Báo Điện tử Gia đình Mới

Mới: Thêm 1 đối tượng không cần mua thẻ BHYT nhưng có thể được hưởng chi phí chữa bệnh

Đây là nội dung nằm trong Chương trình hành động của Bảo hiểm xã hội Việt Nam nhằm thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ. Bảo hiểm xã hội sẽ đề xuất để người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 được hỗ trợ Bảo hiểm y tế.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa ra Quyết định 171/QĐ-BHXH về việc ban hành Chương trình hành động của Bảo hiểm xã hội Việt Nam thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ.

Nghị quyết 11 của Chính phủ về chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và triển khai các nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ chương trình. 

  Người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng COVID-19 được đề xuất hỗ trợ Bảo hiểm y tế.

Người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng COVID-19 được đề xuất hỗ trợ Bảo hiểm y tế.

Theo nội dung của Quyết định 171 của BHXH, trong giai đoạn 2022 - 2023, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đặt ra nhiệm vụ trọng tâm là đề xuất với Chính phủ và các bộ, ngành liên quan quy định gói hỗ trợ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn do tác động của dịch bệnh để đảm bảo quyền được tiếp cận dịch vụ khám chữa bệnh BHYT.

Đồng thời, xem xét đưa bệnh COVID-19 vào danh mục bệnh truyền nhiễm nhóm B để đảm bảo cân đối giữa việc sử dụng ngân sách nhà nước và quỹ BHYT.

Bên cạnh đó, Bảo hiểm xã hội Việt Nam sẽ tiếp tục rà soát, cắt giảm và đơn giản hóa thủ tục hành chính, hoàn thiện quy trình quản lý chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) nhằm giảm thời gian, hồ sơ, giấy tờ và chi phí thực hiện thủ tục hành chính và nâng cao chất lượng phục vụ.

Đẩy mạnh thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp thất nghiệp qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt qua ngân hàng.

Xây dựng lộ trình và giao chỉ tiêu cho BHXH các tỉnh, thành phố thực hiện vận động, khuyến khích người hưởng nhận lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp thất nghiệp qua các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO