Báo Điện tử Gia đình Mới

Muốn hôn nhân hạnh phúc, phụ nữ nên tránh xa những đối tượng có 7 điểm này

Chọn bạn đời là một trong những quyết định quan trọng nhất của mỗi người. Mặc dù tình yêu là nền tảng quan trọng, nhưng bạn đừng bỏ qua những dấu hiệu báo động này khi cân nhắc tiến tới hôn nhân.

Việc nhận biết sớm những dấu hiệu này có thể cứu bạn khỏi đau khổ và thất vọng của một cuộc hôn nhân không hạnh phúc.

1. Người có vấn đề về lòng tin

trust issues van de ve long tin 2

Một người có vấn đề về lòng tin (trust issue) có thể đang ẩn chứa những tổn thương chưa lành, khiến họ gặp khó khăn trong việc thiết lập niềm tin trong các mối quan hệ.

Nếu họ liên tục không chịu tin tưởng bạn cho dù bạn có cố gắng thẳng thắn, minh bạch đến đâu, đó có thể là dấu hiệu cho thấy họ không phải đối tượng đáng để bạn gửi gắm hạnh phúc tương lai.

2. Người thiếu tôn trọng bạn

Tôn trọng là nền tảng của bất kỳ mối quan hệ lành mạnh nào. Một người luôn thiếu tôn trọng bạn có thể sẽ mang lại bất hạnh cho cuộc sống của bạn.

Nếu những hành vi thiếu tôn trọng trở thành thói quen lặp đi lặp lại, bạn phải đánh giá lại mối quan hệ và cân nhắc xem liệu nó có đáng để tiếp tục không.

Kết thúc một mối quan hệ có thể là một quyết định khó khăn, nhưng nó không khó bằng việc ly hôn.

3. Người không có kế hoạch dài hạn

Một mối quan hệ không có mục tiêu dài hạn chung có thể sẽ trở nên thiếu định hướng và mục đích.

Nếu đối tượng bạn đang hẹn hò chỉ sống cho hiện tại mà không biết đầu tư, lên kế hoạch cho tương lai, đó có thể là dấu hiệu người đó không phù hợp cho hôn nhân.

Hôn nhân là cùng nhau xây dựng cuộc sống, do đó nếu một trong hai người luôn trốn tránh thảo luận về tương lai thì có thể người đó chưa sẵn sàng cho việc kết hôn.

4. Người lười biếng, vô trách nhiệm

chong luoi bieng

Một người không sẵn sàng đóng góp cho mối quan hệ dù là về mặt tài chính hay những công việc, trách nhiệm chung, thì có thể dẫn tới sự mất cân bằng trong mối quan hệ và những oán giận trong lòng người còn lại.

Nếu đối tượng của bạn luôn lười biếng, không chịu làm gì, bỏ bê việc nhà, hãy cân nhắc xem bạn có sẵn sàng chấp nhận chuyện này về lâu dài hay không.

5. Người thờ ơ, vô tâm

Cảm giác cô đơn dù đang trong một mối quan hệ là một dấu hiệu đáng báo động. Sự thờ ơ của một người có thể dẫn đến cảm giác bị bỏ rơi và oán giận của người kia.

Nếu nửa kia của bạn luôn không dành cho bạn sự quan tâm và đồng hành mà bạn cần, thì điều quan trọng là bạn phải đánh giá lại liệu mối quan hệ này có thực sự mang lại sự thỏa mãn về tình cảm mà bạn xứng đáng hay không.

6. Người nghiện cờ bạc

Mọi loại nghiện ngập, trong đó có cờ bạc, có thể làm một mối quan hệ căng thẳng đến mức tan vỡ.

Nếu đối tượng bạn đang hẹn hò có dấu hiệu dính đến cờ bạc và không sẵn sàng từ bỏ, khắc phục, thì chấm dứt là cách tốt nhất để bảo vệ con tim và tài chính của bạn.

7. Người không tử tế

chong khong tu te

Sự tử tế là điều cơ bản của bất kỳ mối quan hệ lành mạnh nào. Cách đối phương đối xử với bạn khi có bất đồng hoặc trong thời điểm khó khăn sẽ tiết lộ tính cách thực sự của họ.

Nếu đối phương liên tục có những hành vi thiếu tử tế với bạn, đó có thể là dấu hiệu cảnh báo những vấn đề còn nghiêm trọng và rắc rối hơn trong tương lai.

(Theo Pulse)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO