Báo Điện tử Gia đình Mới

Người dân ở TP. HCM không cần đến trạm y tế để khai báo là F0

Người dân ở TP.HCM không cần đến trạm y tế để khai báo là F0 mà có thể thực hiện khai báo trực tuyến qua máy tính hoặc điện thoại.

Sở Y tế TP.HCM mới có Công văn về việc triển khai các biện pháp giảm tải thủ tục hành chính cho người F0 tại các Trạm y tế phường, xã, thị trấn.

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh, Trung tâm y tế, Trạm y tế khẩn trương triển khai chuyển đổi số trong công tác xác nhận F0 và các thủ tục xác nhận hoàn thành cách ly y tế tại nhà, cụ thể:

- Khi phát hiện người mắc COVID-19 không có triệu chứng lâm sàng hoặc có triệu chứng lâm sáng ở mức độ nhẹ đủ điều kiện cách ly tại nhà: Hướng dẫn người mắc COVID-19 truy cập địa chỉ https://khaibaof0.tphcm.gov.vn trên máy tính hoặc điện thoại có kết nối internet để “khai báo F0”.

Thông tin khai báo sẽ được hệ thống ghi nhận và gửi về Trạm y tế phường, xã, thị trấn nơi người mắc COVID-19 cách ly.

  Người dân không cần đến trạm y tế để khai báo là F0. Ảnh minh họa

Người dân không cần đến trạm y tế để khai báo là F0. Ảnh minh họa

- Các cơ sở khám, chữa bệnh phải tăng cường truyền thông trên tất cả các phương tiện thông tin của đơn vị như: Trang tin điện tử, bảng thông báo, tờ rơi, bản tin tại Khoa Khám bệnh, Khoa Lâm sàng... để hướng dẫn cách thức khai báo với y tế địa phương khi có kết quả xét nghiệm COVID-19 dương tính và cách ly tại nhà qua địa chỉ https://khaibaof0.tphcm.gov.vn

Cùng với đó, yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố xây dựng nội dung và triển khai, hướng dẫn các đơn vị thực hiện truyền thông cho người dân về cách sử dụng máy vi tính hoặc điện thoại thông minh có kết nối internet để khai báo F0 khi cách ly tại nhà.

Riêng Phòng Y tế, Trung tâm y tế tham mưu cho UBND quận, huyện, TP.Thủ Đức chỉ đạo UBND cấp xã kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng chống dịch cấp xã. Qua đó, phân công lãnh đạo trạm y tế là Phó Trưởng Ban Chỉ đạo và ký Giấy xác nhận hoàn thành cách ly y tế tại nhà.

Đồng thời, huy động lực lượng để hỗ trợ Trạm y tế tiếp nhận thông tin khai báo của F0 và cấp Giấy xác nhận cho F0 kịp thời, hạn chế tập trung người dân tại Trạm y tế thực hiện các thủ tục hành chính. 

Sở Y tế Thành phố cũng lưu ý phân công nhân sự trực điện thoại (số điện thoại này phải khác với số điện thoại tiếp nhận F0 tự khai báo) để nhận tin nhắn SMS và thông báo kết quả xét nghiệm âm tính do F0 tự khai báo khi kết thúc thời gian cách ly.

Sau đó, đăng nhập vào nền tảng quản lý COVID-19 để xác nhận hoàn tất thời gian cách ly, ký và cấp Giấy xác nhận cho F0 bằng bản điện tử qua email hoặc bản giấy; hạn chế việc F0 hoặc người nhà tập trung tại Trạm y tế để chờ nhận Giấy xác nhận.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO