Báo Điện tử Gia đình Mới

Nữ hành khách sinh con ngay trên tàu Thống Nhất khi về quê nghỉ lễ

Trên chuyến tàu Thống Nhất SE4 từ TP. HCM về Hà Nội, nữ hành khách Đào Thị Thanh Hằng (Quảng Ngãi) chuyển dạ, đã được tổ tàu phối hợp đỡ đẻ thành công rạng sáng ngày 29/4.

  Vợ chồng anh Hiệp - chị Hằng vui mừng chào đón con gái chào đời trên đoàn tàu Thống Nhất.

Vợ chồng anh Hiệp - chị Hằng vui mừng chào đón con gái chào đời trên đoàn tàu Thống Nhất.

Sáng ngày 29/4, xác nhận với Gia Đình Mới, cán bộ đường dây nóng của Công ty Đường sắt Sài Gòn cho biết: Trên chuyến tàu Thống Nhất SE4 từ TP. HCM về Hà Nội khởi hành tối ngày 28/4, có một nữ hành khách đang mang thai có dấu hiệu chuyển dạ và đã sinh em bé an toàn trên chính tàu SE4.

Nữ hành khách là chị Đào Thị Thanh Hằng (xóm 3, thôn An Cư, xã Nghĩa Thắng, tỉnh Quảng Ngãi) đang mang thai.

Thông tin ban đầu, vào lúc 2 giờ 30 phút sáng ngày 29/4, khi tàu SE4 di chuyển tới địa phận tỉnh Khánh Hòa, tiếp viên Nguyễn Viết Hùng, phụ trách toa số 7A thông báo chị Hằng - nữ hành khách tại giường số 18 có vé tàu hợp lệ đi từ Sài Gòn về Quảng Ngãi có biểu hiện đau bụng sinh, vỡ nước ối.

Ngay sau khi nhận tin báo anh Nguyễn Đình Tài - Trưởng tàu SE4 đã có mặt, trao đổi với chồng chị Hằng là anh Phạm Ngọc Hiệp, đồng thời khám xét tình hình thực tế và nhận thấy chị Đào Thị Thanh Hằng có dấu hiệu chuẩn bị sinh.

Do được tập huấn tình huống trên nên anh Tài cùng các tổ tàu đã nhanh chóng chuẩn bị nước nóng, bao tay, kẹp rốn hỗ trợ cho hành khách chuẩn bị sinh. Đồng thời qua hệ thống phát thanh trên tàu, kêu gọi hành khách có chuyên môn nghiệp vụ ngành y đến hỗ trợ.

  Chị Hằng cùng bé gái được đưa tới bệnh viện.

Chị Hằng cùng bé gái được đưa tới bệnh viện.

May mắn có 1 hành khách toa 6 biết tin và có chuyên môn ngành y đã đến cũng tổ tàu hỗ trợ chị Hằng sinh con. 3 giờ 15 phút, chị Hằng đã hạ sinh một bé gái trong niềm vui hạnh phúc vỡ òa của 2 vợ chồng chị và của cả nhân viên tổ tàu .

Sau đó, tổ trưởng tổ tàu Nguyễn Đình Tài đã điện báo cho ga Nha Trang để đề nghị y tế đến ga hỗ trợ. Đến 3 giờ 37 phút, tàu đến ga Nha Trang, 2 mẹ con chị Hằng được chuyển tới bệnh viện.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO