Báo Điện tử Gia đình Mới

Phụ nữ mang thai được tiêm loại vắc-xin COVID-19 nào là tốt nhất?

Phụ nữ mang thai từ 13 tuần trở lên sẽ được khẩn trương tiêm vắc-xin COVID-19 để tránh rủi ro nếu không may nhiễm COVID-19.

Bộ Y tế vừa có công văn đề nghị các tỉnh thành rà soát, khẩn trương tiêm vắc-xin COVID-19 cho phụ nữ mang thai từ 13 tuần trở lên. Theo Bộ Y tế, dữ liệu hiện nay cho thấy nguy cơ mắc bệnh thể nặng ở phụ nữ mang thai mắc Covid-19 có triệu chứng cao hơn nhóm không mang thai. Với thai nhi, các nghiên cứu cho thấy không có bằng chứng về mối liên quan giữa SARS-CoV-2 và dị tật bẩm sinh.

Trong Hướng dẫn tạm thời khám sàng lọc trước tiêm vắc-xin Covid-19 được ban hành vào ngày 10/9, Bộ Y tế có quy định về việc tiêm vắc-xin cho phụ nữ mang thai.

  Đề nghị khẩn trương tiêm vắc-xin cho phụ nữ mang thai.

Đề nghị khẩn trương tiêm vắc-xin cho phụ nữ mang thai.

Về loại vắc-xin danh cho các bà bầu, Bộ Y tế quy định: Ngoại trừ vắc-xin Sputnik V, phụ nữ mang thai có thể tiêm được tất cả vắc-xin còn lại hiện có ở Việt Nam. Khoảng cách giữa các liều tiêm theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Trước khi tiêm, thai phụ sẽ được khám sàng lọc kỹ lưỡng, nhân viên y tế hỏi rõ tuổi thai, giải thích lợi ích và nguy cơ của việc tiêm vắc-xin COVID-19.

Sau khi được tư vấn, nếu đồng ý, thai phụ phải ký cam kết trước tiêm. Sau đó, họ sẽ được chuyển đến cơ sở y tế có khả năng cấp cứu sản khoa để tiêm và theo dõi.

Lực lượng y tế tiếp tục tuyên truyền, vận động để phụ nữ có thai đủ điều kiện tiêm tích cực tham gia tiêm chủng kịp thời và đầy đủ.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO