Báo Điện tử Gia đình Mới

Những việc nên làm trong ngày lễ Vu lan để báo hiếu cha mẹ

Lễ Vu Lan báo hiếu là một ngày lễ lớn của Phật giáo, được tổ chức vào ngày 15 tháng 7 âm lịch hằng năm. Vậy trong ngày lễ Vu lan nên làm gì?

Lễ Vu lan báo hiếu năm 2022 diễn ra vào ngày nào?

Theo truyền thống, Lễ Vu Lan diễn ra vào ngày rằm tháng 7 âm lịch hàng năm. Tính theo dương lịch, năm 2022 ngày lễ Vu lan diễn ra vào Thứ 6, ngày 12 tháng 8 dương lịch (15/7 âm lịch).

Ngày Vu lan nên làm gì để báo hiếu cha mẹ?

Ngày Vu lan nên làm gì để báo hiếu cha mẹ?

Những việc nên làm trong ngày lễ Vu lan

Đi chùa cầu bình an cho cha mẹ

Ngày lễ Vu lan là dịp tốt để dành thời gian cùng gia đình đi chùa cầu an, cầu siêu, niệm kinh, làm công quả, cúng dường hay thả đèn hoa đăng.

Đi chùa cầu an cho gia đình, gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình thêm gần gũi. Vừa là cách để tâm hồn bạn lắng lại giữa bộn bề cuộc sống và lan tỏa tình yêu thương, nhân ái đến mọi người nhiều hơn.

Thăm viếng mộ tổ tiên

Ngày lễ Vu Lan là ngày để bạn tri ân, kính nhớ tổ tiên, hướng về nguồn cội. Bạn nên thăm viếng, chăm sóc phần mộ ông bà tổ tiên và những người đã khuất để bày tỏ lòng tưởng nhớ của mình.

Nấu mâm cơm cúng để dâng lên ông bà tổ tiên

Mâm cơm cúng ông bà tổ tiên là nghi lễ cổ truyền của dân tộc Việt Nam trong ngày lễ Vu Lan. Tùy theo truyền thống mà mỗi gia đình có thể chọn dâng món chay hoặc món mặn. Mâm cơm cúng thể hiện lòng thành kính và cầu mong tổ tiên được an nghỉ nơi chín suối.

Tham gia nghi lễ bông hồng cài áo

Trong ngày lễ Vu Lan, tại các hội đoàn hay pháp hội thường thực hiện nghi lễ bông hồng cài áo. Đây là một nghi lễ đẹp và ý nghĩa, thể hiện lòng hiếu đạo. Bông hồng đỏ cho những ai may mắn còn cha mẹ trên đời và bông hồng trắng dành cho những người mà cha mẹ đã rời xa cõi trần thế.

Mua quà tặng cha mẹ, ông bà

Sẽ thật tuyệt vời khi gửi đến những bậc sinh thành món quà ý nghĩa kèm những lời chúc thật đáng yêu và hạnh phúc và ấm áp dành cho cha mẹ.

Bạn hãy lưu ý đến sở thích và thói quen của ông bà, cha mẹ để lựa chọn được những món quà ý nghĩa nhất nhé.

Gọi điện hỏi thăm cha mẹ, ông bà nếu ở xa

Nếu bạn đang bận rộn với công việc và cuộc sống riêng mà không thể trở về bên cạnh cha mẹ vào ngày lễ Vu Lan, hãy dành ra một ít thời gian để gọi điện hỏi thăm cha mẹ, ông bà nhé.

Không có món quà nào ý nghĩa bằng tấm lòng chân thành, hiếu thảo của con cái cả. Được con cháu quan tâm, hỏi thăm vào ngày này chính là điều ý nghĩa nhất đối với cha mẹ, ông bà.

Tuệ An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO