Báo Điện tử Gia đình Mới

Khách hàng hào hứng đổi vỏ hộp sữa lấy quà tại các cửa hàng TH true mart

Diễn ra vào đúng dịp Ngày Môi trường thế giới 5/6/2022, tuần cuối của chương trình 'Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh' do TH true MILK thực hiện tiếp tục thu hút nhiều khách hàng tham gia, đổi 20 vỏ hộp sữa lấy những phần quà xinh xắn, ý nghĩa và thân thiện với môi trường. 

Khách hàng hào hứng đổi vỏ hộp sữa lấy quà tại các cửa hàng TH true mart 0

Nhằm khuyến khích các hành động chung tay giảm rác thải và lan tỏa lối sống xanh, thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK tổ chức chương trình thu gom, tái chế vỏ hộp sữa tại 20 cửa hàng TH true mart Hà Nội và TP HCM trong thời gian từ 23/4-5/6/2022.

Để tham gia, người tiêu dùng mang vỏ hộp sữa các loại, không phân biệt nhãn hiệu hay nhà sản xuất, được làm sạch và gấp gọn tới một trong 20 cửa hàng TH true mart theo danh sách công bố. Ngoài việc thực hành sống xanh, góp phần giảm rác thải, mỗi người tham gia sẽ nhận được những món quà ý nghĩa làm bằng chất liệu thân thiện với môi trường.

Khách hàng hào hứng đổi vỏ hộp sữa lấy quà tại các cửa hàng TH true mart 1

Vỏ hộp sữa sau khi thu gom sẽ được TH chuyển tới đơn vị tái chế uy tín để thực hiện tái chế bằng công nghệ hiện đại, làm ra những sản phẩm hữu dụng, thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng như tấm lợp sinh thái, bàn ghế, túi giấy, sổ tay, giấy vệ sinh, giấy gói quà,…

Khách hàng hào hứng đổi vỏ hộp sữa lấy quà tại các cửa hàng TH true mart 2

Bà Hoàng Thị Thanh Thủy, Trưởng ban điều phối Phát triển bền vững Tập đoàn TH chia sẻ: "Thông qua chương trình, chúng tôi mong muốn góp phần lan tỏa lối sống xanh và tinh thần phát triển bền vững tới người tiêu dùng trong việc phân loại rác thải sinh hoạt".

Khách hàng hào hứng đổi vỏ hộp sữa lấy quà tại các cửa hàng TH true mart 3

Đại diện TH cũng cho biết, hoạt động thu gom bao bì sữa không phải là việc mới đối với TH bởi từ lâu doanh nghiệp này đã là thành viên sáng lập Liên minh tái chế bao bì - PRO Vietnam, theo đuổi khát vọng về một Việt Nam xanh - sạch - đẹp và nỗ lực thúc đẩy mô hình kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn. Một trong những mục tiêu cụ thể của PRO là đến năm 2030 Việt Nam sẽ thu gom, tái chế 100% bao bì các sản phẩm đã ra thị trường.

Khách hàng hào hứng đổi vỏ hộp sữa lấy quà tại các cửa hàng TH true mart 4

Tính đến 4/5, sau 3 đợt thu gom của chiến dịch, các cửa hàng TH true mart đã tiếp nhận 6.359 lượt khách tới đổi vỏ hộp, với tổng số 138.584 vỏ hộp sữa các nhãn hiệu. Đặc biệt, trong ngày Môi trường thế giới 5/6, rất nhiều người đã đem vỏ hộp sữa đến cửa hàng để tham gia chương trình này của TH true MILK, đa phần là trẻ em đi cùng phụ huynh, còn lại là các bạn sinh viên, nhân viên văn phòng.

Khách hàng hào hứng đổi vỏ hộp sữa lấy quà tại các cửa hàng TH true mart 5

Theo chị Lê Thị Thùy Dung (ảnh trên) ở Yên Hòa, Cầu Giấy, sáng 5/6 là lần thứ 3 gia đình tham gia chương trình đổi vỏ hộp này của TH true MILK, có lần chỉ gia đình chị, có lần thì rủ thêm bạn bè cùng tham gia. Chị Thùy Dung cho biết, thông qua các thông tin trên mạng xã hội chị biết đến chương trình này và 2 con chị rất hào hứng tham gia.

"Các phần quà này các con có thể dùng hoặc chia sẻ cho các bạn và điều đặc biệt là chương trình giúp các con hào hứng hơn trong việc thu gom, giúp mẹ cắt, vệ sinh các hộp sữa đã qua sử dụng", chị Dung nói thêm.

Khách hàng hào hứng đổi vỏ hộp sữa lấy quà tại các cửa hàng TH true mart 6

Chị Ngô Thị Minh Hà và 2 con gái (ảnh trên) đi từ khu vực Ngoại giao đoàn (quận Bắc Từ Liêm) đến cửa hàng TH true mart tại Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy – Hà Nội) để tham gia chương trình "Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh" của TH true MILK.

Bé Nghiêm Hà Anh, con gái lớn của chị cho biết, đây là lần đầu cháu cùng mẹ đến đổi vỏ hộp sữa và rất thích phần quà nhận được bao gồm một cuốn sổ và một bộ đũa, thìa, dĩa làm từ chất liệu tre. Quan trọng hơn, chị Minh Hà cho biết, các con đã được nghe giảng giải và được tự tay từ làm sạch vỏ hộp đến đi thu gom, đổi quà nên hiểu được rất rõ thông điệp ý nghĩa của chương trình về giảm rác thải, tích cực sống xanh.

Khách hàng hào hứng đổi vỏ hộp sữa lấy quà tại các cửa hàng TH true mart 7

Lê Thu Hồng (ảnh trên), học sinh lớp 12 ở khu vực ngoại thành Hà Nội, tranh thủ khi làm thêm gần khu vực cửa hàng TH true mart đã mang vỏ hộp sữa đến để đổi những phần quà xinh xắn, phù hợp với nhu cầu của mình. "Theo em, thay vì vứt  bỏ những vỏ hộp sữa có chứa thành phần nhựa và nhôm rất khó phân hủy, chương trình "Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh" của TH true MILK giúp kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ môi trường từ những việc nhỏ bé hằng ngày", cô bé chia sẻ.

Với tâm niệm “Trân quý Mẹ Thiên nhiên, người sẽ cho mình tất thảy”, đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK đã có nhiều hành động tiên phong ứng dụng các giải pháp tiêu dùng thân thiện với môi trường.

Cụ thể, từ tháng 5/2018, hệ thống cửa hàng TH true mart chấm dứt việc sử dụng túi ni-lon, thay thế bằng túi sản xuất từ chất liệu sinh học thân thiện với môi trường. Để khuyến khích người tiêu dùng giảm thiểu túi nhựa dùng một lần khi đi mua sắm hay trong các hoạt động thường ngày, TH ra mắt sản phẩm túi vải canvas tại TH true mart trên toàn quốc từ tháng 10/2020. Một phần doanh thu từ bán túi canvas được TH sử dụng đồng hành cùng các tổ chức bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam, mở đầu là dự án giám sát rạn san hô tại Vườn quốc gia Cát Bà.

TH true MILK là thương hiệu tiên phong trong ngành sữa sử dụng thìa sữa chua làm từ chất liệu sinh học thân thiện với môi trường thay thế nhựa plastic từ năm 2018. Mới nhất, từ ngày 1/6/2022, TH giảm 50% lượng thìa sữa chua dùng một lần cung ứng ra thị trường, và tiến tới sẽ cắt giảm 100%.

Từ đầu năm 2021, TH ngưng sử dụng màng co plastic cho nắp chai đối với sản phẩm nước tinh khiết TH true WATER 350 ml.

Trước đó, tháng 6/2020, TH tham gia sáng lập và khởi động Liên minh Doanh nghiệp vì Môi trường Việt Nam (Vietnam Business for Environment-VB4E). Tháng 1/2021, Tập đoàn TH trở thành một trong 16 thành viên đầu tiên tham gia Liên minh các nhà bán lẻ giảm tiêu thụ túi ni-lông dùng một lần.

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO