TP.HCM: Số ca mắc COVID-19 đã lên đến 147 người

Tổng số ca nhiễm COVID-19 tính từ ngày 27/5 đến nay tại TP.HCM đã lên đến 147 người.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, đêm ngày 30/5, TP.HCM ghi nhận thêm 14 trường hợp nghi nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm tính từ ngày 27/5 tại Thành phố là 147.

Đánh giá tình hình dịch bệnh đang diễn tiến phức tạp khi các F2 đã chuyển thành F0, TP.HCM đã quyết thực hiện giãn cách toàn thành phố theo chỉ thị 15 và nâng cao một số biện pháp . Riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc quận 12 thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16.

  Tổng số ca nhiễm COVID-19 tính từ ngày 27/5 đến nay tại TP.HCM đã lên đến 147 người. Ảnh minh họa

Tổng số ca nhiễm COVID-19 tính từ ngày 27/5 đến nay tại TP.HCM đã lên đến 147 người. Ảnh minh họa

Thành phố tiếp tục tiến hành điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng các khu vực liên quan ca nhiễm để đánh gia nguy cơ. Mầm bệnh có thể đã có trong cộng đồng, người dân cần nâng cao cảnh giác nhưng cũng không hoang mang. Tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch của chính quyền và hợp tác với Ngành Y tế trong thực hiện các biện pháp phòng bệnh.

TP.HCM đảm bảo cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm trong thời gian giãn cách nên người dân không cần thiết đổ dồn đi mua nhu yếu phẩm tạo tình trạng tập trung đông người không cần thiết, gây nguy cơ lây lan dịch bệnh. Người dân luôn nhớ tuân thủ 5K khi ra khỏi nhà.

Ngay khi TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội, Sở Gia thông vận tải TP.HCM đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan, hướng dẫn người dân di chuyển trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Tạm ngưng vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, xe buýt (các tuyến số 03, 32, 58, 59 và 103), xe taxi, xe hợp đồng (bao gồm xe hợp đồng dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ), xe du lịch, xe trung chuyển hoạt động trên địa bàn quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12 kể từ 0 giờ ngày 31-5 đến hết ngày 14-5.

Trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, xe hỗ trợ vận chuyển người dân trong các trường hợp cấp thiết tại các bệnh viện.

Các phương tiện giao thông đường bộ lưu thông từ các địa bàn khác qua địa bàn quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12 được phép lưu thông trên một số tuyến đường sau (nhưng không được phép dừng, đỗ và đón, trả khách):

  + Trên địa bàn quận Gò Vấp được di chuyển qua: đường Lê Đức Thọ, đường Thống Nhất, đường Quang Trung, đường Nguyễn Oanh, cầu An Phú Đông, đường Phan Huy Ích, đường Tân Sơn, đường Phạm Văn Bạch, đường Phan Văn Trị, đường Lê Quang Định, đường Nguyễn Thái Sơn, đường Nguyễn Kiệm, đường Hoàng Minh Giám, đường Bạch Đằng và đường Hồng Hà.

   +Trên địa bàn phường Thạnh Lộc, quận 12 được di chuyển qua: đường Hà Huy Giáp, cầu Phú Long, Quốc lộ 1.

An An

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính