Hướng dẫn viết thư UPU lần thứ 52: Tưởng tượng em là siêu anh hùng Spider-Man

Hướng dẫn cách viết thư UPU lần thứ 52 với chủ đề tưởng tượng em là Spider-Man mang sứ mệnh làm cho mọi con đường trên thế giới an toàn hơn với trẻ em, học sinh hãy tham khảo.

Chủ đề cuộc thi viết thư UPU lần thứ 52 năm 2023

Chủ đề: “Tưởng tượng em là một siêu anh hùng mang sứ mệnh làm cho mọi con đường trên thế giới an toàn hơn với trẻ em. Hãy viết một bức thư cho ai đó để nói về sức mạnh siêu phàm giúp em hoàn thành sứ mệnh của mình.”

Tiếng Anh: Imagine you are a superhero and your mission is to make all roads around the world safer for children. Write a letter to someone explaining which superpowers you would need to achieve your mission.

Hướng dẫn cách viết thư UPU lần thứ 52

Hướng dẫn viết thư UPU lần thứ 52

Hướng dẫn viết thư UPU lần thứ 52

Nắm bắt chủ đề cuộc thi: An toàn giao thông đường bộ

Chủ đề gắn với Chương trình Hành động của Liên hợp quốc về An toàn đường bộ (UN second decade of Action for Road safety). Đây là vấn đề có liên quan trực tiếp đến cuộc sống hàng ngày của các em học sinh.

Do đó, trước hết các em cần biết những thông tin cơ bản về chương trình này. Tháng 9/2020, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã thông qua nghị quyết về “Cải thiện an toàn giao thông đường bộ toàn cầu” với mục tiêu rất cụ thể và đầy tính nhân văn: ngăn chặn được ít nhất 50% số ca tử vong và số ca thương tích do tai nạn giao thông đường bộ vào năm 2030. 

Kế hoạch nhấn mạnh tầm quan trọng của cách tiếp cận toàn diện đối với an toàn giao thông đường bộ:

+ Kêu gọi cải thiện thiết kế đường xá và phương tiện giao thông, tăng cường pháp luật và thực thi pháp luật, cung cấp dịch vụ chăm sóc khẩn cấp kịp thời cứu sống những người bị thương.

+ Khuyến khích đi bộ, đi xe đạp và sử dụng phương tiện giao thông công cộng làm phương thức vận chuyển lành mạnh và thân thiện với môi trường.

Đây cũng là dịp để các em tìm hiểu kỹ hơn về Luật an toàn giao thông đường bộ của nước ta: các quy tắc giao thông đường bộ, các điều kiện bảo đảm an toàn giao thông đường bộ của kết cấu hạ tầng, phương tiện và người tham gia giao thông đường bộ, hoạt động vận tải đường bộ.

Đặc biệt, các em cần liên hệ với những kiến thức thực tế trong quá trình tham gia giao thông đường bộ liên quan đến trẻ em, nhận diện những vấn đề giao thông không an toàn ảnh hưởng đến trẻ em, đưa ra những hành động cụ thể và giải pháp khắc phục những vấn đề đó.

Một trong các thông điệp em cần nhấn mạnh là: An toàn giao thông là nhiệm vụ chung của tất cả mọi người tham gia giao thông, ngay cả trẻ em.

Hóa thân thành siêu anh hùng

Trước khi bắt tay vào viết thư, các em học sinh cần hóa thân thành một siêu anh hùng.

Em có thể liên tưởng tới những siêu anh hùng trong các bộ truyện tranh, phim hoạt hình, phim siêu anh hùng của DC và Marvel mà em yêu thích, ví dụ Spider-Man (Người Nhện).

Em cũng có thể vận dụng trí tưởng tượng bay bổng và sự sáng tạo không giới hạn của mình để tạo nên những siêu nhân có hình dáng, tính cách thật rõ nét, có ý chí mạnh mẽ và những khả năng siêu phàm.

Lưu ý về thể lệ viết thư UPU lần thứ 52

Một số điểm quan trọng các em học sinh cần lưu ý khi tham gia cuộc thi viết thư UPU lần thứ 52 như sau:

- Bức thư viết dưới dạng văn xuôi và phải theo đúng thể thức của một bức thư: Phần đầu thư có thời gian, địa điểm viết thư, đối tượng gửi thư, lý do viết thư; Phần nội dung thư chuyển tải toàn bộ chủ đề bức thư; Phần cuối thư là những thông điệp được người viết gửi gắm, có lời chào tạm biệt và ký tên người viết.

- Không viết bức thư dài quá 800 từ, luôn ghi đầy đủ địa chỉ của mình trên góc trên cùng bên trái của bức thư và lưu ý không viết tên hay địa chỉ của mình (tức là không viết thông tin cá nhân) trong phần nội dung bức thư.

- Trước khi gửi đi, bức thư phải được cho vào phong bì, dán tem bưu chính và ghi số hiệu 11611 ngoài phong bì - mã Bưu chính của Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng.

- Nên viết bằng những câu văn rõ ràng, mạch lạc và có cảm xúc, tránh cách viết thư theo kiểu trình bày tư liệu khô khan, liệt kê hay kể lể chung chung. Nếu trong bức thư có nhiều hình ảnh sinh động, hoặc cách so sánh hợp lý thì càng lôi cuốn, hấp dẫn và thuyết phục người đọc.

Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 52: Tưởng tượng em là siêu anh hùng Spider-Man

UPU-LAN-THU-52

Dưới đây là một bài mẫu viết thư UPU lần thứ 52 để các em học sinh tham khảo.

...., ngày .... tháng ... năm 2023

Chú Ben thân mến,

Đã lâu rồi cháu không có thời gian viết thư cho chú và dì May. Dạo này sức khỏe của chú dì thế nào ạ? Cháu mong là mọi người ở nhà vẫn luôn bình an.

Lý do cháu không có thời gian viết thư bấy lâu nay là vì cháu đang phải đi xa nhà để đảm nhận nhiệm vụ mới chú ạ. Sứ mệnh này rất quan trọng, đó là làm cho những con đường trở nên an toàn hơn cho trẻ em trên toàn thế giới.

Trẻ em là đối tượng dễ bị tổn thương nhất khi gặp tai nạn giao thông đường bộ, và với tư cách là những siêu anh hùng, cháu phải làm mọi thứ có thể để giữ an toàn cho các em.

Cháu cũng biết nhiệm vụ này rất khó khăn nhưng với sứ mệnh và nhiệm vụ được giao cháu không nỡ từ chối những người đã và đang tin tưởng vào cháu.

Giai đoạn đầu tôi đặt ra nhiệm vụ là cải thiện chất lượng các con đường cũng như tham gia cứu hộ, cứu nạn để không có bạn nhỏ nào là nạn nhân của tai nạn giao thông.

Từ khi nhận nhiệm vụ đến giờ cháu đã góp sức cải thiện hàng chục nghìn con đường xuống cấp và không nhớ nổi đã cứu hộ, cứu nạn bao nhiêu vụ.

Để cháu kể cho chú lần cứu hộ mới đây nhất của cháu nhé. Hôm đó, cháu đang tuần tra các tuyến đường thì nghe thấy lốp xe rít lên và một tiếng va chạm lớn.

Cháu nhanh chóng chạy đến nơi thì chứng kiến cảnh tượng khủng khiếp: Một chiếc ô tô đâm phải một tòa nhà và một đứa trẻ đang mắc kẹt trong chiếc xe dưới đống đổ nát.

Cháu lập tức lao vào hành động, dùng sức mạnh phi thường để đưa đứa trẻ khỏi đống đổ nát. Đứa bé bị sốc nhưng may mắn là không hề hấn gì vì thật may em đã thắt dây an toàn khi ngồi ghế sau. 

Cháu chưa kịp mừng thì chiếc xe đã bắt đầu bốc cháy. Cháu vội đưa đứa bé ra xa đến nơi an toàn và dùng bình chữa cháy để dập tắt đám cháy kịp thời. Sau đó, lập tức gọi cho các số điện thoại khẩn cấp và báo cho cơ quan chức năng.

Thư cùng đã dài, cháu xin phép dừng bút tại đây nhé!

Hẹn gặp chú dì vào một ngày gần nhất

Ký tên,

Spider-Man (P. Parker)

Thư Nguyên (t/h)

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính