Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Cấp thẻ BHYT miễn phí cho trẻ em mồ côi do COVID-19 đến năm 22 tuổi

Trẻ em mồ côi cha mẹ do dịch COVID-19 tại TP.HCM sẽ được trợ cấp xã hội hàng tháng và miễn phí thẻ bảo hiểm y tế.

Theo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.HCM, trên địa bàn thành phố có hơn 3.000 trẻ em mắc COVID-19 đang được điều trị.

Đặc biệt, hiện có 252 trẻ em mồ côi vì cha mẹ chết do mắc COVID-19, trong đó có 7 trẻ mồ côi cả cha và mẹ; 245 trẻ mồ côi cha, hoặc mẹ. Điều này khiến trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt gia tăng do có cha, mẹ tử vong vì COVID-19.

Theo quy định hiện hành, trẻ mô côi cả cha mẹ được xét trợ cấp xã hội hàng tháng tại cộng đồng. Mức trợ cấp với trường hợp dưới 4 tuổi là 900.000 đồng/em/tháng; từ đủ 4 tuổi trở lên hỗ trợ 540.000 đồng/em/tháng. Các trẻ em được cấp bảo hiểm y tế (BHYT) miễn phí.

  TP.HCM cấp thẻ BHYT miễn phí cho trẻ em mồ côi do COVID-19 đến năm 22 tuổi. Ảnh minh họa

TP.HCM cấp thẻ BHYT miễn phí cho trẻ em mồ côi do COVID-19 đến năm 22 tuổi. Ảnh minh họa

Thời gian trợ cấp đến dưới 16 tuổi. Nếu trẻ đủ 16 tuổi nhưng đang học văn hóa, học nghề, trung học chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học văn băng thứ nhất thì tiếp tục được hưởng chính sách trợ giúp xã hội cho đến khi kết thúc học, nhưng tối đa không quá 22 tuổi.

UBND TP.HCM cũng đã chấp thuận chủ trương hỗ trợ 100% học phí học kỳ 1 năm học 2021-2022 đối với toàn bộ trẻ mầm non, học sinh các trường phổ thông công lập và ngoài công lập trên địa bàn TP.HCM do ảnh hưởng của dịch COVID-19, trừ các cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài.

Trường hợp trẻ em thuộc hộ gia đình nghèo, cận nghèo, trẻ em diện bảo trợ xã hội (mồ côi cả cha mẹ, trẻ mồ một phía và người còn lại không khả năng lao động, không nguồn nuôi dưỡng, trẻ khuyết tật…) được miễn giảm các khoản phụ phí khác.

Trước đó, Quỹ bảo vệ trẻ em Việt Nam cũng trích thêm hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, trong đó hỗ trợ 1 triệu đồng/trẻ sinh ra có mẹ bị nhiễm COVID-19; hỗ trợ 2 triệu đồng/trẻ em mồ côi cha mẹ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mồ côi cha hoặc mẹ do đại dịch COVID-19 trong khoảng thời gian từ ngày 27/4 đến ngày 31/12.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO