Báo Điện tử Gia đình Mới

Người nhập cảnh vào TP. HCM phải tiến hành xét nghiệm 4 lần COVID-19

Nhằm đảm bảo phòng chống dịch COVID-19, người nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM) sẽ phải tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 4 lần COVID-19.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. HCM, do đánh giá nguy cơ lây nhiễm COVID-19 của các trường hợp nhập cảnh trong giai đoạn này cao hơn giai đoạn trước, ngành y tế TP. HCM quyết định các trường hợp cách ly tập trung sau khi nhập cảnh sẽ được lấy mẫu xét nghiệm 4 lần vào ngày đầu tiên, ngày thứ 5, ngày thứ 10 và ngày cuối cùng trước khi hoàn tất đủ 14 ngày cách ly.

Đồng thời, giám sát COVID-19 đối với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại TP. HCM. Đã lấy mẫu xét nghiệm 280 người, 258 có kết quả âm tính, còn lại đang đợi kết quả.

  Người nhập cảnh vào TP. HCM phải tiến hành xét nghiệm 4 lần COVID-19. Ảnh minh họa

Người nhập cảnh vào TP. HCM phải tiến hành xét nghiệm 4 lần COVID-19. Ảnh minh họa

Hiện, TP. HCM có 2 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, gồm bệnh nhân 91 và bệnh nhân 271.

Được biết, bệnh nhân 91, là phi công người Anh, đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM trong tình trạng sức khỏe ổn định, không sốt, mạch và huyết áp ổn định, tràn khí màng phổi phải đã dẫn lưu, tiếp tục thở máy, tiên lượng còn nặng.

Còn bệnh nhân 271 (quốc tịch Anh thuộc nhóm chuyên gia 13 người nhập cảnh vào Việt Nam ngày 28/4/2020 để thực hiện các dự án kinh tế), đang điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, tình trạng sức khỏe ổn định.

Liên quan đến trường hợp bệnh nhân 271, thành phố đã tiến hành thực hiện điều tra dịch tễ, lập danh sách theo dõi, tiếp tục cách ly tập trung 12 người đi chung chuyến bay với bệnh nhân này.

Với các trường hợp bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh, thành phố tiếp tục tiến hành theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm các bệnh nhân xuất viện sau điều trị COVID-19. Thực hiện các biện pháp phòng chống lây nhiễm với các bệnh nhân dương tính trở lại sau xuất viện.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. HCM khuyến cáo người dân, nếu có dấu hiệu sốt, ho, đau rát họng,... không đi làm, không đi học. Liên hệ nhân viên y tế để được tư vấn.

Với người cao tuổi, người có bệnh mạn tính, hạn chế ra khỏi nhà nếu không có việc cần thiết. Giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc với người khác, nhất là khi ra khỏi nhà.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO