Nữ y tá ở Bắc Giang 'vòi' 12 triệu mới cho người mắc COVID-19 đi điều trị

Lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Việt Yên (tỉnh Bắc Giang) đã thành lập hội đồng kỷ luật để xem xét, đưa ra quyết định kỷ luật đối với nữ y tá trạm y tế xã Tăng Tiến vì có hành vi 'vòi tiền' người nghi mắc COVID-19.

Theo thông tin từ lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Việt Yên, nữ y tá bị người dân phản ánh vòi tiền của người nghi mắc COVID-19 là bà N.T.T.T (trạm y tế xã Tăng Tiến).

Vài ngày gần đây, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin một người dân "tố" bà T có hành vi yêu cầu người nhà bệnh nhân nộp tiền thì mới đưa người nghi mắc COVID-19 đi điều trị, đặc biệt nếu nộp 12 triệu đồng thì sẽ được "ở nơi sạch sẽ…".

Cụ thể, 1 trường hợp đang cách ly tại trường THCS xã Minh Đức, huyện Việt Yên có biểu hiện mắc COVID-19 như ho, sốt, mất vị giác... Người thân của người bệnh hỏi nữ y tá N.T.T.T thì bà T cho biết phải nộp tiền để được đưa đi cách ly, điều trị.

Bà T có gợi ý các mức tiền khác nhau và khuyên gia đình nên nộp 12 triệu để bệnh nhân sẽ được "ở nơi sạch sẽ, điều kiện đầy đủ hơn" khi đi điều trị…

  Người dân tố nữ y tá vòi tiền đối với người nghi mắc COVID-19.

Người dân tố nữ y tá vòi tiền đối với người nghi mắc COVID-19.

Ngay sau khi người dân phản ánh, công an huyện Việt Yên đã vào cuộc xác minh. Qua xác minh ban đầu, nữ y tá này đã tự đưa ra quy định rồi "vòi tiền" người nhà bệnh nhân đang cách ly tập trung. 

Công an huyện đã có tờ trình đề nghị Công an tỉnh xử phạt vi phạm hành chính. Phía huyện cũng đã yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế khẩn trương xử lý nghiêm đối với hành vi vi phạm của bà T. Quan điểm của huyện là xử lý thật nghiêm minh.

"Căn cứ vào kết quả làm việc với bà T., Công an huyện Việt Yên đã đề xuất Công an tỉnh Bắc Giang ra quyết định quyết định xử phạt nữ y tá này về hành vi "Cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân" với mức phạt là 7,5 triệu đồng. Về xử lý công tác cán bộ, hội đồng kỷ luật xã Tăng Tiến sẽ đưa ra mức độ xử lý vi phạm tương xứng" - lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện thông tin.

V.Linh

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính