trời mưa rất lớn, nhiều thí sinh đến điểm thi bị ướt.

Sáng sớm nay trời mưa rất lớn, nhiều thí sinh đến điểm thi bị ướt.

Theo ghi nhận của PV Gia Đình Mới các điểm thi Trường Trung học cơ sở Thăng Long (quận Ba Đình), Trung học phổ thông Cầu Giấy, trường THCS Dịch Vọng (quận Cầu Giấy)… mặc dù thời điểm thí sinh đến địa điểm thi có mưa lớn nhưng việc phân luồng, kiểm soát đầu vào đối với các thí sinh; bố trí cơ sở vật chất, phòng chống dịch; sắp xếp bàn ghế đảm bảo yêu cầu giãn cách trong phòng thi… vẫn được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo giãn cách.

Tại các điểm thi đều bố trí phòng thi dự phòng, phòng cách ly theo quy định.

  Tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh vào điểm thi.

Tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh vào điểm thi.

Dù 8 giờ 30 mới bắt đầu làm bài thi môn đầu tiên, môn Ngữ văn nhưng từ 6 giờ 30, mặc trời mưa to, nhiều thí sinh vẫn đến trường thi rất sớm để tìm phòng thi.

Đặng Minh Thu (học sinh trường THCS Lê Quý Đôn, Hà Đông, Hà Nội) cho hay, nhà em cách điểm thi - trường THCS Nguyễn Trãi 4km nhưng sợ mưa sẽ gây tắc đường nên Thu quyết định đi sớm.

"Em cảm thấy khá hồi hộp. Hi vọng môn thi đầu tiên sẽ diễn ra suôn sẻ để em không bị mất tinh thần ở các môn tiếp theo” - Thu chia sẻ.

Tại điểm thi Trường THPT Mỹ Đức A (huyện Mỹ Đức), ngay từ sáng sớm các lực lượng chức năng đã đẩy mạnh tuyên truyền, nghiêm cấm toàn bộ việc tập trung đông người tại gần khu vực tổ chức thi.

Phần lớn thí sinh sẽ tự đi đến thi hoặc phụ huynh đưa đến địa điểm thi rồi đi về; không bố trí địa điểm phụ huynh chờ. Nước sát khuẩn tay, khẩu trang dự phòng đã được tập kết ở cổng trường, tất cả các phòng thi, phòng cách ly y tế và phòng cách ly tạm thời.

  Thí sinh xếp hàng giãn cách.

Thí sinh xếp hàng giãn cách.

Đứng cách xa cổng trường thi ngóng theo con, chị Nguyễn Hải Hà - phường Yết Kiêu, quận Hà Đông tâm sự, bản thân chị còn lo hơn cả con. Chị Hà chia sẻ: “Kỳ thi diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh với biết bao khó khăn, thử thách nên tôi không khỏi lo lắng. Hi vọng con sẽ bình tĩnh, tự tin để làm bài thi thật tốt”.

Sở GD&ĐT Hà Nội, cấu trúc và hình thức đề thi không thay đổi so với kế hoạch đã ban hành trước đó. Mức độ yêu cầu về kiến thức và kỹ năng của đề thi sẽ được tinh giản phù hợp với thời gian, đảm bảo theo đúng hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học của Bộ GD&ĐT và của Sở GD&ĐT Hà Nội.

Do giảm thời gian làm bài nên số lượng câu hỏi trắc nghiệm khách quan trong đề thi môn Ngoại ngữ (không chuyên) và môn Lịch sử (không chuyên) là 30 câu/đề thi (giảm bớt 10 câu/đề thi so với kế hoạch trước đây), giảm bớt một số câu ở từng phần trong cấu trúc đề thi nhưng vẫn đảm bảo sự phân hóa của đề thi để lựa chọn được những thí sinh có đủ năng lực theo yêu cầu của công tác tuyển sinh.

  Thực hiện đo nhiệt độ, sát khuẩn tay trước khi vào phòng thi.

Thực hiện đo nhiệt độ, sát khuẩn tay trước khi vào phòng thi.

Để bảo đảm cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra nghiêm túc, an toàn, nâng cao chất lượng tuyển sinh cấp Trung học phổ thông, bên cạnh các đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh Thành phố, Sở GD&ĐT Hà Nội đã thành lập 16 tổ giám sát hoạt động thanh tra coi thi tại tất cả các điểm thi.

Ngoài ra còn có 5 đoàn kiểm tra công tác bảo vệ đề thi, bài thi ngoài giờ hành chính. Sở Y tế Hà Nội đã thành lập 3 đoàn kiểm tra đáp ứng công tác y tế và vệ sinh an toàn thực phẩm cho kỳ thi; chỉ đạo các Trung tâm Y tế quận, huyện, thị xã điều động nhân lực và phương tiện hỗ trợ công tác bảo đảm an toàn phòng, chống dịch tại 184 điểm thi.

Lực lượng công an của các địa phương cũng rà soát công tác chuẩn bị cho các kỳ thi để kịp thời ngăn chặn những hành vi mua bán, tàng trữ thiết bị gian lận công nghệ cao.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO