Báo Điện tử Gia đình Mới

Phenikaa tham gia lĩnh vực điện tử với mô hình sản xuất thông minh

Nhà máy Điện tử Thông minh Phenikaa được đầu tư mạnh hệ thống quản lý tiên tiến, sử dụng dây chuyền sản xuất thông minh với trang thiết bị hàng đầu thế giới xuất xứ từ Nhật Bản, Châu Âu… với năng lực cung ứng ra thị trường hơn 1,5 tỷ linh kiện điện tử mỗi năm.

Thành lập ngày 20/10/2010, từ một Tập đoàn chuyên sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực vật liệu sinh thái, Phenikaa hiện là một Tập đoàn kinh tế đa ngành với gần 30 đơn vị thành viên trong và ngoài nước hoạt động trong các lĩnh vực cốt lõi: Công nghệ, công nghiệp, giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học.

Với chiến lược phát triển bền vững và chủ động toàn diện, từ khi thành lập tới hết năm 2020, Phenikaa đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng kép hàng năm ấn tượng, tổng doanh thu và lợi nhuận trước thuế lần lượt có mức tăng trưởng kép 113% và 148%. Tổng tài sản của Tập đoàn tăng gấp 75 lần, đạt hơn 11.000 tỷ đồng, vốn điều lệ tăng gấp 30 lần, vốn chủ sở hữu tăng gấp 65 lần.

Chủ động đón đầu xu thế bùng nổ của khoa học công nghệ 4.0, Phenikaa xác định phát triển sản xuất công nghiệp trên nền tảng công nghệ và chuyển đổi số toàn diện, nghiên cứu, ứng dụng công nghệ tiên tiến theo hướng thông minh là chiến lược trọng yếu để Tập đoàn nâng cao giá trị, phát triển nhanh trên quy mô lớn một cách bền vững.

Phenikaa tham gia lĩnh vực điện tử với mô hình sản xuất thông minh 0

Hiện thực hóa mục tiêu “Trở thành một Tập đoàn công nghệ - công nghiệp hàng đầu về sản xuất thông minh”, Phenikaa đầu tư xây dựng Nhà máy Điện tử Thông minh Phenikaa với tổng mức đầu tư giai đoạn I gần 1.000 tỷ đồng, đánh dấu mốc quan trọng trong bước mở rộng và chuyển dịch cơ cấu sản phẩm công nghiệp của Tập đoàn, chính thức tham gia sản xuất công nghiệp trong lĩnh vực điện-điện tử, thiết bị thông minh và giải pháp thông minh...

Nhà máy được đầu tư mạnh hệ thống quản lý tiên tiến, sử dụng dây chuyền sản xuất thông minh với trang thiết bị hàng đầu thế giới xuất xứ từ Nhật Bản, Châu Âu… với năng lực cung ứng ra thị trường hơn 1,5 tỷ linh kiện điện tử mỗi năm.

Nhà máy Điện tử Thông minh Phenikaa được xem là mắt xích quan trọng trong Hệ sinh thái Phenikaa, tăng sự kết nối và chủ động của Tập đoàn để phát triển các sản phẩm vượt trội mang thương hiệu Phenikaa từ khâu nghiên cứu - ứng dụng - sản xuất đến thương mại. Thiết bị chiếu sáng với công nghệ đột phá và chiếu sáng thông minh – Smart Lighting, thiết bị nhà thông minh – Smart Home, robot thông minh… sẽ là những sản phẩm đầu tiên được sản xuất tại Nhà máy Điện tử thông minh Phenikaa.

Với nền tảng vững chắc về con người, hệ thống, công nghệ cùng sự kết nối sức mạnh giữa các thành viên trong Hệ sinh thái Phenikaa, sự chủ động trong công tác quản trị và định hướng chiến lược dẫn dắt thị trường, lĩnh vực sản xuất công nghiệp của Tập đoàn đã có những bước tiến nổi bật, tiếp tục khẳng định vị thế doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực vật liệu sinh thái, là tiền đề và nền tảng để Phenikaa mở rộng quy mô và lĩnh vực trong sản xuất công nghiệp.

Bằng nội lực và trí tuệ Việt, Phenikaa tiếp tục đưa các sản phẩm Made-in-Vietnam và Made-by-Vietnamese mang thương hiệu Phenikaa vươn tầm thế giới, góp phần mang lại cuộc sống tiện ích và thông minh hơn cho người dùng.

Tuấn Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO