Báo Điện tử Gia đình Mới

Mang “Mắt Sáng 2023” đến với bệnh nhân nghèo

Hà Nội ngày 1/7/2023, Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 công bố chương trình từ thiện Mắt Sáng 2023 – dự án tài trợ độc lập của bệnh viện cho các bệnh nhân nhãn khoa có hoàn cảnh khó khăn.

Hiện nay, thế giới có khoảng 314 triệu người thị lực kém, trong đó 45 triệu người mù. Tại Việt Nam, con số này xấp xỉ 2 triệu người, với 1/3 trong số đó là người nghèo không đủ điều kiện tiếp cận các dịch vụ y tế.

Với mong muốn mang lại đôi mắt sáng cho người nghèo, tạo điều kiện cho các đối tượng yếu thế được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc mắt, nâng cao nhận thức và phục hồi chức năng thị giác... Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 đã thành lập quỹ từ thiện “Mắt Sáng” từ năm 2022, với 100% kinh phí được trích từ ngân sách của bệnh viện và đóng góp của cán bộ nhân viên (CBNV).

PGS.TS Hoàng Thị Minh Châu (giữa) ủng hộ tinh thần của “Mắt Sáng”

PGS.TS Hoàng Thị Minh Châu (giữa) ủng hộ tinh thần của “Mắt Sáng”

Theo đó, “Mắt Sáng” sẽ hỗ trợ đến 100% chi phí khám, điều trị các bệnh về mắt dành cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng hoặc hộ nghèo, gia đình được bảo trợ bởi các chương trình xã hội của các cơ quan đoàn thể, bên cạnh bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động dẫn đến mất khả năng lao động.

So với năm 2022 - dự án khi đó hỗ trợ chi phí cho một vài mặt bệnh và tập trung phần lớn nguồn lực để nâng cao nhận thức chăm sóc mắt cho cộng đồng - Mắt Sáng 2023 đã mở rộng cả về quy mô lẫn đối tượng. Đại diện Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 cho biết, Mắt Sáng 2023 khám, điều trị không giới hạn các bệnh về mắt, đối tượng tham gia là mọi công dân Việt Nam không giới hạn độ tuổi, giới tính.

PGS.TS Hoàng Thị Minh Châu – Chủ tịch Hội đồng chuyên môn Bệnh viện Mắt Hà Nội 2, cho biết:

“Rất nhiều bệnh nhân nghèo, không có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc mắt kịp thời nên đã mất đi thị lực. Vì vậy, Quỹ Mắt Sáng được thành lập từ tâm huyết của các bác sĩ và CBNV Bệnh viện Mắt Hà Nội 2, với hy vọng mang lại ánh sáng cho bệnh nhân nghèo, đồng thời nâng cao nhận thức về chăm sóc mắt tại Việt Nam”.

Bệnh nhân Lê Văn Phước

Bệnh nhân Lê Văn Phước

Một trong những bệnh nhân đầu tiên may mắn nhận được hỗ trợ từ “Mắt Sáng 2022”, anh Lê Văn Phước (1982, Huế) chia sẻ:

“Bị viêm khớp từ nhỏ, thị lực của tôi kém. Tôi đã phải phẫu thuật cắt bỏ nhãn cầu cả 2 mắt. Được hỗ trợ từ quỹ Mắt Sáng 2022, tôi đã được thăm khám và lắp mắt giả hoàn toàn miễn phí. Giờ đây, tôi đã tự tin hoà nhập với cuộc sống thường nhật. Quỹ Mắt Sáng đã mang lại ánh sáng mới cho cuộc đời tôi”.

Năm 2022, Quỹ Mắt Sáng đã góp phần “thay đổi số phận”  khoảng 20 bệnh nhân, phẫu thuật và điều trị nhiều ca khó, phức tạp thuộc các dịch vụ như tạo hình, mài lắp mắt giả, phẫu thuật thay thủy tinh thể, điều trị bong võng mạc do tai nạn, bong võng mạc do biến chứng cận thị cao...

Cá biệt có những bệnh nhân được Mắt Hà Nội 2 điều trị nhiều lần đến khi cải thiện thị lực, cho thấy cam kết vững chắc, không bỏ cuộc của “Mắt Sáng” với sức khỏe đôi mắt người bệnh.

Được thành lập từ năm 2017, hiện nay, Mắt Hà Nội 2 là bệnh viện khám, điều trị mọi bệnh lý mắt, cả ca khó và phức tạp. Bệnh viện được đánh giá cao về chuyên môn khi quy tụ đội ngũ chuyên gia đầu ngành, cơ sở vật chất hiện đại.

Địa chỉ tiếp nhận hồ sơ, giải đáp thắc mắc chương trình “Mắt Sáng 2023”

Bệnh viện Mắt Hà Nội 2

Địa chỉ: 72 Nguyễn Chí Thanh, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, TP Hà Nội    

Hotline: 1900 277227

Email: [email protected]

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO