Báo Điện tử Gia đình Mới

Bị từ chối nhận con nuôi vì ung thư máu, nữ bệnh nhân về nhà đẻ tới 3 con

20 năm trước, Chanelle Rogers đến từ nước Anh đã được chẩn đoán mắc ung thư máu. Bác sĩ cho biết cô sẽ không thể có con, nhưng vượt qua bệnh tật, nay cô đã là mẹ của 3 con kháu khỉnh.

Bị từ chối nhận con nuôi vì ung thư máu, nữ bệnh nhân về nhà đẻ tới 3 con 0

Cú sốc tuổi 20

Vào cuối năm thứ nhất đại học, cô sinh viên Chanelle Rogers lúc đó mới 20 tuổi và được bác sĩ chẩn đoán ung thư máu. 

Dấu hiệu ung thư máu ban đầu chỉ là vết máu tụ ở mắt và cô nghĩ đơn giản rằng đó là do đeo kính áp tròng. Nhưng khi đến kiểm tra tại chuyên khoa mắt, bác sĩ chỉ định cô đi xét nghiệm máu. Và 1 tuần sau, cô nhận được kết quả bị ung thư máu.

Chanelle được điều trị bằng thuốc Interferon rồi chờ đợi người hiến tủy. Trong thời gian này, cô cảm thấy choáng váng, nôn, đau xương, giảm cân, rụng tóc và mệt mỏi do tác dụng phụ của thuốc. 

Chanelle tâm sự: "Đây là cú sốc không chỉ của tôi mà còn cả bố mẹ. Chẳng có ai có tủy phù hợp và tôi cảm thấy chán nản và quyết định đi học tiếp dù bố mẹ không đồng ý."

Thật may mắn, Chanelle được bệnh viện Newcastle gợi ý điều trị bằng thuốc mới tên là Gleevec. Và trường học của cô cũng gần bệnh viện này.

Sau khi dùng thuốc, những tác dụng phụ không còn xuất hiện nữa. Và một năm sau khi mắc bệnh, Chanelle cảm thấy khỏe hơn, tăng cân và có thể đi du lịch đến Ý cùng bạn bè.

Có 3 con kháu khỉnh

  Gia đình hạnh phúc của Chanelle

Gia đình hạnh phúc của Chanelle

Mặc dù đang mang trọng bệnh, nhưng Chanelle chưa bao giờ nguôi ngoai ước muốn có gia đình và có những đứa con ngoan ngoãn, đáng yêu.

Và rồi Chanelle gặp Ben, kém cô 2 tuổi. Họ kết hôn vào năm 2010 sau 9 năm yêu nhau. 

Họ định nhận con nuôi, nhưng "bản án" ung thư máu đã khiến nhiều trung tâm từ chối cho họ nhận con nuôi

Ben đã động viên cô thử mang thai tự nhiên. Và cô đã đến gặp bác sĩ lần nữa. Lần này bác sĩ nói rằng cô có thể thử phương pháp mang thai của dịch vụ y tế quốc gia.

Cô đã chứng kiến khoảng 40 bệnh nhân ung thư máu đến từ Anh, Mỹ, Úc đang bị ung thư nhưng vẫn mang mang thai và điều đó đã thắp lên niềm hi vọng cho cô.

Tuy nhiên cuộc đời một lần nữa như quá bất công với Chanelle, cô không phù hợp với phương pháp thụ thai đó. Và hai vợ chồng Chanelle đành thử cách thụ tinh nhân tạo và đã thành công. 

Vào năm 2012, Chanelle sinh đôi 2 bé gái. 

3 năm sau, bệnh viện Hammersmith đã yêu cầu Chanelle ngừng dùng thuốc Gleevec và thử phương pháp điều trị mới. Đúng lúc đó, cô nhận ra rằng mình chậm kinh và mang bầu lần nữa. Cô sinh một bé trai vào tháng 3 năm 2016.

Chanelle xúc động nói: "Tôi cảm thấy mình là người may mắn nhất thế giới. Sau 20 năm mắc bệnh ung thư máu, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ có 3 đứa con kháu khỉnh thế này và tôi cảm thấy biết ơn cuộc đời này mỗi ngày."

(Theo Telegraph)

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO