Báo Điện tử Gia đình Mới

Nhìn màu sắc môi bạn cũng có thể đoán được tình trạng sức khỏe của mình

Tình trạng và màu sắc của đôi môi cũng có thể tiết lộ rất nhiều điều về tình trạng sức khỏe của bạn. Nhận biết được điều này bạn có thể nhanh chóng phát hiện vấn đề sức khỏe của mình để kịp thời khắc phục

Cơ thể chúng ta là một tổng thể hoàn chỉnh, các bộ phận trên cơ thể đều có ảnh hưởng lẫn nhau và được biểu hiện ra ngoài như một tín hiệu thông báo về tình trạng sức khỏe của bạn.

Vì thế, hãy chú ý đến những biểu hiện bất thường trên cơ thể, trong đó có màu sắc của đôi môi để kịp thời nhận biết được những vấn đề đang xảy ra trong cơ thể và kịp thời khắc phục.

1. Môi màu đỏ tươi

moi-do

Một đôi môi đỏ tự nhiên và căng mọng là niềm mong ước của bất cứ cô nàng nào. Tuy nhiên, nếu môi bạn có màu đỏ tươi quá đậm cộng thêm dấu hiệu sưng thì bạn cũng cần chú ý đến gan và lá lách của mình, có thể chúng đang hoạt động không tốt.

Ngoài ra, bạn cũng có thể gặp triệu chứng thèm ăn và bị hôi miệng. Hãy bổ sung cho cơ thể một số loại thực phẩm như mướp đắng, cần tây, trà thảo mộc... để cải thiện màu môi.

2. Môi tím tái

Nếu trong thời tiết bình thường mà môi bạn bị tím tái, đây có thể là dấu hiệu của các vấn đề về tim và phổi. Bạn cần đi kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt.

Nếu đi kèm với triệu chứng tức ngực, hay thở dài, ngực thỉnh thoảng ngứa ran, xuất hiện những cơn ác mộng thì chứng tỏ cơ thể bạn đang mắc chứng ứ huyết và trì trệ khí. 

Hãy tập những bài tập chạy bộ chậm hoặc các bài thể dục giúp khí huyết lưu thông.

3. Môi đỏ sẫm hoặc có sắc đen

mau-moi

Thói quen hút thuốc lá có thể khiến môi bạn có màu đỏ sẫm. Nhưng nếu không phải là người có thói quen hút thuốc, điều này cảnh báo rằng bạn đang gặp vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa.

Đặc biệt với những người thường xuyên làm việc quá sức và có lối sống sinh hoạt không lành mạnh cần đi kiểm tra và điều chỉnh lại thói quen sinh hoạt của mình.

Bạn cũng nên bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ và tốt cho tiêu hóa, uống nhiều nước ấm để cải thiện tình trạng này.

4. Môi trắng bệch

Một đôi môi trắng bệch thiếu sức sống có thể cảnh báo bạn mắc bệnh thiếu máu, bệnh da dày hoặc liên quan đến gan thận. 

Khi môi có dấu hiệu này, bạn nên bổ sung các thực phẩm giàu chất sắt như bông cải xanh, thịt đỏ...

Thực hiện các bài tập nhẹ nhàng như yoga, thái cực quyền cũng giúp cải thiện tình trạng này.

5. Viền môi màu tối

mau-moi1

Nếu môi bạn có viền màu tối, bạn cần chú ý đến sự cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Bạn nên tránh các thực phẩm cay nóng và thực hiện một chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ để đảm bảo sức khỏe.

6. Môi màu hồng

Một đôi môi màu hồng tự nhiên là một đôi môi khỏe mạnh. Bạn chỉ cần giữ chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh như hiện tại là đủ.

Lam/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO