Báo Điện tử Gia đình Mới

Nghẹn ngào nhận lại kỷ vật của người thân qua đời do mắc COVID-19

Anh Minh Đức đã nức nở bật khóc khi nhận lại kỷ vật của người cha đã qua đời do mắc COVID-19.

Mới đây, tại Trung tâm Hồi sức tích cực BV Bạch Mai (TP.HCM) đã diễn ra chương trình trao trả “kỷ vật” cuối cùng của người nhiễm bệnh COVID-19 đã tử vong với mong muốn chia sẻ mất mát và giúp các gia đình có người thân tử vong do COVID phần nào vơi bớt nỗi đau.

  Anh Minh Đức nức nở khi nhận lại kỷ vật của cha mình

Anh Minh Đức nức nở khi nhận lại kỷ vật của cha mình

Là một người con đến nhận lại kỷ vật cuối cùng của cha, Anh Minh Đức (quận 10, TP.HCM) đã bật khóc khi nhận lại kỷ vật của cha. Anh Đức nghẹn ngào chia sẻ: “Bản thân tôi cũng là một tình nguyện viên F0, cũng đang hỗ trợ cho các bệnh viện khác.

Trong thời buổi dịch giã như vậy, mọi người trong gia đình đều nghĩ sẽ không nhận lại được kỷ vật của cha. Nhưng đến khi được Trung tâm Hồi sức tích cực thông báo đến nhận lại kỷ vật, từ tận đáy lòng, tôi xin cám ơn Bệnh viện, cám ơn các thầy thuốc, nhân viên y tế của Trung tâm”.

Đại diện cho gia đình nhận lại kỷ vật của người anh trai, anh K. xúc động chia sẻ: “người thân là anh lớn trong gia đình không may qua khỏi là nỗi đau buồn mất mát rất lớn. Nhưng thời gian vừa qua, khi gia đình cần tìm thông tin thì các nhân viên y tế tại Trung tâm đã rất nhiệt tình hỗ trợ gia đình.

Chuyện đau buồn thì đã xảy ra. Gia đình tôi xin gửi lời cám ơn chân thành nhất tới đội ngũ y bác sĩ bệnh viện, chúc các y bác sĩ có thật nhiều sức khỏe, để làm tốt công tác chống dịch cho thành phố cũng như cho đất nước”.

  Chị H. chia sẻ khi nhận lại kỷ vật của mẹ về sẽ đưa cho ba làm kỷ niệm, trước khi đi ba còn dặn lên lấy đồ của mẹ về cẩn thận

Chị H. chia sẻ khi nhận lại kỷ vật của mẹ về sẽ đưa cho ba làm kỷ niệm, trước khi đi ba còn dặn lên lấy đồ của mẹ về cẩn thận

Tham gia buổi lễ trao trả kỷ vật cho thân nhân người bệnh COVID-19 tử vong, Ths.BS Trần Thái Sơn - Chánh Văn phòng Trung tâm Hồi sức tích cực trực thuộc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, thời gian qua, Trung tâm đã cứu chữa được rất nhiều bệnh nhân khỏi bệnh và được trở về với gia đình.

Tuy nhiên hết sức đáng tiếc là có những trường hợp, mặc dù các y bác sĩ đã hết sức cố gắng, nhưng cũng không cứu chữa được. Đây là một điều hết sức trăn trở của toàn thể y bác sĩ Trung tâm Hồi sức tích cực.

“Tất cả người bệnh vào điều trị tại đây đều không có người nhà, do vậy những đồ đạc của người bệnh, chúng tôi phải trông nom, bảo quản, để khi người bệnh được ra viện chúng tôi sẽ trao trả lại, còn với những người bệnh không may tử vong thì Trung tâm cũng sẽ tổ chức những đợt để mời người nhà đến trao trả lại những kỷ vật của người đã mất.

Cũng có một số khó khăn là TP.HCM đang trong giai đoạn giãn cách, nên có những người đến được người chưa đến được, chúng tôi sẽ tiếp tục kiên trì, bảo quản những tài sản đó cho những người đã mất và sẽ cố gắng bàn giao lại cho phía gia đình sớm nhất. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm công việc này để góp phần vơi đi những nỗi đau của những gia đình có người thân không may mất vì đại dịch COVID-19” – Bác sĩ Sơn nói.

T.Dương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO