Báo Điện tử Gia đình Mới

Nô đùa khi ăn thịt xiên nướng, bé trai bị que tre đâm thủng cẳng tay

Trong lúc đang ăn thịt xiên nướng, bé trai nô đùa bị ngã, dẫn đến que tre xiên thịt có đầu nhọn đâm thủng cẳng tay bé.

Các bác sĩ BV Sản Nhi Quảng Ninh tiếp nhận bé N.H.G.B.(6 tuổi, ở Hạ Long, Quảng Ninh) trong tình trạng bị que tre có đầu nhọn dài 20 cm đâm vào vị trí 1/3 cánh tay.

Gia đình bệnh nhi cho biết trước đó ở nhà, B. nô đùa và bị ngã vào que tre dùng để xiên thịt nướng. Que tre này đâm xuyên qua cẳng tay của trẻ.

Tại bệnh viện, bệnh nhi được các bác sĩ kiểm tra và nhận định vị trí dị vật đâm xuyên nằm sát động mạch quay 1/3 cẳng tay phải của trẻ. Các bác sĩ tiến hành rút dị vật đồng thời vệ sinh làm sạch vết thương cho trẻ.

  Que xiên thịt đâm thủng cẳng tay của trẻ

Que xiên thịt đâm thủng cẳng tay của trẻ

Bác sĩ Trịnh Trương Tuyên, BV Sản Nhi Quảng Ninh cho biết, trường hợp của bé B. may mắn là dị vật chỉ đi sát mạch máu chứ không đâm xuyên qua mạch máu nên không nguy hiểm nhưng nhiều em bé khác thì không được may mắn thế này.

Thời gian gần đây, bệnh viện liên tục tiếp nhận các trường hợp trẻ từ 4-11 tuổi nhập viện do thương tích trong sinh hoạt tại gia đình như nuốt dị vật, bỏng nước sôi hay bị vật dài nhọn như đũa, dĩa, bút đâm vào cơ thể...

Các bác sĩ khuyến cáo, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ, cha mẹ tuyệt đối không nên để con đùa nghịch, chạy chơi khi đang cầm đũa hoặc vật nhọn trên tay vì rất dễ xảy ra tai nạn, nguy hiểm cho tính mạng của trẻ, những đối tượng vốn rất hiếu động và hay chạy nhảy xung quanh.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO