Báo Điện tử Gia đình Mới

Không tốn một đồng mua thuốc, mẹ vẫn chữa ho cho con hiệu quả bằng rau củ quả trong nhà bếp

Khi trẻ bị ho, mẹ đừng vội sốt sắng đi mua thuốc cho con uống. Thay vào đó, mẹ có thể sử dụng các loại rau củ quả trong nhà bếp, vừa đơn giản lại đem đến hiệu quả bất ngờ.

Ho không phải là bệnh mà chỉ là một phản ứng xạ của cơ thể để loại bỏ các chất kích thích, chất bài tiết hoặc chất nhầy làm nghẽn khí quản hoặc để loại bỏ các vi khuẩn bám vào đường hô hấp.

Do đó, khi con chẳng may bị ho, cha mẹ đừng vội đi mua đủ loại thuốc cho trẻ uống. Thay vào đó, cha mẹ có thể cho trẻ sử dụng các bài thuốc dân gian được chế biến từ các loại rau, củ, quả có sẵn trong nhà bếp.

Theo bác sĩ Đông y Nguyễn Thị Thúy Hằng, Phụ trách chuyên môn phòng chẩn trị YHCT Phúc Hưng Đường, có một số rau, củ, quả sẵn có trong nhà bếp giúp chữa ho hiệu quả mà cha mẹ không nên bỏ qua.

  Trong nhà bếp thường có một số loại rau, củ, quả như gừng, chanh... giúp chữa ho hiệu quả. Ảnh minh họa

Trong nhà bếp thường có một số loại rau, củ, quả như gừng, chanh... giúp chữa ho hiệu quả. Ảnh minh họa

1. Củ gừng

Gừng là một nguyên liệu chắc chắn rất dễ kiếm trong bất kỳ căn bếp nào, nhưng ít ai biết nó lại trị ho hiệu quả, đặc biệt là ho do cảm lạnh.

Để sử dụng gừng trị ho bạn cần một củ gừng đã gọt sạch vỏ, đem gừng giã nhuyễn, cho vào nước đun sôi khoảng 10 phút. Lấy nước gừng này để uống, nếu như cảm thấy khó dùng bạn có thể cho thêm một thìa mật ong hoặc chút đường.

2. Lá hẹ

Hẹ là một loại rau khá phổ biến và được nhiều người ưa thích. Lá hẹ cũng có một số tác dụng trong trị ho, kháng khuẩn, trừ đờm.

Cách sử dụng đơn giản nhất loại rau này là làm nước lá hẹ. Trước tiên là sơ chế, rửa sạch rồi ngâm với nước muối. Sau 10 phút vớt ra cho ráo nước. Đem cắt nhỏ lá hẹ, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Tiếp đó cho thêm vào 1 ly nước ấm và lọc lấy nước cốt, chia nước uống 2 - 3 lần trong ngày để giảm ho.

3. Chanh và mật ong

Trong Đông y, chanh có tác dụng tiêu đờm, thông khí, trị ho. Đặc biệt sử dụng tốt nhất trong trường hợp viêm phế quản và mới chớm ho.

Để trị ho, người ta thường sử dụng chanh kết hợp với mật ong. Đầu tiên ta rửa sạch chanh và thái lát, đem chanh và đường cho cùng vào một lọ thuỷ tinh, rót thêm mật ong vào trong đó, để khoảng 3 ngày là sử dụng được. Lấy dịch ngâm pha cùng với nước ấm để uống như trà sẽ có tác dụng tiêu đờm trừ ho nhanh chóng.

Lưu ý: Không nên cho trẻ dưới 1 tuổi dùng mật ong vì rất dễ bị ngộ độc.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO