Món ăn bài thuốc chữa ho hiệu quả trong mùa đông

Bình luận

Những ngày mùa đông lạnh nếu không giữ ấm cơ thể rất dễ mắc các bệnh đường hô hấp dẫn đến ho, viêm họng… Dùng ngay món ăn bài thuốc dưới đây sẽ giúp chữa ho hiệu quả trong mùa đông.

  Món ăn bài thuốc từ trứng gà, mật ong giúp chữa ho hiệu quả trong mùa đông

Món ăn bài thuốc từ trứng gà, mật ong giúp chữa ho hiệu quả trong mùa đông

Mật ong trứng gà

Dùng 50g mật ong và 1 quả trứng gà. Đem mật ong đun cách thủy cho sôi lăn tăn rồi đập trứng gà vào, khuấy đều và ăn khi còn ấm nóng.

Ăn món mật ong trứng gà ngày 1 – 2 lần rất tốt cho người bị viêm khí phế quản mạn tính.

Cháo bách hợp, yến mạch

Nguyên liệu gồm 25g bách hợp và 50g yến mạch. Đem 2 nguyên liệu nấu thành cháo, ăn làm 2 lần trong ngày.

Món cháo bách hợp yến mạch thích hợp dùng cho người âm suy hỏa thịnh, tức là có triệu chứng ho khan, nóng, đổ mồ hôi trộm, miệng khô, cổ họng khô, lưỡi đỏ.

  Cháo nấu từ yến mạch, bách hợp giúp giảm ho khan hiệu quả

Cháo nấu từ yến mạch, bách hợp giúp giảm ho khan hiệu quả

Bưởi ướp giấm, mật ong

Dùng 1 quả bưởi, 30ml mật ong, 15ml giấm ăn. Bưởi đem bóc bỏ vỏ cùi, thái lát. Cho bưởi và mật ong vào nồi hấp cách thủy cho đến khi bưởi chín mềm thì cho thêm giấm ăn vào khuấy trộn đều.

Thường xuyên ăn món này vào buổi sáng và buổi tối sẽ rất tốt cho người cao tuổi viêm khí phế quản ho nhiều đờm.

Cháo bạch hợp, gạo nếp

Nguyên liệu gồm bột bách hợp 20g, gạo nếp 50g. Đem gạo nếp vo sạch, thêm lượng nước vừa đủ nấu thành cháo, thêm bột bách hợp vào, nấu cho đến gạo nhừ thì cho một lượng đường phèn vừa ăn là được.

Món cháo bách hợp, gạo nếp ăn nóng, ngày 2 lần, ăn liên tục trong 20 ngày có tác dụng bổ phổi, bổ âm, khử ho hóa đờm hiệu quả.

  Gừng mật ong là món ăn bài thuốc chữa ho hiệu quả trong mùa đông

Gừng mật ong là món ăn bài thuốc chữa ho hiệu quả trong mùa đông

Nước gừng mật ong trộn hạnh nhân, đào nhân

Dùng 30g đào nhân, 15g hạnh nhân, đem nghiền 2 nguyên liệu này thành bột rồi trộn với nước gừng mật ong với một vừa đủ để tạo thành hỗn hợp lỏng có thể uống.

Loại đồ uống này thích hợp cho những người bị suy hô hấp thở gấp, hen suyễn mạn tính.

Lê hấp tẩm mật ong

Lấy 1 quả lê 1 quả khoét bỏ phần lõi hạt, cho mật ong vào đem chưng cách thủy ăn. Dùng cho người sốt nóng âm ỉ ho khan dài ngày, miệng họng khô khát, có mồ hôi trộm (đạo hãn âm hư).

Bạn đang xem bài viết Món ăn bài thuốc chữa ho hiệu quả trong mùa đông tại chuyên mục Món ăn bài thuốc của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
An An