Báo Điện tử Gia đình Mới

Công ty Nanogen báo cáo kết quả của vắc-xin Nano Covax, tiếp tục xin cấp phép khẩn cấp

Nanogen cho biết nồng độ kháng thể trung hòa của nhóm tiêm Nano Covax cao hơn gấp 2 lần so với nhóm hồi phục, từ đó ước lượng hiệu quả bảo vệ là 90%.

Công ty cổ phần công nghệ sinh học dược Nanogen - đơn vị nghiên cứu thử nghiệm vắc xin Nano Covax vừa có văn bản hỏa tốc gửi cho Cục Khoa học công nghệ và đào tạo, Hội đồng đạo đức trong nghiên cứu y sinh quốc gia, Viện Pasteur TP.HCM (Bộ Y tế) và Học viện Quân y (Bộ Quốc phòng) báo cáo cập nhật kết quả nghiên cứu thử nghiệm vắc xin Nano Covax.

Theo báo cáo, kết quả thử nghiệm ước tính hiệu quả bảo vệ dựa trên kết quả sinh miễn dịch.

  Ước lượng hiệu quả bảo vệ là 90%.

Ước lượng hiệu quả bảo vệ là 90%.

Nhóm nghiên cứu lấy mẫu máu của 112 tình nguyện viên tại thời điểm 42 ngày sau tiêm mũi 1 vaccine Nano Covax, sau đó thực hiện xét nghiệm trung hoà giảm đám hoại tử (PRNT) với virus SARS-CoV-2 sống trên nuôi cấy tế bào (PRNT 50) tại phòng xét nghiệm của Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh.

Đánh giá hiệu giá kháng thể trung hoà bằng PRT50 là "tiêu chuẩn vàng" để phát hiện và đo lường các kháng thể có khả năng vô hiệu hóa virus hay không.

Trong phòng thí nghiệm, máu của người tiêm vaccine sẽ được pha loãng, trộn chung với virus sống để đánh giá hiệu quả bảo vệ.

Kết quả này so sánh với 16 mẫu huyết thanh của nhóm bệnh nhân COVID-19 đã khỏi bệnh, lấy tại thời điểm trung bình 36,4 ngày từ khi có kết quả chẩn đoán dương tính với SARS-CoV-2.

Nhóm nghiên cứu báo cáo, hiệu giá kháng thể trung hoà của vắc-xin Nano Covax cao gấp hơn 2 lần so với nhóm khỏi bệnh, tương đương hiệu quả bảo vệ là 90% trong việc ngăn ngừa COVID-19 có triệu chứng.

Với kết quả trên, Nanogen tiếp tục xin Bộ Y tế, Hội đồng đạo đức xem xét để có cơ sở cấp phép khẩn cấp vắc-xin Nano Covax.

 GS.TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, trong sáng mai (7/8), Bộ Y tế sẽ họp hội đồng thẩm định pha 2 vắc-xin Nano Covax và sẽ có thông tin chính thức về nội dung này.

V.Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO