Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Khám phá lý do trẻ ngủ ngon sau khi bú mẹ

Trẻ ngủ ngon sau khi bú mẹ không phải là hiện tượng tự nhiên, mà là cơ chế của cơ thể trẻ và thành phần quý giá trong sữa mẹ.

Khi ra khỏi bụng mẹ và bắt đầu một cuộc sống mới, cơ thể của trẻ chưa thích nghi ngay được, thế nên đồng hồ sinh học chưa hoàn chỉnh. Mẹ sẽ dạy cho trẻ cách phân biệt ngày đêm, dần định hướng trẻ ngủ những giấc ngắn trong ngày và giấc dài vào ban đêm. Và mẹ có một “vũ khí” rất mạnh đó chính là bầu sữa.

Cơ chế ngủ ngon sau khi bú mẹ

Trong cơ thể người, 2 bộ phận tiêu tốn năng lượng nhất là não và ruột. Đây cũng là 2 bộ phân phải hoạt động nhiều hơn cả. Thông thường khi ăn no, năng lượng được chuyển đến hệ tiêu hóa, hồng cầu được tập trung để hấp thụ và chuyển hóa lượng thức ăn mà cơ thể mới tiếp nhận.

  Trẻ bú mẹ thường ngủ ngon và ngủ dễ hơn

Trẻ bú mẹ thường ngủ ngon và ngủ dễ hơn

Khi bú mẹ, trẻ tiếp nhận các chất đạm chất béo. Lúc này tụy tăng sản sinh insulin. Khi hoocmon insulin tăng cao, cơ thể tiếp tục được kích thích để sản sinh ra acid tryptophan, đây là một loại axit amin có tác dụng kích thích dẫn truyền ra serotonin, một loại hoocmon gây cảm giác buồn ngủ.

Đồng thời, khi ăn no, não và các bộ phận khác chuyển sang trạng thái nghỉ ngơi, thư giãn, cũng là điều kiện tốt để đến với giấc ngủ dễ dàng hơn, đó là lý do vì sao trẻ ngủ ngon sau khi bú mẹ.

Dinh dưỡng trong sữa mẹ giúp trẻ ngủ ngon

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Sữa mẹ chứa tất cả các dưỡng chất như chất đạm, chất bột đường, vitamin và khoáng chất, và các yếu tố vi lượng mà con trẻ cần để phát triển khỏe mạnh, với lượng cần thiết cho nhu cầu của từng độ tuổi của bé.

  Sữa mẹ là 'tài nguyên' quý giá nhất của con (Ảnh minh họa)

Sữa mẹ là "tài nguyên" quý giá nhất của con (Ảnh minh họa)

Sữa mẹ chứa nhiều axit béo không no như DHA, ARA, là thành phần chính xây dựng não bộ và mắt của bé. Các nhà khoa học đã chứng minh trong sữa mẹ có chứa lactoferrin, carbohydrate, protein, chất béo, vitamin, khoáng chất, axit béo và taurine và chất dinh dưỡng khác.

Đối với trẻ, sữa mẹ cung cấp đầy đủ và làm cân bằng cơ thể. Carbohydrate, protein, chất béo, vitamin, khoáng chất trong sữa nhằm phát triển não bộ. Trong đó, protein và chất béo kích hoạt giúp bé dễ tiêu hóa, làm cho dạ dày của bé thoải mái.

Bằng enzym trypsin trong hệ tiêu hóa của trẻ, sữa mẹ sẽ được thủy phân 1 phần thành chuỗi peptid ngắn hơn, giúp trẻ ngủ ngon. Tuy nhiên khi trẻ lớn dần lên, enzym trypsin trong hệ tiêu hóa giảm dần, làm giảm chuỗi peptid ngủ ngon.

Cộng với những thay đổi trong cuộc sống của trẻ khiến trẻ cảm thấy căng thẳng, chưa kịp thích nghi. Đây là nguyên nhân khiến trẻ trằn trọc, khó ngủ, ngủ không ngon giấc.

Từ thực tế này, các nhà khoa học đã tìm ra một loại decapeptid được thủy phân từ casein sữa, có cùng tác dụng với chuỗi peptid kể trên. Đó là Lactium. Các nhà khoa học khuyên rằng nên bổ sung Lactium khi trẻ lớn hơn, khó đi vào giấc ngủ hơn.

Ứng dụng thành phần từ sữa giúp trẻ ngủ ngon

Hiện nay trên thị trường có sản phẩm Soki Tium giúp trẻ ngủ ngon, có thành phần Lactium và Colostrum có tác dụng giúp trẻ ngủ ngon với cơ chế dưỡng thư. Trong cơ chế này:

  • Lactium có tác dụng THƯ GIÃN tinh thần, giảm căng thẳng ở trẻ em, giúp trẻ dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn
  • Colostrum là nguồn DINH DƯỠNG quý giá, cung cấp kháng thể cho trẻ chống lại bệnh tật
  •   Soki Tium là sản phẩm giúp trẻ ngủ ngon thành phần từ sữa duy nhất tại Việt Nam

    Soki Tium là sản phẩm giúp trẻ ngủ ngon thành phần từ sữa duy nhất tại Việt Nam

Lactium và Colostrum đã được kết hợp trong sản phẩm SOKI TIUM giúp mang lại giấc ngủ ngon cho hàng nghìn trẻ em Việt Nam. Sản phẩm là kết quả của sự chuyển giao công nghệ và nguyên liệu từ tập đoàn Ingredia, cộng hòa Pháp cho công ty cổ phần Dược phẩm Pharvina Việt Nam.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, một sản phẩm dành riêng cho giấc ngủ của trẻ em ra đời giúp trẻ không còn quấy khóc về đêm, ngủ ngon.

Nguồn nguyên liệu sản xuất SOKI TIUM được nhập khẩu từ Pháp cùng với quy trình sản xuất đột phá từ Châu Âu. Sản phẩm SOKI TIUM đã giúp hàng nghìn trẻ em Việt Nam lấy lại giấc ngủ ngon, giảm trằn trọc, quấy khóc về đêm, trẻ tăng sức đề kháng và lớn nhanh, lớn khỏe.

Website: SokiTium.com

Lan Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO