Báo Điện tử Gia đình Mới

Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 giới thiệu Quỹ Mắt Sáng 2023 tại Hội nghị Dịch kính võng mạc

Trong 2 ngày 7 – 8/7/2023, Hội nghị dịch kính – võng mạc lần thứ 11 sẽ diễn ra tại TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Tham gia hội nghị, Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 không chỉ có bài báo cáo các ca lâm sàng mà còn tổ chức hoạt động giới thiệu về Quỹ từ thiện “Mắt Sáng” năm 2023.

Mất thị lực vì… nghèo

Tháng 2/2023, Nguyễn Đức Việt (14 tuổi, Hải Phòng) nhập viện trong tình trạng mất thị lực mắt phải, mắt trái bị bong võng mạc.

Anh Nguyễn Duy - bố của Việt cho biết:

“Việt bị cận thị bẩm sinh, phải đeo kính từ năm 2 tuổi. Nhà nghèo không có điều kiện thăm khám thường xuyên nên mắt Việt mỗi ngày thêm nặng đến mức mắt trái bị bong võng mạc toàn phần.

Cách đây 3 năm, trong lúc chơi đùa với bạn học, Việt bị xô vào góc bàn khiến mắt còn lại của em cũng dần mất đi chức năng thị giác, teo nhãn cầu”.

Bác sĩ Lê Thị Phương Thảo (phải) đang điều trị cho bệnh nhân

Bác sĩ Lê Thị Phương Thảo (phải) đang điều trị cho bệnh nhân

Bác sĩ CK1 Lê Thị Phương Thảo – Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 cho biết: "Sau hai ca phẫu thuật, thị lực của Đức Việt đã cải thiện được một phần, hiện đã quan sát gần tốt, có thể tự sinh hoạt".

Từ nguy cơ hoàn toàn mất thị lực, trở thành người khiếm thị, đến việc có thể nhìn, tự sinh hoạt, theo bác sĩ Phương Thảo: “Đó là khác biệt lớn”.

Sau khi xem xét hoàn cảnh gia đình, Quỹ từ thiện “Mắt Sáng” của Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 đã quyết định hỗ trợ 70% chi phí phẫu thuật cho Đức Việt. Anh Nguyễn Duy xúc động nói: “May mắn cho con tôi khi được thăm khám và điều trị tại Bệnh viện Mắt Hà Nội 2. Gia đình còn được hỗ trợ chi phí điều trị, tôi biết ơn lắm. Hy vọng rằng từ đây con sẽ có thêm nghị lực trong cuộc sống”.

Đức Việt là trường hợp kém may mắn, do bị cận thị nặng lại không được thăm khám kịp thời dẫn tới biến chứng bong võng mạc, nguy cơ mất thị lực.  

Cần lắm sự chung tay

PGS.TS Hoàng Thị Minh Châu – Chủ tịch Hội đồng chuyên môn Bệnh viện Mắt Hà Nội 2, cho biết:

“Rất nhiều bệnh nhân vì nghèo mà không có tiền chữa trị dẫn tới những biến chứng nặng và mất đi thị lực. Chính vì vậy, Quỹ Mắt Sáng ra đời năm 2022 là tâm huyết của các bác sĩ Bệnh viện và CBNV, với mong muốn mang đến ánh sáng cho bệnh nhân”.

PSG. TS Hoàng Thị Minh Châu (giữa) Chủ tịch Hội đồng chuyên môn Bệnh viện Mắt Hà Nội 2, ủng hộ tinh thần của

PSG. TS Hoàng Thị Minh Châu (giữa) Chủ tịch Hội đồng chuyên môn Bệnh viện Mắt Hà Nội 2, ủng hộ tinh thần của "Mắt Sáng"

Quỹ “Mắt Sáng” sẽ hỗ trợ đến 100% chi phí khám, điều trị các bệnh về mắt dành cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, gia đình có công với Cách mạng hoặc hộ nghèo, gia đình được bảo trợ bởi các chương trình xã hội của các cơ quan đoàn thể, bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động dẫn đến mất khả năng lao động.

Quỹ được Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 tài trợ độc lập. Trong năm 2023, Mắt Sáng cam kết hỗ trợ chi phí cho mọi bệnh lý mắt.

Với mong muốn giới thiệu Quỹ, nhận sự hưởng ứng của các chuyên gia nhãn khoa, tại Hội nghị Dịch kính võng mạc lần thứ 11 tại Bà Rịa Vũng Tàu, Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 cam kết chi 1.000.000đ cho mỗi lượt check-in công khai tại gian hàng. Số tiền thu được sẽ chi cho các bệnh nhân đáy mắt có hoàn cảnh khó khăn, trong khuôn khổ Mắt Sáng 2023.

Đại diện Mắt Hà Nội 2 cho biết: “Chúng tôi sẽ công khai số lượt check-in trong và sau Hội nghị, công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng”.

Để biết thêm thông tin về Quỹ Mắt Sáng - Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 cũng như gửi thông tin các hoàn cảnh có nhu cầu nhận hỗ trợ, bạn đọc vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Mắt Hà Nội 2

Địa chỉ: 72 Nguyễn Chí Thanh, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, TP Hà Nội

Hotline: 1900 277227

Email: [email protected]

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO