Báo Điện tử Gia đình Mới

Lễ tình nhân 14/2 con trai hay con gái tặng quà?

Ngày lễ tình nhân 14/2 con trai hay con gái tặng quà, ai tặng quà cho ai mới đúng. Tìm hiểu về ngày Valentine 14/2.

Mặc dù không là một ngày chính thức ở bất kì quốc gia nào, nhưng ngày 14/2 hàng năm đã được toàn thế giới công nhận là ngày lễ tình nhân. 

Ngoài là một ngày vô cùng đặc biệt và ý nghĩa với các cặp đôi, ngày để những người đang và sẽ yêu nhau thể hiện tình cảm thì đây cũng là ngày câu hỏi ai sẽ là người tặng quà cho ai được nhắc đến nhiều nhất. 

Vậy, trong ngày lễ tình nhân 14/2 ai tặng quà cho ai, nam tặng nữ hay bạn nữ sẽ tặng quà cho bạn nam? 

Cùng tìm câu trả lời cho câu hỏi này với bài tổng hợp dưới đây cùng Gia Đình Mới nhé. 

valentine-2

Lễ tình nhân 14/2 ai tặng quà cho ai?  

Nguồn gốc ngày Valentine 14/2 từ đâu?  

Có rất nhiều câu chuyện, truyền thuyết về nguồn gốc của ngày lễ tình nhân. Tuy nhiên truyền thuyết dưới đây được nhiều người biết đến và chấp nhận nhất. 

Valentine là một vị linh mục dưới thời Hoàng đế La Mã Claudius II vào thế kỷ thứ 3. Vào thời kỳ đó, Đế Quốc La Mã tiến hành nhiều cuộc chiến tranh đẫm máu, nhưng không được người dân ủng hộ, dẫn đến chuyện nhiều thanh niên trai tráng không chịu nhập ngũ. Hoàng đế tin rằng nguyên nhân là do đàn ông La Mã không muốn rời bỏ gia đình, vợ con, nên ra lệnh cấm tất cả đám cưới hoặc lễ đính hôn để tập trung cho chiến tranh.

Valentine và Thánh Marius đã chống lại lệnh vua ban. Họ tiếp tục tổ chức lễ cưới cho các cặp đôi trong bí mật. Khi bị phát hiện, Valentine bị tống giam và được Hoàng Đế Claudius II đưa cho hai lựa chọn: hoặc cải đạo sang ngoại giáo, nơi ngăn cấm chuyện cưới hỏi, hoặc giữ nguyên và chết. Valentine đã chấp nhận tử vì đạo.

Buổi chiều trước khi ra pháp trường, ông đã gửi một tấm thiệp cho cô con gái mù lòa bẩm sinh của người cai ngục, người đã được ông chữa lành bằng phép lạ trước đó, và ký tên "dal vostro Valentino" (Your Valentine - Valentine của em). Đó cũng chính là "tấm thiệp Valentine" đầu tiên trên thế giới.

Truyền thuyết này được công bố trên nhiều tài liệu lịch sử và phương tiện truyền thông, trong đó có "The History Channel" nổi tiếng của Mỹ. Valentine cũng trở thành vị thánh bổn mạng trong ngày mà các cặp đôi trao đổi thông điệp tình yêu với nhau.

valentine-4

Con trai hay con gái tặng quà trong ngày Valentine? 

Nhiều người cho rằng Valentine đúng là con gái tặng quà cho người mình thích để bày tỏ tình cảm của bản thân. Người con trai sau đó 1 tháng sẽ có dịp để đáp lễ vào ngày Valentine trắng.

Nhưng theo truyền thuyết trên, thánh Valentine là nam nên dựa vào câu chuyện nguồn gốc của ngày Valentine thì con trai sẽ người chủ động tặng quà cho con gái trong ngày 14/2. 

valentine-3

Tìm hiểu về ngày Valentine trắng

Valentine trắng sẽ rơi vào ngày 14/3 đúng 1 tháng sau ngày Valentine 14/2, ngày này có nguồn gốc từ Nhật Bản. 

Tại Nhật Bản, ngày Valentine 14/2 là ngày người con gái tặng quà cho con trai, nhằm nói lên tâm tư tình cảm của mình. Sau đó một tháng là ngày Valentine trắng - 14/3, thời điểm con trai đáp lễ lại bằng một món quà tương xứng.

Không rõ lý do vì sao chỉ duy người Nhật lại có tục lệ này, chỉ biết, Valentine trắng được quốc gia này tổ chức lần đầu tiên vào năm 1978, và được gọi là "ngày đáp lễ".

Dần dần, "văn hóa tình nhân trắng" lan truyền ra nhiều quốc gia khác trong châu Á, nổi bật nhất là Hàn Quốc và Trung Quốc.

Tuệ An (tổng hợp)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO