TH true MILK: Dòng sữa tươi sạch từ đồng đất Việt vươn tầm quốc tế

Anh Tuấn
Trang trại bò sữa của TH true MILK hiện nắm giữ kỷ lục thế giới do World Records Union chứng nhận là “Cụm trang trại chăn nuôi và chế biến sữa công nghệ cao khép kín có quy mô lớn nhất thế giới” vào năm 2020. Từ trang trại này, dòng sữa tươi sạch hoàn toàn từ thiên nhiên không chỉ ghi dấu “Vì tầm vóc Việt” mà đã trở thành sản phẩm chất lượng cao đẳng cấp thế giới.
TH true MILK: Dòng sữa tươi sạch từ đồng đất Việt vươn tầm quốc tế 0

Những bí quyết làm nên dòng sữa giàu dưỡng chất

Một trong những yếu tố tiên quyết làm nên hương vị thơm ngon của dòng sữa TH true MILK là nguồn thức ăn tinh sạch, đa dạng dành cho đàn bò với thực đơn phong phú cho từng cá thể, gồm: ngô, cao lương, cỏ, vỏ đậu nành, hướng dương, rỉ mật mía,…

TH đã ứng dụng những kết quả nghiên cứu quan trọng của các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu thế giới, từ 15 loại nguyên liệu thức ăn đã xây dựng các công thức phù hợp, để đàn bò tạo ra dòng sữa đầy đủ dưỡng chất, vi lượng quý cho sức khỏe con người.

Các loại “cao lương, mĩ vị” dành cho bò sữa trên thế giới đều được đưa về trồng trên các cánh đồng mênh mông của TH, sử dụng các thiết bị tối tân nhất để trồng và chăm sóc, trong đó có hệ thống cánh tay tưới hiện đại dài tới 450 mét.

Thức ăn thô xanh sau khi thu hoạch được ủ chua, diệt các loại khuẩn có hại, sau đó phối trộn với các dưỡng chất, tinh chất theo công thức do hệ thống máy tính thiết lập phù hợp với các thông số về sức khỏe, thể trạng và chu kỳ sinh học của từng cá thể bò. Ngoài ra, có một thứ nguyên liệu đặc biệt chỉ bò sữa của TH mới được thưởng thức, đó là bã mía và rỉ mật – các sản phẩm phụ tận dụng từ nhà máy mía đường NASU – một đơn vị trực thuộc Tập đoàn TH.

TH true MILK: Dòng sữa tươi sạch từ đồng đất Việt vươn tầm quốc tế 1

Điểm đặc biệt nữa trong các khẩu phần ăn của đàn bò sữa tại trang trại TH phải kể đến là hoa hướng dương – được trồng ngay trên những cánh đồng rộng hàng trăm héc-ta tại Nghĩa Đàn. Những cánh đồng hướng dương tuyệt mỹ, trải dài ngút tầm mắt trên cao nguyên Phủ Quỳ đó không chỉ là địa điểm du lịch nổi tiếng, mà thực chất đó là nguồn thức ăn độc đáo, bổ sung tinh dầu omega3, không chỉ lạ miệng “khoái khẩu” giúp bò sữa TH cho nhiều sữa hơn mà giá trị protein trong khẩu phần ăn cũng tăng từ 6 đến 16% so với ngô. Và đó cũng là một trong những “bí quyết” để đàn bò TH cho dòng sữa tươi, sạch, hội tụ những gì tinh túy nhất của tự nhiên, định vị nên thương hiệu TH true MILK hoàn toàn tư thiên nhiên.

“Chúng tôi kiểm soát gần như tuyệt đối an toàn ngay từ khâu canh tác ngoài đồng cỏ. Thức ăn về đến trung tâm lại được phân tích chất lượng. Từ thức ăn thô xanh đến thức ăn hỗn hợp khi đến khâu cho bò ăn đều được phân tích, kiểm tra kỹ lưỡng bằng các công nghệ tiêu chuẩn châu Âu. Đi kèm với đó, đàn bò TH được uống nước sạch xử lý bằng công nghệ lọc Amiad tối tân, đảm bảo nguồn nước tinh khiết tuyệt hảo”, bà Vy Thu Hằng, Giám đốc Trung tâm thức ăn và dinh dưỡng TH chia sẻ.

Tất cả sự cầu kỳ đến từng chi tiết nhỏ đó trong quy trình chăn nuôi bò sữa công nghệ cao khép kín, chỉ để tạo ra sự hoàn mỹ trong từng giọt sữa TH. Sản lượng sữa tươi bình quân của mỗi cô bò đạt mức 32 – 34 lít mỗi ngày, tương đương khoảng 11.000 lít mỗi chu kỳ, cao nhất khu vực Đông Nam Á. Những dòng sữa tươi sạch, hoàn mỹ này đang góp phần chăm sóc sức khỏe cộng đồng và định vị dòng sữa tươi thuần Việt trên bản đồ sữa thế giới.

TH true MILK: Dòng sữa tươi sạch từ đồng đất Việt vươn tầm quốc tế 2

Dấu ấn trên thị trường quốc tế

Với tư duy vượt trội cùng với việc áp dụng nông nghiệp công nghệ cao vào lĩnh vực sản xuất, chế biến sữa tươi, các sản phẩm sữa mang thương hiệu TH true MILK trên thị trường sữa đã nhanh chóng trở thành một lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng trong nước và quốc tế kể từ khi những sản phẩm đầu tiên ra mắt.

Đến thời điểm hiện nay Tập đoàn TH đã có quyền tự hào khi các sản phẩm sữa tươi TH true MILK chiếm tới 45% thị phần sữa tươi tại Việt Nam với 120 loại sản phẩm, đã mở rộng thị trường ra Trung Quốc, Liên bang Nga, Úc và các nước ASEAN.

Tháng 10/2019, TH là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên được cấp mã số xuất khẩu chính ngạch sữa tươi vào thị trường Trung Quốc. Trước đó, tháng 4/2019, Tập đoàn TH đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược phát triển thị trường, tiêu thụ các sản phẩm thực phẩm, nông sản và sữa, các sản phẩm từ sữa tươi, sạch, hữu cơ với đối tác Wuxi Jinqiao International Food City Co., Ltd, đơn vị sở hữu trung tâm đầu mối hàng hóa lớn nhất Trung Quốc.

Mới đây nhất, 2/2022, với việc ký kết Biên bản ghi nhớ với HAO Mart – hệ thống siêu thị bán lẻ hàng đầu Singapore, Tập đoàn TH tiếp tục mở rộng thị trường cho các mặt hàng sữa và thực phẩm sạch tại châu Á.

Bà Hoàng Thị Thanh Thủy, Giám đốc Kinh doanh quốc tế Tập đoàn TH cho biết: “Singapore là một thị trường tiềm năng, tất cả các thương hiệu thương mại điện tử hàng đầu trên thế giới đều đã đặt trụ sở chính tại đây nên việc ra mắt chính thức tại đảo quốc này là “cửa ngõ”, cơ hội vàng để Tập đoàn TH bước vào thị trường châu Á”.

TH true MILK: Dòng sữa tươi sạch từ đồng đất Việt vươn tầm quốc tế 3

Với các giá trị cốt lõi: Vì sức khỏe cộng đồng, Hoàn toàn từ thiên nhiên, Vì hạnh phúc đích thực, Thân thiện với môi trường… từ năm 2014 đến nay, các sản phẩm TH đều đạt được chứng chỉ Halal, chứng chỉ quan trọng cho phép đáp ứng các tiêu chuẩn của thế giới Hồi giáo. Với chứng chỉ này cùng các chứng chỉ chất lượng quan trọng khác như ISO, FSSC, BRC… Tập đoàn TH có nhiều ưu thế trong kết nối giao thương trên thế giới.

Giám đốc Kinh doanh quốc tế Tập đoàn TH chia sẻ, kế hoạch tới đây TH sẽ hợp tác với Tập đoàn L’earth để các sản phẩm TH được xác nhận chứng chỉ Healthier Choice – Tốt cho sức khỏe, một chương trình do Bộ Y tế Singapore xây dựng từ năm 1998 nhằm giảm tỷ lệ béo phì và tiểu đường.

Chứng chỉ này chỉ “dán nhãn” cho các sản phẩm thực phẩm lành mạnh, tự nhiên và đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe về hàm lượng dinh dưỡng cũng như lượng đường. TH tự tin rằng các sản phẩm của đơn vị hoàn toàn phù hợp và đáp ứng những tiêu chuẩn chất lượng cao hàng đầu thế giới.

Bên cạnh Singapore, trong thời gian tới Tập đoàn TH tiếp tục mở rộng tầm ảnh hưởng sang các thị trường châu Á tiềm năng khác như Malaysia, Indonesia, Philippine, Hong Kong…

Không chỉ ghi dấu trong lòng người tiêu dùng về chữ “thật” trong từng sản phẩm, các sản phẩm mang thương hiệu quốc gia TH true MILK còn đoạt nhiều giải thưởng cao trên trường quốc tế, trong đó có các giải Vàng tại triển lãm thực phẩm thế giới WorldFood tổ chức tại Moscow (Nga) liên tiếp nhiều năm (từ 2015-2019); các giải thưởng cho sản phẩm xuất sắc và vì sức khỏe khác tại Gulfood Dubai, giải thưởng Stevie Awards (2018, 2019), giải thưởng The Bizz, Giải thưởng Chất lượng Đẳng cấp Thế giới thuộc hệ thống giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (GPEA) …

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO