Mùng 7 Tết 2023 là ngày tốt hay xấu, có nên xuất hành không?

Mùng 7 Tết 2023 là ngày tốt hay xấu, có nên xuất hành không? Xem hướng và giờ xuất hành đẹp nhất trong ngày mùng 7 Tết Quý Mão 2023.

Mùng 7 Tết 2023 là ngày nào dương lịch?  

Ngày mùng 7 Tết 2023 (âm lịch) là ngày thứ Bảy 28/1/2023 (dương lịch)

Mùng 7 Tết 2023 có phải ngày đẹp không?

Xét theo lịch Âm Dương hiện hành, ngày mùng 7 Tết 2023 có những đặc trưng dưới đây: 

  • Xét theo lịch âm sẽ thuộc ngày Bính Tuất tháng Giáp Dần năm Quý Mão. Cụ thể mang mệnh Đường phong nhiều thắng lợi.
  • Chiếu theo lịch Khổng Minh lục diệu thuộc ngày Lưu liên, mọi việc trong cuộc sống khó đạt được thành công như ý nguyện.
  • Thuộc ngày kỵ Tam nương và Thụ tử, nên tránh chuyện đại sự liên quan đến làm ăn kinh doanh hoặc cưới hỏi.
  • Xét theo can chi Bính Tuất thuộc Hỏa sinh Thổ thuộc ngày cát bảo nhật.
  • Tổng thể thuộc ngày Thổ, khắc với người mệnh Thủy trừ các tuổi Bính Ngọ và Nhâm Tuất. 

Vậy tổng kết ngày mùng 7 có tốt không?  

Đối với trường phái ngày đại kỵ: Mùng 7 sẽ rơi và ngày Tam nương và Thụ tử, do đó được xem là một ngày chưa thực sự nhiều may mắn. Phần lớn các thầy phong thủy đều cho rằng không nên thực hiện các việc đại sự như cưới hỏi, sửa chữa, khai trương,… vào ngày này. Chúng có thể gây cản trở và hình thành nhiều khó khăn cho bạn trong suốt một năm, thậm chí ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tiền tài.

Đối với trường phái can chi: Xét theo can chi ngũ hành, Bính mang mệnh Hỏa và Tuất mang mệnh Thổ, trong khi đó Hỏa sinh Thổ. Như vậy với cách tính này sẽ rơi vào ngày cát Bảo Nhật. Vạn sự đều sẽ dễ thành công như ý nguyện nếu bản thân biết cách cố gắng, sắp xếp thứ tự ưu tiên trong quá trình thực hiện. Ngoài ra, nếu thành tâm cúng bái, bạn có thể sẽ gặp được quý nhân phù trợ, sớm chạm đến đỉnh vinh quang.

Xét theo cung mệnh: Tổng thể ngày mùng 7 Tết sẽ mang mệnh Thổ, trong khi đó quan hệ ngũ hành sẽ cho mối quan hệ Thổ và Thủy khắc nhau. Do đó, những người mang mệnh Thủy nên tránh làm chuyện đại sự trong ngày này. Tuy nhiên, đối với hai tuổi là Bính Ngọ và Nhâm Tuất vì mang bản chất không sợ Thổ nên có thể hành xử một số việc cấp bách vào ngày này. 

Mùng 7 Tết 2023 là ngày tốt hay xấu, có nên xuất hành không?

Mùng 7 Tết 2023 là ngày tốt hay xấu, có nên xuất hành không?

Mùng 7 Tết 2023 có nên xuất hành không?  

Hiện tại vẫn chưa có kết luận về tính tuyệt đối về ngày mùng 7 Tết có thật sự tốt hay không, nên hay không nên xuất hành

Tuy nhiên, mỗi ngày đều có những khung giờ nên và không nên xuất hành. 

Hướng xuất hành đẹp ngày mùng 7 Tết 2023 

Nếu có ý định xuất hành vào ngày này, nên chọn hướng Tây Nam để đón chào Hỷ Thần hoặc hướng Chính Đông đón ông Tài Thần. Điều này sẽ giúp bạn một năm thêm nhiều may mắn và tài lộc. Hướng xấu nên tránh trong việc xuất hành đó chính là Tây Bắc – nơi có vị Hạc Thần trú ngụ.

Giờ đẹp xuất hành ngày mùng 7 Tết 2023 

  • 13h – 15h (Mùi) và  01h – 03h (Sửu): công việc gặp được nhiều may mắn và thuận lợi. Trong gia đạo sắp có tin vui về đường tài lộc.
  • 17h – 19h (Dậu) và 05h – 07h (Mão): đây được xem là khung giờ tốt nhất trong ngày, đi đường gặp được nhiều điều may mắn. Khởi đầu kinh doanh thu nhiều lợi nhuận, cả năm có được tài lộc.
  • 21h – 23h (Hợi) và 09h – 11h (Tỵ): gia đạo được an yên và khỏe mạnh, con cháu đi làm được quý nhân giúp đỡ. Nếu cầu công danh và tiền tài, nên đi theo hướng Tây Nam để được như ước nguyện. 

Giờ hắc đạo mùng 7 Tết 2023  

  • 11h – 13h (Ngọ) và 23h – 01h (Tý): mọi việc đều khó thành công như mong ước, tài lộc hay sự nghiệp đều mờ mịt. Nên kiểm soát việc tranh cãi hoặc kiện tụng, hầu như sẽ không giành được thắng lợi.
  • 15h – 17h (Thân) và 03h – 05h (Dần): dễ xảy ra tranh cãi hoặc gặp chuyện thị phi không đáng có. Ngoài ra, xuất hành vào khung giờ này dễ hình thành nên những ảnh hưởng tiêu cực về mặt sức khỏe.
  • 19h – 21h (Tuất) và 07h – 09h (Thìn): mọi việc sẽ đi ngược lại với ý muốn, ra đường dễ gặp tai nạn liên quan đến vấn đề giao thông hoặc thị phi do lời nói mất kiểm soát. 

* Thông tin trong bài mang tính tham khảo

Tuệ An

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính