Báo Điện tử Gia đình Mới

Mặt nạ từ bột sắn dây giúp da trắng mịn, nám tàn nhang bay sạch sau vài lần sử dụng

Không chỉ được mọi người biết đến bởi hương vị, bột sắn dây còn được ưa chuộng bởi tác dụng trị bệnh, làm mặt nạ trắng da vô cùng hiệu quả mà không phải ai cũng biết.

Theo đông y, bột sắn dây là một loại thực phẩm có vị ngọt, giàu hàm lượng vitamin cùng các chất chống oxy hóa. Nó thường được dùng để giải nhiệt, chữa cảm sốt, nhiệt miệng và giúp chị em làm đẹp da, ngăn ngừa vết thâm nám,  mụn nhọt rất tốt.

Tham khảo thông tin dưới đây để có 3 công thức làm đẹp từ bột sắn dây làm trắng da an toàn, ngăn ngừa nám, tăng cường lưu thông máu, ngăn ngừa triệu chứng lão hóa sớm.

Mặt nạ làm đẹp từ sắn dây

Cách 1: Bột sắn dây, trứng gà và tinh bột nghệ

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 2 thìa cafe bột sắn dây

- 1 quả trứng gà

- 1 thìa cafe tinh bột nghệ

- 1 thìa cafe mật ong nguyên chất.

Cách làm:

1, Dùng thìa nghiền nát bột sắn dây thành bột mịn.

2, Đập quả trứng, tách riêng lấy lòng đỏ cho vào bát, thêm bột sắn dây, tinh bột nghệ và mật ong rồi trộn đều thành hỗn hợp đồng nhất.

3, Tẩy trang, làm sạch da bằng nước ấm và sữa rửa mặt để loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn trên da.

4, Lấy hỗn hợp bột sắn dây vừa chuẩn bị để thoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất phát huy tác dụng.

5, Lưu hỗn hợp trên da khoảng 15 phút thì rửa lại bằng nước mát. Thực hiện 2 -3 lần mỗi tuần, làn da sẽ có những chuyển biến theo chiều hướng tích cực.

Cách 2: Bột sắn + bột đậu xanh + mật ong

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 thìa canh bột sắn dây

- 1 thìa canh bột đậu xanh

- 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất.

Cách làm:

1, Nghiền mịn bột sắn dây rồi trộn với bột đậu xanh và mật ong nguyên chất. Nếu như thấy hỗn hợp hơi đặc thì cho thêm chút nước lọc rồi khuấy đều.

2, Tương tự như cách trên, trước khi sử dụng hãy vệ sinh da sạch sẽ để lỗ chân lông thông thoáng nhờ đó mà dưỡng chất sẽ thẩm thấu vào bên trong làn da.

3, Dùng chổi chuyên dụng phết hỗn hợp lên da mặt, massage theo chuyển động tròn trong 5 phút.

4, Thư giãn 20 phút rồi rửa lại mặt bằng nước ấm. Lấy khăn mềm thấm khô da sau đó thoa kem dưỡng ẩm.

Hướng dẫn pha bột sắn dây

Bột sắn dây được biết đến là thức uống thơm ngon, bổ dưỡng, có công dụng giải khát và cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể. Nếu không có thời gian làm mặt nạ, bạn có thể uống một ly bột sắn dây mỗi ngày vừa giải nhiệt lại làm đẹp da từ sâu bên trong.

Cách 1: Bột sắn dây pha uống sống

Với phương pháp này chỉ cần cho 2 thìa bột sắn dây vào cốc, dùng thìa khuấy đều với 200ml nước lọc. Nếu muốn thức uống trở nên thơm ngon, hấp dẫn bạn có thể cho thêm đường, vắt vài giọt nước chanh hoặc quất và bỏ vài viên đá lạnh.

Cách 2: Bột sắn dây pha uống chín

Cho 2 – 3 thìa bột sắn dây vào cốc rồi hòa tan với 3 thìa nước lạnh. Tiếp tục đổ một lượng vừa đủ nước nóng và bỏ thêm một chút đường, dùng thìa khuấy đều đến khi nào nguyên liệu hòa quyện vào nhau thì dừng lại.

Hỗn hợp thu được có màu trắng sữa và keo lại sền sệt. Bạn hãy để nguội khoảng 5 phút và thưởng thức như bình thường.

Cách 3: Cách uống bột sắn dây như nấu chè

Trước hết bạn cho 3 thìa bột sắn dây, đường trắng vào nồi rồi đổ 200ml nước nóng. Lưu ý chờ khoảng 2 phút rồi mới dùng thìa khuấy đều.

Tiếp tục cho nguyên liệu lên bếp đun sôi, lúc này bột sắn dây sẽ không tan ra hết mà vón thành các cục nhỏ như chè. Khi ăn ta sẽ cảm nhận hỗn hợp dai dai rất thú vị.

Ngoài cách này ra, bạn có thể kết hợp bột sắn dây với các loại thực phẩm như: đậu đen, đậu xanh, hạt sen, ngô, lạc, đậu đỏ, khoai môn… để tạo thành các món chè thơm ngon, tốt cho sức khỏe

Mẹo nhỏ khi pha bột sắn

- Bạn không được pha sắn dây với mật ong vì sự kết hợp của 2 loại nguyên liệu này sẽ tạo thành chất độc, có khả năng gây chết người.

- Do sắn dây ở dạng bột lên khi cho nước nóng vào sẽ đông lại. Nếu bạn không thích uống bột sắn dây quá lỏng mà lỡ tay cho nhiều nước lạnh thì chỉ cần để khoảng 30 phút là bột sắn dây sẽ lắng xuống và bạn có thể đổ nước bớt đi.

- Nếu chót pha sắn dây với nước nóng mà muốn uống lạnh thì bạn để bột sắn dây nguội sẽ lỏng ra và cuối cùng bạn cho ra cốc, thêm đá rồi thưởng thức. 

* Thông tin trên bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. 

H.Tú (T/h) /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO