Báo Điện tử Gia đình Mới

Bị tai nạn rơi xuống khe núi trên đường đi đẻ, thai phụ sinh con ngay tại khe núi

Có dấu hiệu đau bụng chuyển dạ, thai phụ được chồng đưa đi đẻ bằng xe máy, do chạy nhanh cả 2 vợ chồng và xe rơi xuống khe núi sâu, không tự trèo lên được nên nhờ người gọi cấp cứu và sinh ngay tại khe núi.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Chung, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bắc Mê (Hà Giang) cho biết, các bác sĩ bệnh viện vừa đỡ đẻ thành công một sản phụ trở dạ sinh con vô cùng hy hữu.

Theo chia sẻ của bác sĩ Chung, ngày 31/1, các bác sĩ của bệnh nhận được tin báo của người đi đường, có trường hợp tai nạn giao thông ngã xuống vực.

Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Mê đã cử 1 đội cấp cứu lưu động gồm 1 bác sĩ và 2 điều dưỡng đến hiện trường để cứu nạn nhân.

  Nhân viên y tế tiến hành đỡ đẻ ngay tại khe suối cứu mẹ con sản phụ Thao

Nhân viên y tế tiến hành đỡ đẻ ngay tại khe suối cứu mẹ con sản phụ Thao

Người bị nạn là thai phụ Giàng Thị Thao (38 tuổi, ở Lạc Nông, Bắc Mê, Hà Giang) mang thai lần thứ 5.

Theo chia sẻ của người chồng, sáng cùng ngày, do thấy có dấu hiệu chuyển dạ đau bụng nên chồng đã dùng xe máy chở vợ đến viện sinh con. Do đi nhanh nên cả hai vợ chồng gặp tai nạn và rơi xuống khe núi (sâu khoảng 10 mét), sau đó không tự trèo lên được nên đã nhờ người gọi cấp cứu đến hỗ trợ.

Khi đội cấp cứu đến nơi xuống khe khám và thông báo thai phụ đã chuyển dạ và sắp sinh, nên cán bộ y tế tiến hành đỡ đẻ ngay tại khe núi, bé gái 3kg đã cất tiếng khóc chào đời sau những giây phút căng thẳng của cha mẹ và nhân viên y tế.

  Hiện sức khỏe của mẹ con sản phụ Thao vẫn ổn định

Hiện sức khỏe của mẹ con sản phụ Thao vẫn ổn định

Sau đó, các nhân viên y tế cùng người dân hỗ trợ sản phụ đưa lên xe cấp cứu và chuyển về viện theo dõi. Tính đến thời điểm hiện tại, sức khỏe của hai mẹ con vẫn ổn định.

Bác sĩ Chung nhận định, đây là ca sinh đẻ rất hy hữu và có phần may mắn, bởi sản phụ gặp tai nạn và rơi xuống vực sâu là rất nguy hiểm. Nhưng may mắn là đội cấp cứu đã có mặt kịp thời để hỗ trợ sản phụ vượt cạn thành công.

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO