Báo Điện tử Gia đình Mới

Hơn 2 vạn lượt khách đến tham quan, mua sắm tại Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội 2023

Sau 3 ngày tổ chức, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2023 thu hút trên 2 vạn lượt khách đến tham quan, mua sắm và trải nghiệm những hoạt động thú vị.

Trong 3 ngày, từ ngày 3 - 5/11, nhiều sản phẩm làng nghề, handmade độc đáo cùng với hoạt động trải nghiệm, vui chơi nhận quà hấp dẫn tại Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội 2023 đã diễn ra tại không gian đi bộ - văn hóa khu vực phố Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng) thu hút đông đảo người dân và du khách.

Nhiều hoạt động trải nghiệm, vui chơi hấp dẫn tại Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội 2023

Nhiều hoạt động trải nghiệm, vui chơi hấp dẫn tại Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội 2023

Theo ông Trần Trung Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội là hoạt động được tổ chức thường niên, không chỉ là nơi gặp gỡ, giao lưu giữa các làng nghề, nghề truyền thống mà còn là cơ hội tôn vinh, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ...

Các gian hàng sản phẩm truyền thống thu hút khách tham quan

Các gian hàng sản phẩm truyền thống thu hút khách tham quan

Bên cạnh đó, lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2023 còn là cầu nối giúp các nghệ nhân, các làng nghề, doanh nghiệp du lịch, cơ sở sản xuất kinh doanh quà tặng, các đơn vị thiết kế trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, nghiên cứu, tìm hiểu nhu cầu khách hàng, thị trường để nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển sản phẩm mới, đồng thời thúc đẩy sự sáng tạo, nâng cao sức cạnh tranh tại các thị trường trong nước và quốc tế.

Những chiếc tò he đầy sáng tạo và hấp dẫn

Những chiếc tò he đầy sáng tạo và hấp dẫn

Với khoảng 1.350 làng nghề, số lượng làng nghề lớn nhất cả nước hiện nay, Hà Nội có nguồn tài nguyên phong phú và cơ hội lớn để phát triển ngành công nghiệp sản xuất quà tặng hấp dẫn, đa dạng, đầy bản sắc văn hóa và mang tính đặc trưng của Thủ đô.

le-hoi-qua-tang-du-lich-ha-noi2
Hoạt động diễu hành xích lô trên phố

Hoạt động diễu hành xích lô trên phố

Hơn nữa, việc phát triển du lịch làng nghề, phát triển sản phẩm nghề truyền thống thành những sản phẩm quà tặng phục vụ khách du lịch không chỉ góp phần gìn giữ và bảo tồn những giá trị văn hoá, tạo nên giá trị tăng thêm cho một điểm đến du lịch, kéo dài thời gian lưu trú, khuyến khích chi tiêu, tăng giá trị kinh tế, mà còn góp phần triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 09/NQ-TU về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2023, tầm nhìn đến năm 2045”.

Du khách nước ngoài tỏ ra thích thú với các sản phẩm làng nghề

Du khách nước ngoài tỏ ra thích thú với các sản phẩm làng nghề

Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội chủ đề "Hà Nội - Đến để yêu" nằm trong các sự kiện năm 2023 của ngành du lịch Thủ đô. Lễ hội có quy mô lớn, thu hút sự tham gia của trên 70 gian hàng đến từ các làng nghề nổi tiếng của Hà Nội, sự hưởng ứng tích cực của các nghệ nhân, các đơn vị, doanh nghiệp du lịch, các cơ sở sản xuất và kinh doanh quà tặng trên địa bàn Hà Nội…

Trong khuôn khổ Lễ hội còn diễn ra hội thảo làng nghề truyền thống; hoạt động diễu hành xích lô; biểu diễn nghệ thuật dân gian; chương trình nghệ thuật âm nhạc... thu hút đông đảo khách du lịch và nhân dân Thủ đô.

Nàn trình diễn điệu múa cổ

Nàn trình diễn điệu múa cổ "Con đĩ đánh bồng" thu hút đông đảo người xem

Màn trình diễn xiếc được đông đảo bạn nhỏ yêu thích

Màn trình diễn xiếc được đông đảo bạn nhỏ yêu thích

Du khách tham dự Workshop thủ công làng nghề làm chuồn chuồn tre

Du khách tham dự Workshop thủ công làng nghề làm chuồn chuồn tre

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO