Báo Điện tử Gia đình Mới

MYREHAB - MATSUOKA lấy lại niềm tin về sự phục hồi cho bạn trẻ 21 tuổi sau đa chấn thương

Tai nạn giao thông đã khiến Nguyên - bạn nam 21 tuổi tại Hà Nội, gặp phải chấn thương nghiêm trọng và gần như không thể hoạt động. Không chịu thua nghịch cảnh, Nguyên đã nỗ lực và kiên trì đồng hành cùng Trung tâm Trị liệu và Phục hồi chức năng MYREHAB - MATSUOKA trong quá trình lấy lại sự tự tin.

Tự ti, mặc cảm vì bị hạn chế vận động ở tuổi đôi mươi

Khi đang ở trong độ tuổi năng động, Nguyên bất ngờ gặp phải tai nạn giao thông nặng vào năm 2022 khiến bạn bị chấn thương ảnh hưởng đến hầu hết chức vận động của cơ thể và sang chấn tâm lý nặng nề.

Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Ngọc Lan - Phụ trách chuyên môn tại Trung tâm đã chia sẻ về tình trạng ban đầu của Nguyên: “Nguyên bị liệt hoàn toàn tay phải, gãy ⅓ xương đùi phải, các vết thương ở tay, chân, chảy dịch. Nguyên không thể đi lại mà phải ngồi xe lăn và tình trạng đau, bỏng buốt ở tay phải cũng khiến bạn khó chịu, nhiều đêm không ngủ được”.

Nói về chấn thương của mình, Nguyên cho biết: “Cảm xúc lúc đấy của em cũng khá là buồn, đang ở độ tuổi năng động thì em bị tai nạn xong em không hoạt động được gì nhiều, chấn thương mình gặp phải cũng nghiêm trọng nên lúc đầu em cũng hơi sốc.

Nguyên đến với phòng khám với tình trạng đa chấn thương nghiêm trọng sau tai nạn

Nguyên đến với phòng khám với tình trạng đa chấn thương nghiêm trọng sau tai nạn

MYREHAB - MATSUOKA thiết kế lộ trình điều trị cá nhân hoá với từng chấn thương

Sau quá trình đánh giá và lượng giá về tình trạng của Nguyên, bác sĩ Lan đã tiến hành xử lý và làm nhanh hồi phục các tổn thương, đồng thời lượng giá những chương trình tập luyện phù hợp.

Với mỗi loại tổn thương khác nhau, Nguyên đã được phục hồi bằng những phương pháp chuyên biệt. Đối với tổn thương nắm rối thần kinh cánh tay, bác sĩ đã sử dụng phương pháp kích thích điện giúp chờ đợi quá trình phục hồi của thần kinh, kích thích để các nhóm cơ bị mất sự điều khiển của thần kinh vẫn hoạt động, hạn chế tình trạng teo cơ và tăng tuần hoàn cho cánh tay bị tổn thương.

Đối với tình trạng gãy xương, kết xương chân ở chân, không thể hoạt động và cứng khớp gối, phòng khám đã sử dụng phương pháp vật lý trị liệu bằng siêu âm, điện xung cùng để hỗ trợ quá trình phục hồi vết thương.

Quá trình Nguyên tập luyện phục hồi chức năng chân và khớp gối

Quá trình Nguyên tập luyện phục hồi chức năng chân và khớp gối

Lấy lại niềm tin về sự hồi phục sau 2 tháng điều trị

Chia sẻ về quá trình tập luyện của bản thân tại Trung tâm MYREHAB – MATSUOKA, Nguyên chia sẻ: “Khi mà bắt đầu tập luyện thì em cũng hơi mất niềm tin một chút về khả năng phục hồi của mình, nhưng mà sau khi mà tập luyện ở đây rồi, dần dần nhìn thấy những cái hồi phục của mình thì em bắt đầu có niềm tin là chắc chắn nó sẽ hồi phục.

Sau hơn 2 tháng kiên trì tập luyện đều đặn mỗi ngày trong tuần (trừ Thứ Bảy và Chủ Nhật), tình trạng chấn thương của Nguyên đã được cải thiện rõ rệt và bạn có thể chuyển sang đi lại bằng gậy mà không cần sử dụng xe lăn. Bạn đã có thể di chuyển nhẹ nhàng hơn, tự đi lại và sinh hoạt bình thường. Các vết thương của Nguyên đã hồi phục, không còn tình trạng đau, bỏng buốt, toàn thân trở về trạng thái cân bằng và ngủ ngon giấc hơn.

Sau quá trình phục hồi chức năng, Nguyên cho biết dù thời gian đầy có nhiều lo lắng sau nhưng sau 2 tháng tập luyện, bạn đã trở nên vui vẻ và ít lo lắng về tình hình sức khỏe hơn, lấy lại tinh thần. Nguyên vẫn đang tiếp tục quá trình phục hồi chức năng tại Trung tâm từ năm 2022 đến nay.

Hiện nay, Nguyên đã có thể đi lại nhẹ nhàng hơn

Hiện nay, Nguyên đã có thể đi lại nhẹ nhàng hơn

Đến nay, Nguyên vẫn đang tiếp tục quá trình tập luyện với tần suất giảm còn 2 - 3 buổi/tuần và vẫn còn một chặng đường dài để bạn có thể phục hồi chức năng hoàn toàn. Theo đánh giá của bác sĩ Lan, việc trị liệu đòi hỏi sự kiên nhẫn bền bỉ nhưng mỗi sự tiến bộ của Nguyên cũng chính là động lực và niềm tự hào của các bác sĩ và kỹ thuật viên. Nguyên cũng cho biết bạn rất biết ơn sự giúp đỡ của đội ngũ Trung tâm MYREHAB – MATSUOKA đã hỗ trợ bạn trong quá trình phục hồi sức khỏe và tinh thần.

Trung tâm Trị liệu và Phục hồi chức năng hợp tác Việt Nam - Nhật Bản MYREHAB - MATSUOKA với mô hình phục hồi chức năng toàn diện theo tiêu chuẩn Nhật Bản và đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm sẽ hỗ trợ quá trình phục hồi sau chấn thương của người bệnh. Trung tâm đảm bảo xây dụng liệu trình trị liệu cá nhân hóa cùng trang thiết bị máy móc, cơ sở vật chất hiện đại để mang đến hiệu quả vật lý trị liệu và phục hồi chức năng tốt nhất cho từng bệnh nhân.

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO