Báo Điện tử Gia đình Mới

NSND Đặng Thái Sơn đàn tặng cậu bé đoạt giải nhất Viết thư UPU lần thứ 51

Nghệ sĩ dương cầm Đặng Thái Sơn đàn đàn đoạn nhạc của Mozart tặng em Nguyễn Bình Nguyên, nam sinh đoạt giải nhất Viết thư UPU lần thứ 51 tại Việt Nam với bức thư gửi ông.

Ngày 13/5, nghệ sĩ dương cầm Đặng Thái Sơn đăng tải một đoạn video tâm tình, chúc mừng cháu Bình Nguyên - nam sinh đạt giải nhất cuộc thi Viết thư UPU lần thứ 51 tại Việt Nam - có một bài viết thật là đẹp và truyền cảm.

  NSND Đặng Thái Sơn trong đoạn video gửi em Bình Nguyên

NSND Đặng Thái Sơn trong đoạn video gửi em Bình Nguyên

Ông viết trên trang cá nhân: "Lá thư của Bình Nguyên giải nhất cuộc thi Viết thư UPU gây chấn động, khi được biết tin, tôi đã gửi clip video này để tâm tình với cháu, xin chia sẻ cùng bạn bè Facebook."

NSND Đặng Thái Sơn nói trong đoạn video: "Mỗi chúng ta đều cần có một ngôn ngữ để giao tiếp với bên ngoài, để thể hiện những suy nghĩ, cảm xúc. Cháu đã tìm ra nó cho bản thân, cũng như bác là đồ rê mi pha son..."

Nghệ sĩ nhớ lại kỷ niệm thời đi học: "Bác lại nhớ lại thời niên thiếu học phổ thông, làm Toán thì cũng không đến nỗi, nhưng vẽ thì thôi rồi, còn văn thì có lần thầy nhận xét: văn gì mà khô như ngói."

Tiếp đó, nghệ sĩ chia sẻ: "Trở lại chủ đề của cuộc thi, thật là ý nghĩa vì tương lai của thế hệ trẻ, chúng ta phải nâng niu gìn giữ Trái đất này. Bác nghĩ vừa khó vừa dễ, nhưng nếu mỗi chúng ta có ý thức nhỏ nhỏ, chút chút, từ từ mỗi ngày thì làm được.

Thay vì những lời hô hào, bác sẽ đàn vài nốt nhạc của Mozart. Bác chọn Mozart vì bản nhạc của ông thật mộc mạc, trong sáng và đầy ý nghĩa như trái đất này chúng ta cần gìn giữ nó để nó xanh tươi mãi mãi".

Sau đoạn chia sẻ, NSND Đặng Thái Sơn đã đàn bản nhạc của Mozart như lời hồi đáp với em Nguyễn Bình Nguyên và gửi tới công chúng.

Trước đó, trong lá thư gửi danh cầm, em Bình Nguyên kết thư đã "thỉnh cầu":

"Cháu có một thỉnh cầu, khi nốt nhạc cuối cùng ngưng lại, ông hãy lên tiếng rằng: Tôi, và âm nhạc của tôi, xin góp một hành động chữa lành vết thương của Trái đất này!".

Video nghệ sĩ Đặng Thái Sơn đàn tặng em Bình Nguyên:

Bức thư đoạt giải nhất Viết thư UPU lần thứ 51 của em Nguyễn Bình Nguyên

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO