Báo Điện tử Gia đình Mới

Nam thanh niên bị ảo giác, kích động dữ dội sau khi hút thuốc lá điện tử

Sau khi hút thuốc lá điện tử, nam thanh niên bị ngộ độc nặng dẫn đến tình trạng ảo giác, kích động dữ dội và được đưa vào Trung tâm Chống độc, BV Bạch Mai cấp cứu.

Theo TS.BS Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc, BV Bạch Mai, nam thanh niên này bị ngộ độc thuốc lá điện tử khá nặng. Thời điểm nười này kích động dữ dội, hoang tưởng và ảo giác, phải cần tới 5 người khống chế mới đưa được tới bệnh viện.

Khi bệnh nhân được chuyển đến viên, các bác sĩ phải dùng thuốc an thần, gây mê kết hợp thở máy cho bệnh nhân. Tình trạng bệnh nhân dần ổn định và vừa được xuất viện.

Mẫu thuốc lá người nhà bệnh nhân mang tới được chuyển đến Viện Pháp y quốc gia xét nghiệm, phát hiện bên trong chứa thành phần cần sa tổng hợp là một chất rất mới, rất độc với thần kinh và tim mạch.

  Thuốc lá điện tử thông thường đã độc, lại thêm hương liệu độc hại, khi đốt nóng hình thành các chất gây ung thư, tổn thương phổi cấp. Ảnh minh họa

Thuốc lá điện tử thông thường đã độc, lại thêm hương liệu độc hại, khi đốt nóng hình thành các chất gây ung thư, tổn thương phổi cấp. Ảnh minh họa

Bác sĩ Trung Nguyên cho biết thêm, từ năm 2019 đến nay, Trung tâm Chống độc tiếp nhận nhiều trường hợp bệnh nhân ngộ độc ma tuý lẫn trong thuốc lá điện tử.

Điều đáng nói là những bệnh nhân này đang trong độ tuổi còn rất trẻ, thậm chí mới chỉ đang học cấp 3 đã phải nhập viện do co giật, sốc, ảo giác, kích thích.

Thuốc lá điện tử thông thường đã độc, lại thêm hương liệu độc hại, khi đốt nóng hình thành các chất gây ung thư, tổn thương phổi cấp. Đáng lưu ý, có tình trạng trộn thêm ma túy vào thuốc lá điện tử, các chất này khi đốt nóng còn nguy hại gấp nhiều lần.

Vị chuyên gia chống độc này cũng lưu ý, hiện rất nhiều chất cần sa hay ma tuý tổng hợp được tạo mới nhưng nặng lực xét nghiệm, chẩn đoán y tế lại đi sau.

Tại Hà Nội, năng lực xét nghiệm cũng chỉ xác định được khoảng 180 chất trong thành phần gây độc.

Đây là nguyên nhân khiến nhiều trường hợp sau khi nhập viện, có những triệu chứng điển hình của ngộ độc ma túy nhưng kết quả xét nghiệm không thể xác định được là loại chất gì. Điều này gây khó khăn cho công tác điều trị.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO