Báo Điện tử Gia đình Mới

MC Diệu Linh qua đời ở tuổi 29 sau hơn 2 năm chiến đấu với bệnh ung thư máu

Sau hơn 2 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư máu quái ác, đến 4 giờ 38 phút ngày 13/6 MC Diệu Linh đã qua đời

MC Diệu Linh tên đầy đủ là Nguyễn Diệu Linh, sinh năm 1991. Cô là gương mặt MC quen thuộc của nhiều chương trình Bản tin Thể thao, Ngày này năm xưa, Giờ kết nối... Cô ghi dấu ấn trong lòng khán giả nhờ ngoại hình xinh đẹp, giọng nói lưu loát, tự nhiên.

Diệu Linh mắc bệnh Lơxêmi kinh dòng lympho, một thể bệnh ung thư máu mạn tính. Người mắc bệnh này đa số thuộc nhóm độ ác tính thấp và diễn tiến chậm.

Thế nhưng thông tin từ bác sĩ điều trị của Diệu Linh cho biết, cô lại là trường hợp thuộc nhóm độ ác tính cao nên bệnh tiến triển nhanh.

MC Diệu Linh qua đời ở tuổi 29 sau hơn 2 năm chiến đấu với bệnh ung thư máu 0

MC Diệu Linh được chuẩn đoán mắc căn bệnh này từ tháng 6/2018. Từ đó đến nay Diệu Linh liên tục phải thực hiện phác đồ điều trị tại Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Trung ương nhưng không phải nhập viện nhiều.

Diệu Linh đã từng hóa trị, trải qua 6 lần dùng thuốc nhắm đích. Sau đó, cô sử dụng thuốc viên - một dạng hóa chất khô của Mỹ. Theo chia sẻ của nữ MC, loại thuốc này có giá khoảng 150 triệu đồng/90 viên.

MC Diệu Linh qua đời ở tuổi 29 sau hơn 2 năm chiến đấu với bệnh ung thư máu 1

Từ tháng 2/2020, Diệu Linh nghỉ làm và nhập viện để bắt đầu phác đồ điều trị mới. Cô được chỉ định ghép tủy khi tình trạng bệnh được cải thiện và sức khỏe ổn định trở lại.

Trong suốt thời gian diều trị bệnh, cô luôn giữ được tinh thaàn lạc quan, thường xuyên chia sẻ những hình ảnh và câu chuyện tích cực dù bản thân đang phải vất vả chống trọi lại bệnh tật. 

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO