Lựa chọn VinFast VF 9 là bạn đồng hành trong mọi hành trình hơn một năm qua, anh Thịnh Văn Hạnh (Hà Nội) – chủ doanh nghiệp công nghệ thông tin BKNS tại Hà Nội cảm thấy những gì nhận được “đáng từng đồng”.
- VinFast VF 9 là chiếc ô tô thứ mấy của anh?
VF 9 là chiếc ô tô thứ 3 tôi sở hữu. Trước đây tôi sử dụng hai chiếc xe sang, trong đó một chiếc sedan Đức đã gắn bó với tôi khoảng 10 năm.
- Trước khi quyết định sở hữu VF 9, anh đã quan tâm đến những mẫu xe nào?
Với tính chất công việc phải di chuyển nhiều và cũng đã sử dụng sedan khá lâu nên tôi muốn tìm một chiếc SUV để đáp ứng nhu cầu riêng và thêm trải nghiệm mới. Ở thời điểm đó, tôi đặt sự quan tâm đến các dòng SUV lớn như Ford Expedition hay Mercedes-Benz GLS450.
- Lý do nào khiến anh quyết định lựa chọn VF 9?
Khi VinFast công bố hình ảnh VF 9, tôi thực sự ấn tượng về thiết kế bề thế của dòng xe này. SUV cỡ lớn mang đến cảm giác an tâm hơn khi đi dài và đi nhiều. Và ngay lập tức tôi đã có quyết định là trở thành một trong những khách hàng tiên phong của VF 9.
Lý do thứ 2 đến từ đam mê của tôi với công nghệ. Trên các dòng xe điện nói chung, phần mềm là một trong những giá trị cốt lõi. Đó chính là sức hút lớn với tôi. Tôi hay nói vui với mọi người, xe điện là một chiếc “máy tính được gắn bánh xe”.
Và lý do cuối cùng, được sở hữu một chiếc xe đến từ thương hiệu Việt cũng giúp những chủ xe như tôi có cảm giác tự hào.
- Anh cảm nhận ra sao sau hơn một năm sử dụng VF 9?
Qua hơn một năm sử dụng, gia đình tôi rất ưng ý về các tiện nghi cũng như độ thoải mái khi ngồi bên trong xe. Các tính năng an toàn và thông minh trên xe rất hữu dụng khi sử dụng hàng ngày. Phanh khẩn cấp, trợ lái, các tính năng tự động… tất cả đều là điểm thú vị trong vận hành xe. Đây cũng là điểm khác biệt so với các mẫu xe khác.
- Từ xe xăng chuyển sang xe điện, anh có mất nhiều thời gian để quen với việc sạc pin xe?
Đi xe điện thì việc sạc xe vô cùng quan trọng. Tôi chủ động lắp hệ thống sạc trong garage và luôn sạc xe khi có thể, không để gần hết pin mới sạc. Do vậy việc đi xe điện của tôi không hề có sự khác biệt so với xe xăng.
Còn khi di chuyển những hành trình dài, tôi luôn chọn các trạm dừng nghỉ có sẵn trạm sạc. Với thời gian khoảng 20 phút nghỉ thì người khỏe, xe có thể đi tiếp không có vấn đề gì.
Hơn thế nữa, hệ thống trạm sạc phủ khắp 63 tỉnh thành của VinFast rất thuận tiện cho chủ xe nên đi xuyên Việt hay đi dài ngày không phải vấn đề.
- Ngoài ra còn điều gì khiến chiếc VF 9 này trở nên hấp dẫn với anh?
Mặc dù VF 9 đã ra mắt tại thị trường Việt Nam được hơn một năm rồi, thế nhưng giờ khi đi ra đường, vẫn nhiều người thích thú và hỏi tôi rất nhiều điều về xe.
Có đôi lần chở bạn bè hay các thành viên trong gia đình, tôi có bật trợ lái và “biểu diễn” một vài tính năng, mọi người đều trầm trồ.
Đặc biệt, lái xe có tốt đến mấy thì đôi khi vẫn gặp một chút lơ đễnh trên đường, đây là lúc những hệ thống ADAS trên xe phát huy tác dụng.
Ngoài ra, như tôi đã nói ở trên, đây là một sản phẩm công nghệ. Nếu mua xe xăng, trong suốt vòng đời sử dụng, chiếc xe sẽ không có sự nâng cấp từ nhà sản xuất. Tuy nhiên, VF 9 nói riêng, hay các dòng xe điện nói chung, mỗi lần nâng cấp phần mềm lại mang đến bất ngờ mới cho người dùng.
- Nhiều chủ xe cho rằng VF 9 có mức giá vừa phải nhưng lại sở hữu những trang bị chỉ có trên những dòng xe “chủ tịch”. Là người cũng đã dùng qua nhiều xe sang, anh nghĩ sao về điều này?
Gia đình và bạn bè tôi ấn tượng nhất với hàng ghế “cơ trưởng” trên xe. Hàng ghế này được trang bị các tính năng như chỉnh điện đa hướng, sưởi, thông gió, massage kèm màn hình cảm ứng 8 inch… Trên những chuyến đi dài, các tính năng này sẽ giúp hành khách trên xe cảm thấy thoải mái hơn.
Hơn nữa, “chủ tịch” ở đây theo tôi nghĩ không chỉ là những trang bị trên chiếc VF 9 mà còn đến từ những chăm sóc đặc biệt mà hãng xe Việt dành cho khách hàng.
- Đúng là mới đây VinFast đã công bố hàng loạt đặc quyền mới cho chủ xe điện nói chung và chủ xe VF 9 nói riêng, trong đó có nhiều lợi ích như sạc, gửi xe miễn phí, được ưu tiên phục vụ... Là chủ xe VF 9, anh có cảm nhận gì về loạt chính sách mới?
Tôi đánh giá cao những đặc quyền mà VinFast cung cấp cho người dùng sở hữu xe VF 9. Với những người dùng khi có thắc mắc hay vấn đề gì về xe, có thể sử dụng tổng đài riêng, sẽ có đội ngũ nhân viên chuyên trách, có trình độ cao nhất của hãng chăm sóc 24/7. Khi đi làm dịch vụ thì được ưu tiên tiếp đón, thậm chí có thể giao nhận xe tại nhà hoặc địa điểm tôi yêu cầu… đều là các đặc quyền có ích cho khách hàng có lịch trình bận rộn.
Ngoài ra, với người phải di chuyển nhiều như tôi, việc được gửi xe miễn phí, sạc miễn phí tại các hệ sinh thái của Vingroup là rất tiện dụng.
Theo tôi, các ưu đãi cho VF 9 là một sự khẳng định của VinFast về chất lượng phục vụ và sự đồng hành dài lâu, để người dùng có thêm sự tự tin trong quyết định lựa chọn xe. Bản thân tôi sau hơn một năm sử dụng đã “kéo” được khá nhiều bạn bè cùng trải nghiệm dù trước đó họ cũng chưa sử dụng xe điện bao giờ.
- Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!
Yến AnhBạn đang xem bài viết “Quay xe” với SUV Đức, Mỹ, chuyên gia công nghệ thông tin tiết lộ lý do “phải lòng” VinFast VF 9 tại chuyên mục Tiêu dùng thông minh của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].